Đối với những đầu bếp làm thức ăn nhanh, việc phải ngồi kế bên lò nướng cả ngày quả thật là một công việc nặng nhọc.

Flippy, robot trợ giúp đầu bếp làm hamburger

16/09/2017, 12:48

Đối với những đầu bếp làm thức ăn nhanh, việc phải ngồi kế bên lò nướng cả ngày quả thật là một công việc nặng nhọc.

Flippy sẽ giúp đầu bếp làm bánh hamburger

Đứng bên bếp nướng nóng là điều mà các đầu bếp làm thức ăn nhanh phải làm hàng ngày. Điều đó có nghĩa là người đầu bếp có nguy cơ bị bỏng, hít nhiều khói từ đồ nướng và hàng loạt chứng bệnh khác liên quan đến ngành nghề của họ.

Thấu hiểu điều này, Miso Robotics đã cho ra đời Flippy - một robot trợ giúp (co-bot) có thể giúp đầu bếp thực hiện những việc nấu nướng mà không xảy ra sự cố nào.

Clip giới thiệu robot Flippy:

Về cơ bản, Flippy là một cánh tay robot nhỏ có một trục tịnh tiến và bàn tay hình tròn... Robot này sẽ đảo mặt các miếng thịt nướng và đặt chúng lên những miếng bánh mì chờ sẵn.

Tuy nhiên, robot này không thể thay thế hoàn toàn mọi công việc của người đầu bếp do nó là một "co-bot". Nó chỉ có thể nướng thịt chứ không thể đặt phô mai lên miếng thịt đang nướng, nhưng nó có thể cảnh báo đầu bếp thời điểm thích hợp để cho phô mai lên thịt nướng. Flippy cũng không thể thêm nước sốt, đặt lát bánh mì kẹp bên trên hoặc bỏ bánh vào hộp, những công việc này người đầu bếp vẫn sẽ phải tự làm.

"Chúng tôi tạo ra Flippy để nó làm việc chung với đầu bếp chứ không phải thay thế họ. Các đầu bếp và quản lý nhà hàng thường nói với nhau về những căn bệnh đau khớp do làm việc nhiều trong nhà bếp. Đây là những vấn đề mà Flippy sẽ giúp khắc phục", David Zito, Giám đốc điều hành của Miso Robotics cho biết.

Dù Miso Robotics cho biết là đây chỉ là một robot trợ giúp, tuy nhiên trong các xe thức ăn nhanh thường thấy ở Mỹ có 2 người bán và với Flippy thì chỉ cần có một người mà thôi...

Thiên Hà

Bài liên quan
‘Ô tô điện giá rẻ mới có thể giải quyết các vấn đề của Tesla chứ không phải robotaxi’
Theo hãng phân tích nổi tiếng Wedbush, chiếc robotaxi mà Elon Musk (Giám đốc điều hành Tesla) tiết lộ sẽ ra mắt tháng 8 tới không phải là điều mà công ty cần tập trung trong ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Flippy, robot trợ giúp đầu bếp làm hamburger