Ngoài những Pirlo, Xavi, Alonso, Vidal hay Kroos, vẫn còn đó những tiền vệ xuất sắc hơn họ chí ít là trong thời điểm hiện tại. Vậy, những cầu thủ có khả năng cầm trịch tuyến giữa, biết cách tạo ra khác biệt ở cả trong phòng ngự và đặc biệt tấn công là ai?

Top 10 tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại (phần 2)

Một Thế Giới | 10/09/2015, 16:30

Ngoài những Pirlo, Xavi, Alonso, Vidal hay Kroos, vẫn còn đó những tiền vệ xuất sắc hơn họ chí ít là trong thời điểm hiện tại. Vậy, những cầu thủ có khả năng cầm trịch tuyến giữa, biết cách tạo ra khác biệt ở cả trong phòng ngự và đặc biệt tấn công là ai?

5. Cecs Fabregas (Chelsea – Tây Ban Nha)
Từng làm thủ quân của Arsenal khi còn rất trẻ trước khi trở về Barcelona. Tuy không thật sự thành công ở Nou Camp, song đó vẫn là thời điểm có thể chấp nhận được đối với tiền vệ tài hoa này. Hiện tại Fabregas đang là trụ cột của Chelsea, người giúp nửa xanh thành London vô địch Premier League mùa giải trước cũng như giành luôn danh hiệu cầu thủ có nhiều pha kiến tạo thành bàn nhất giải. Trong màu áo Tây Ban Nha, Fabregas cũng cực kì thành công với danh hiệu vô địch thế giới năm 2010 và vô địch châu Âu năm 2012. Anh được xem là lứa cầu thủ kế cận thay thế cho Xavi.

Top 10 tien ve xuat sac nhat the gioi hien tai (phan 2)-hinh-anh-1

4. Luka Modric (Real Madrid – Croatia)
Là tiền vệ sáng nhất của Tottenham và Premier League trước khi chuyển tới Real Madrid. Modric luôn cho thấy sự hoa mỹ và hiệu quả trong cách chơi bóng của mình. Sự đột biến trong những đường chuyền và khả năng cầm bóng tuyệt vời của anh góp công lớn cho Real Madrid hoàn thành giấc mộng Decima cách đây 2 mùa giải. Mùa giải trước, sự vắng mặt của anh được xem là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Real Madrid trắng tay. Cái giá Real Madrid lên đến 30 triệu euro (vào năm 2012) có thể lên 42 triệu tùy theo thành tích của anh đã phần nào nói lên giá trị của tiền vệ này. Tại Croatia, Modric cũng là thành phần không thể thiếu trong những giải đấu lớn mà họ tham dự.

Top 10 tien ve xuat sac nhat the gioi hien tai (phan 2)-hinh-anh-2

3. Paul Pogba (Juventus – Pháp)

Sir Alex từng phải thừa nhận việc mất đi Pogba là một trong những sai lầm lớn nhất nghiệp cầm quân của mình. Man United đã mất trắng một trong những tiền vệ trẻ hay nhất thế giới. Mùa Hè qua Chelsea và Barcelona được cho là sẵn sàng chi ra số tiền lên đến 65 triệu Euro để chiêu mộ ngôi sao của Juventus nhưng bất thành. Pogba chính là tương lai của bóng đá Pháp và trụ cột của Juventus thời điểm hiện tại. Mùa trước Juventus giành cú ăn hai và vào chung kết Champions League có công rất lớn của tiền vệ trẻ này.
Top 10 tien ve xuat sac nhat the gioi hien tai (phan 2)-hinh-anh-3

2. Bastian Scheweinsteiger (Man United – Đức)

Dù đã bước sang tuổi 31, thế nhưng Bastian Scheweinsteiger vẫn nhận được mức đãi ngộ cao thứ 2 ở Premier League. Cụ thể ngôi sao tuyển Đức thu về 275.000 bảng/tuần (sau Rooney 300.000 bảng/tuần). Những gì Bastian Scheweinsteiger từng làm được cho Bayern  Munich và tuyển Đức là không thể phủ nhận. Bastian Scheweinsteiger luôn là đầu tàu của tuyến giữa ở bất kì nơi nào anh chơi bóng dù bên cạnh anh rất nhiều ngôi sao. Tuy nhiên, vấn đề thể lực đang khiến Bastian Scheweinsteiger chưa thể hiện được gì nhiều ở Man United. Rất nhiều người kì vọng Bastian Scheweinsteiger sẽ trở lại với hình ảnh của một tiền vệ hàng đầu thế giới trong thời gian tới.
Top 10 tien ve xuat sac nhat the gioi hien tai (phan 2)-hinh-anh-4

1. Andres Iniesta (Barcelona – Tây Ban Nha)

Là tiền vệ được đánh giá hay nhất thế giới hiện tại. Có thời điểm anh cùng Xavi tạo nên một Barcelona thiên biến vạn hóa và một Tây Ban Nha không có đối thủ. Khả năng cầm bóng, đi bóng, chuyền bóng và cả dứt điểm của Iniesta được xem là hoàn hảo. Mùa giải qua Barcelona đoạt cú ăn 3 ấn tượng có một phần công lớn của tiền vệ nhỏ con này. Anh chính là "nguồn đạn" vô tận chuyển đến bộ ba nguyên tử Messi – Suarez – Neymar. Iniesta có cho mình bộ sưu tập danh hiệu không thể khủng hơn. Từ chức vô địch World Cup 2010 đến Euro 2008, 2012, Champions League, La Liga… Có thể nói, việc được chơi cùng Iniesta là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp Messi trở thành một tiền đạo đẳng cấp như bây giờ.
Top 10 tien ve xuat sac nhat the gioi hien tai (phan 2)-hinh-anh-5

Hồ Đông


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Các trường đại học cần tiên phong trong đổi mới sáng tạo
12 phút trước Nhịp đập khoa học
Việc hình thành, quản lý, vận hành có hiệu quả các tổ chức đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ trong các trường đại học, viện nghiên cứu còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 10 tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại (phần 2)