Giá bitcoin đã giảm sâu vào ngày 22.2 sau khi tăng lên mức cao kỷ lục một ngày trước đó (58.354 USD), với một số nhà đầu tư cũng nêu lo ngại về sự gia tăng nhanh chóng của giá tiền điện tử.

Giá bitcoin giảm sâu sau khi tăng cao kỷ lục do tỷ phú Bill Gates?

Nhân Hoàng | 22/02/2021, 21:28

Giá bitcoin đã giảm sâu vào ngày 22.2 sau khi tăng lên mức cao kỷ lục một ngày trước đó (58.354 USD), với một số nhà đầu tư cũng nêu lo ngại về sự gia tăng nhanh chóng của giá tiền điện tử.

Các nhà giao dịch cũng chỉ ra việc tháo gỡ các vị thế dài có đòn bẩy cao trong tiền điện tử.

Tiền điện tử phổ biến nhất - bitcoin đã giảm xuống còn 47.400 USD, mức thấp nhất trong một tuần qua. Có thời điểm nó mất gần 17% giá trị, tương đương khoảng 160 tỉ USD bị xóa sổ khỏi tổng vốn hóa thị trường. Vốn hóa thị trường của bitcoin hôm 22.2 đã giảm xuống mức 983 tỉ USD, sau khi đạt hơn 1.000tỉ USD vào ngày 19.2.

Lần gần đây bitcoin giảm giá 7,4% xuống mức 53.385 USD.

Hôm 21.2, bitcoin đã tăng lên mức cao nhất là 58.354 USD, với đợt biến động giá cuối tuần mới nhất đã đưa mức tăng của nó cho đến nay trong 2021 lên gần như 100%.

Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk, người đã thổi bùng cơn số tiền điện tử, nói hôm 20.2 rằng giá bitcoin và ethereum có vẻ cao.

Bitcoin vẫn tăng hơn 80% trong năm nay. Kể từ khi chạm mức thấp vào tháng 3.2020 dưới 4.000 USD, bitcoin đã tăng gần 1.200%.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Janet Yellen đã đổ thêm dầu vào lửa hôm 22.2 khi nói rằng bitcoin cực kỳ kém hiệu quả trong việc thực hiện các giao dịch và là tài sản có tính đầu cơ cao.

Trong phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ hôm nay, bà Janet Yellen bày tỏ lo ngại rằng tiền điện tử có thể được sử dụng để tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp.

gia-bitcoin-giam-sau-sau-khi-tang-ky-luc.jpg
Giá bitcoin vừa tăng lên mức cao kỷ lục 58.354 USD ngày 21.2 nhưng đã giảm xuống còn 47.400 USD hôm nay

Ross Middleton, đồng sáng lập của sàn giao dịch tiền điện tử DeversiFi, cho biết: “Việc bán tháo trên diện rộng trong tuần này là kết quả của một số đợt nới lỏng quá mức vào tuần trước, cũng như việc tháo dỡ các vị thế dài hạn được sử dụng đòn bẩy quá mức cần thiết.

Một lý do khác khiến giá bitcoin giảm mạnh có thể do phát ngôn của tỷ phú Bill Gates. Nhà sáng lập Microsoft cho rằng bitcoin là một phát minh thừa thãi và khẳng định trong tay không nắm bất kỳ đồng tiền điện tử nào.

Ethereum, có xu hướng di chuyển song song với bitcoin, cũng giảm sau khi đạt mức cao kỷ lục vào hôm 20.2. Nó đạt mức thấp nhất trong ba tuần hôm 22.2 và lần cuối cùng giảm 10% về mức 1.743 USD.

Mức tăng siêu tốc của bitcoin lên hơn 50.000 USD đã được thúc đẩy bởi các dấu hiệu cho thấy nó đang được các nhà đầu tư và công ty chính thống chấp nhận, từ Tesla, Mastercard cho đến BNY Mellon (ngân hàng lớn thứ 10 ở Mỹ).

Joseph Edwards của Enigma Securities, công ty môi giới tiền điện tử ở London, cho biết: “Chúng tôi có xu hướng nghĩ rằng có một cơ hội tốt cho một tuần giảm và sự điều chỉnh nhỏ xảy ra, mặc dù nó không ảnh hưởng nhiều đến triển vọng trung hạn”.

Bài liên quan
Điều gì khiến giá bitcoin tăng điên cuồng, cao chưa từng thấy?
Giá bitcoin chứng kiến ​​sự trở lại đáng kinh ngạc khi tăng hơn 500% chỉ trong 8 tháng. Năm 2021, chuyên gia dự đoán đà tăng của bitcoin vẫn chưa dừng lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá bitcoin giảm sâu sau khi tăng cao kỷ lục do tỷ phú Bill Gates?