Bàn thắng ở những giây cuối cùng của trận đấu vào rạng sáng nay đã giúp tuyển Đức hồi sinh sau hơn 95 phút hoà với Thuỵ Điển 1-1.

Ghi bàn vào lưới Thuỵ Điển, Toni Kroos đi vào lịch sử World Cup vì kỷ lục khác

minh thu | 24/06/2018, 12:25

Bàn thắng ở những giây cuối cùng của trận đấu vào rạng sáng nay đã giúp tuyển Đức hồi sinh sau hơn 95 phút hoà với Thuỵ Điển 1-1.

ToniKroos là người ghi siêu phẩm này và tất nhiên anh đã được người hâm mộ, ban huấn luyện và đồng đội khen ngợi hết lời. Tuy nhiên, Toni Kroos lại đi vào lịch sử World Cup sau trận thắng kịch tính Thụy Điển vì một kỷ lục khác.

Cầu thủ đang chơi cho Real Madrid đã đi vào lịch sử World Cup với tư cách là cầu thủ người Đức sở hữu nhiều pha chạm bóng nhất ở giải đấu này với 114 lần chạm bóng. Từ World Cup 1966 cho đến nay chưa ai trong lịch sử bóng đá Đức có thể qua mặt tiền vệ ngôi sao mang áo số 8 này của cỗ xe tăng.

Từng bị xem là tội đồ khi sai lầm trong tình huống dẫn đến bàn thua ở hiệp 1. Tuy nhiên, sang hiệp 2 Kroos chơi tuyệt hay trong hiệp hai. Khi trận đấu đang ở vào những giây cuối cùng thì từ siêu phẩm ngoài vòng cấm, Kroos đã giúp Đức có ba điểm quý giá để theo tiếp con đường vào vòng 1/8.

Theo thống kê của FIFA,thời điểm mà Kroos thực hiện cú sút phạt đẹp mắt thành bàn vào lưới tuyển Thụy Điển là phút94:42: Đây cũng là bàn thắng muộn nhất mà tuyển Đức từng ghi được trong thời lượng hai hiệp chính (tính cả những phút bù giờ).

Phát biểu sau trận đấu, Toni Kroos cho biết tinh thần đội Đức chưa bao giờ suy sụp khi đứng trước khó khăn. "Chúng tôi đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau trận đầu tiên. Chúng tôi có cảm giác như nhiều người sẽ rất sung sướng nếu Đức thua. Họ chờ chúng tôi thất bại. Nhưng hôm nay điều đó đã không xảy ra", Kroos anh nói.

Bàn thắng của Krooskhiến cục diện bảng F từ chỗ an bài đã trở thành hỗn loạn: Mexico có 6 điểm nhưng vẫn có thể bị loại, Hàn Quốc trắng tay sau 2 trận vẫn còn có cơ hội đi tiếp. Giờ hãy phân tích những tình huống có thể xảy ra ở lượt trận cuối vào 21h ngày 27.6 khi Mexico gặp Thụy Điển, Đức gặp Hàn Quốc.

Minh Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
25 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi bàn vào lưới Thuỵ Điển, Toni Kroos đi vào lịch sử World Cup vì kỷ lục khác