Cứ tưởng Dwayne Johnson với nhiều bộ phim bom tấn thành công trong năm qua sẽ chiếm vị trí dẫn đầu nhưng thực tế là anh đã thua một cái tên kỳ cựu của Hollywood.

George Clooney đứng đầu danh sách 'Diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 2018'

Chí Thiện | 17/07/2018, 14:30

Cứ tưởng Dwayne Johnson với nhiều bộ phim bom tấn thành công trong năm qua sẽ chiếm vị trí dẫn đầu nhưng thực tế là anh đã thua một cái tên kỳ cựu của Hollywood.

Cách đây vài giờ, tạp chí Forbes đã công bố danh sách thường niên “100 ngôi sao có thu nhập cao nhất thế giới năm 2018”. Theo đó, ngôi vị đầu bảng thuộc về võ sĩ quyền anh người Mỹ Floyd Mayweather, Jr. (41 tuổi) với 285 triệu USD. Số tiền này đến từ cuộc đấu lịch sử giữa võ sĩvới đối thủ Conor McGregor diễn ra vào tháng 8 năm ngoái,doanh thu cán mốc 550 triệu USD. Floyd Mayweather thu về 275 triệu USD còn Conor McGregor hơn 100 triệu USD.

George Clooney và vợ tại sự kiện Met Gala 2018

Đứng ở vị trí á quân là George Clooney (57 tuổi) với 239 triệu USD. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ông chiếm luôn danh hiệu “Diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 2018”.

Đây là một số tiền cực khủng nếu so với những cái tên còn lại trong cùng lĩnh vực. Năm ngoái, người đứng đầu nhómdiễn viên là Mark Wahlberg nhưng cũng chỉ có vỏn vẹn 68 triệu USD. Do đó, không hề ngạc nhiên khi biết rằng nguồn thu của George Clooney chủ yếu đến từ công việc kinh doanh rượu tequila chứ không phải tiền côngmà các nhà sản xuất Hollywood trả cho ông.

Cụ thể, George Clooney đã nhượng lại công ty sản xuất rượu Casamigos do ông đồng sáng lập với hai người bạn thân Rande Gerber và Mike Meldman cho tập đoàn Diageo của Anh với giá 700 triệu USD. Đây là năm thành công nhất trong suốt sự nghiệp kinh doanh kéo dài hơn ba thập niên của nam tài tử này.

Dwayne Johnson cùng Nick Jonas và Kevin Hart tại buổi công chiếu phim Jumanji

Dwayne Johnson, người từng giữ danh hiệu của George Clooney vào năm 2016, đứng ở vị trí thứ 5 với 124 triệu USD. Những bộ phim có anh tham gia trong thời gian gần đầy đều thành công về mặt mặt thương mại cho nên đây là khoản thưởng xứng đáng: Jumanji: Welcome to the Jungle (doanh thu961 triệu USD) và Rampage (doanh thu425 triệu USD). Ngoài ra, Dawayne Johnson còn sở hữu hàng trăm triệu “người theo dõi” trên các trang mạng xã hội giúp cho anh kiếm thêm không ít từ những bài viết quảng cáo.

Tuy nhiên, điều gây ngạc nhiên nhất trong danh sách năm nay của Forbes lại chính là Kylie Jenner (No.3), cô con gái út của gia đình nổi tiếng lẫn tai tiếng Kardashian/Jenner. Còn một tháng nữa mới bước sang tuổi 21 nhưng Kylie Jenner đã kiếm được 166 triệu USD chỉ trong vòng 12 tháng, vượt qua cả chị gái và mẹ. Kim Kardashian West và bà Kris Jenner lần lượt đứng ở vị trí 30 và 84 với 67 triệu USD và 37,5 triệu USD.

Kylie Jenner trên bìa tạp chí Forbes

Tuần trước, Forbes đã ước lượng giá trị của công ty mỹ phẩm Kylie Comestics do Kylie Jenner toàn quyền sở hữu lên đến 900 triệu USD và giúp cho cô trên đường trở thành “Tỷ phú trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ”. Mặc dù vậy, việc miêu tả Kylie Jenner là “nữ doanh nhân tự thân” của tờ tạp chí này đã vấp phải sự phản đối từ nhiều người. Họ cho rằng cô có rất nhiều lợi thế khi sinh ra trong một gia đình giàu có và nổi tiếng. Đó là một bàn đạp rất thuận lợi để khởi nghiệp. Chính vì thế, đặt Kylie Jenner vào cùng danh sách với những cái tên như Oprah Winfrey là quá khập khiễng.

Những phụ nữ của gia đình Kardashian/Jenner

Kim Kardashian West thì không nghĩ như vậy. Đáp trả lại lời nhận xét ấy, vợ của nam ca sĩ Kanye West cho biết cha của họ, luật sư danh tiếng Robert Kadashian, không hề cho con cái bất kỳ điều gì ngoại trừ tình thương và sự giáo dục cần thiết. Nền tảng gia đình có thể mang đến những cơ hội tốt nhưng rất nhiều đứa trẻ ở giới thượng lưu Mỹ cũng sở hữu nhưng phát triển theo một hướng hoàn toàn khác: thất bại.

“Không có bất kỳ ai làm việc chăm chỉ hơn mẹ của tôi, tôi và những chị em gái của tôi”, Kim Kardashian West nói.

Taylor Swift tại lễ trao giải Billboard Music Awards 2018

Danh hiệu “Nữ ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất thế giới năm 2018” đã thuộc về Katy Perry (No.19) với 83 triệu USD. Trong khi đó, Taylor Swift (No.21) và Beyonce (No.35) kiếm được 80 triệu USD và 60 triệu USD.

Tổng thu nhập mà 100 người trong danh sách kiếm được tính từ tháng 6.2017 đến 6.2018 là 6,3 tỉ USD, cao hơn 22% so với năm ngoái. Tất nhiên là con số này chưa khấu trừ thuế cũng như những khoảng phí khác như tiền quản lý… Dữ liệu được Forbes lấy từ công ty Nielsen, Pollstar, trang IMDB và phỏng vấn các chuyên gia trong ngành.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
George Clooney đứng đầu danh sách 'Diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 2018'