Bị bắt quả tang đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh quán cà phê ở TP.HCM, gã trai An Giang chịu hình phạt như thế nào?

Gã trai bị bắt quả tang đặt camera quay lén trong toilet quán cà phê ở TP.HCM

Phạm Hồng Quân | 04/06/2019, 13:52

Bị bắt quả tang đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh quán cà phê ở TP.HCM, gã trai An Giang chịu hình phạt như thế nào?

Xem thêm:Cty đa cấp dụ CTV bán online bỏ tiền tỉ mua mỹ phẩm rồi khóc hận như thế nào?

Thực hư chuyện thợ máy lái ô tô đi 'chăn rau' và gạ tình trúng chủ xe ở Hà Nội?

Clip côn đồ đập bể kính ô tô khách, chạy không kịp bị tài xế và phụ xe đánh nhừ tử

Hé lộ mức lương, cô giúp việc bị chủ cũ chửi, hăm dọa và tạt nước khi bế bé gái

Cụ ông bệnh nặng chờ chết vì chạy xe ôm không ai đi, không nhà và con cháu

Gã trai vào nhà vệ sinh quán cà phê ở quận 10, TP.HCM rồi đặt camera quay lén nhưng bị một ngườiphụ nữbắt quả tang, cho ăn tát và chửi không tiếc lời. Sau đó, hai người trong quán chởkẻ bệnh hoạn lên trụ sở công an.

Hắn tênT.H.T, sinh năm 1987, quê An Giang. Kiểm tra camera củaT.H.T thì thấy có một số clip quay lén trong nhà vệ sinh khác.

T.H.T bị phát hiện đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh quán cà phê.

Hai người trong quán chởT.H.T đến trụ sở công an.

Đầu tháng 2.2018,nam thanh niên tên N.T (sống ở TP.HCM, làm nghề chụp ảnh tự do) đi quay lén trong nhà vệ sinh nữ ở rạp phim Galaxy Nguyễn Du, TP.HCM để rồi bị tóm sống.

Không chỉ quay lén trong nhà vệ sinh nữ rạp Galaxy Nguyễn Du, N.T còn làm giả thẻ sinh viên Đại học Công Nghệ TP.HCM và Ngoại thương rồi vào trườngthực hiện hành vi bệnh hoạn tương tự.

Luật Dân sự 2015 nêu rõ, mọi hành vi sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý. Như vậy, hành vi đặt thiết bị điện tử trong nhà vệ sinh, buồng thay quần áo để ghi hình trộm, thu thập hình ảnh nhạy cảm mà không được sự đồng ý của người bị ghi hình là vi phạm pháp luật.

Hơnnữa, luật Dân sự cũng quy định, mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình. Việc đi vệ sinh, thay quần áo là sinh hoạt riêng tư của mỗi cá nhân. Hình ảnh đi vệ sinh, thay quần áo lànhạy cảm nên việc quay trộm hoạt động này đã xâm phạm đến quyền bí mật đời tư của cá nhân.

Nếu bí mật đời tư của công dân bị xâm phạm thì cá nhân có quyền trình báo cơ quan công an để ngăn chặn hành vi này, đồng thời chặn việc phát tán những thông tin đó, hoặcyêu cầu tòa án ra quyết định buộc người vi phạm, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải thu hồi, tiêu hủy, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, bồi thường thiệt hại và áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.

Ngoài các hình thức xử lý như phạt cảnh cáo, buộc xin lỗi thì người thực hiện hành vi quay lén có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội Làm nhục người kháchoặc Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụynếu cố tình chia sẻ, phát tán hình ảnh có nội dung nhạy cảm của nạn nhân.

Trong trường hợp cơ quan điều tra xác định, đối tượng đặt máy quay lén nhằm thu thập hình ảnh nhạy cảm cô gái đi vệ sinh hoặc đang thay đồ rồiphát tán trên mạng thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Làm nhục người khác. Người phạm tội này có thể bị phạt tù đến 2 năm.

Nếu cơ quan điều tra chứng minh người vi phạm đã lan truyền hình ảnh nhạy cho người khác cùng xem, phát tán trên mạng Internet... thì hành vi này có dấu hiệu của tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Người đó có thể bịphạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 20 năm tùy theo mức độ vi phạm.

Tránh bị ô tô tông như cao thủ kung fu:

Xe khách lao tớitrước mặt nhưng nam thanh niên bĩnh tĩnh tránh né như cao thủ kung fu.

Xem thêm:Bị phát hiện trộm thuốc lá, nữ quái ở Hà Nội tụt quần quỳ lạy xin tha

6 tối liền đi bụi vì bạn cùng phòng dắt người yêu về chơi, chàng trai quyết trả thù

Trước khi lộ clip trộm túi Gucci, cô gái viết status 'Sống ở đời không được ăn cắp'

Mỹ nữ lật tẩy trai đẹp chuyên bịa chuyện mất ví, quen 4 người cùng lúc để bào tiền

Chạy hơn 20km giữa trời nắng, cô gái cụt 6 ngón tay khóc nghẹn vì bị boom hàng

Hẹn nữ nhân viên cty bất động sản đi xem đất, ông chú chở thẳng vào khách sạn

Clip kiều nữ Sài thành tung nộ long cước vào đầu nữ nhân viên làm mất Galaxy S10

Người viếng đám ma oán hận ông bố uống say làm 2 con nhỏ bị taxi tông chết

Bị các nam sinh cầm 2 chân kéo lê dưới sàn, thầy hiệu trưởng nói: 'Cấm thi tốt nghiệp'

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gã trai bị bắt quả tang đặt camera quay lén trong toilet quán cà phê ở TP.HCM