Bill Gates cho biết thế giới cần nhiều doanh nhân như Elon Musk, CEO Tesla và SpaceX, để đối phó với biến đổi khí hậu. Elon Musks hiện là tỷ phú giàu thứ 2 thế giới, đứng sau Jeff Bezos – CEO Amazon.

Bill Gates ca ngợi tỷ phú giàu thứ 2 thế giới sau nhiều lần đấu khẩu

Nhân Hoàng | 18/02/2021, 21:22

Bill Gates cho biết thế giới cần nhiều doanh nhân như Elon Musk, CEO Tesla và SpaceX, để đối phó với biến đổi khí hậu. Elon Musks hiện là tỷ phú giàu thứ 2 thế giới, đứng sau Jeff Bezos – CEO Amazon.

Tôi nghĩ những gì Elon đã làm với Tesla thật tuyệt vời. Bạn biết đấy, có lẽ đóng góp lớn nhất là cho chúng ta thấy rằng ô tô điện là một phần trong những cách giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Chúng tôi cần rất nhiều Elon Musks, bao gồm cả những người làm việc trên những hạng mục siêu khó này”, Bill Gates nói trong cuộc phỏng vấn trên CNBC.

Đồng sáng lập Microsoft cũng chỉ ra thách thức trong việc loại bỏ carbon dioxide (CO2) của Elon Musk, được công bố vào tháng trước.

Elon Musk cho biết trên Twitter rằng ông sẽ thưởng 100 triệu USD cho công nghệ tốt nhất có thể thu nhận carbon dioxide.

Bill Gates nói thêm: “Elon đã giành giải thưởng về thu giữ carbon, đó là một điều đáng kinh ngạc”. Nó đến vào một thời điểm quan trọng, khi lượng khí thải carbon dioxide đã tăng vọt trong thế kỷ qua, dẫn đến sự nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu chưa từng có.

Tỷ phú 65 tuổi người Mỹ nhận xét về Elon Musk: “Tôi nghĩ cậu ấy nên rất tự hào về những gì mình đã làm được”.

bill-gates-ca-ngoi-ty-phu-giau-thu-2-the-gioi.jpg
Bill Gates ca ngợi Elon Musk việc thưởng 100 triệu USD cho công nghệ tốt nhất có thể thu nhận carbon dioxide

Trên chương trình podcast Sway của nhà báo Kara Swisher hôm 15.2, Bill Gates giải thích lý do vì sao ông không tham gia vào cuộc đua không gian cùng Elon Musk: “Tôi không phải con người của Sao Hỏa. Tôi biết nhiều người của Sao Hỏa. Tôi không nghĩ tên lửa là giải pháp. Song có thể tôi đang bỏ lỡ điều gì đó”.

Xuất hiện trên pocast này để quảng bá cuốn sách Làm thế nào để tránh thảm họa khí hậu, Bill Gates nói ông quan tâm tới dùng tài sản và quỹ từ thiện để trực tiếp giải quyết một số thách thức lớn nhất của nhân loại. Ông cũng không ham mê mua vé lên không gian.

Tôi sẽ không chi nhiều tiền vì quỹ của tôi có thể mua được vắc xin sởi và cứu mạng mọi người với 1.000 USD. Khi làm bất kỳ điều gì, tôi luôn nghĩ: Được rồi, mình có thể dùng 1.000 USD đó mua vắc xin sởi”, Bill Gates chia sẻ.

Khi nói tới giải quyết biến đổi khí hậu và giảm khí thải trong dài hạn, Bill Gates cho rằng mọi người nên quan tâm tới các ngành như thép, thịt, xi măng.

Bill Gates thừa nhận Tesla đạt được nhiều bước tiến lớn với xe hơi và nói: “Đánh giá thấp Elon không phải ý tưởng hay”.

Elon Musk có tham vọng sử dụng tên lửa của SpaceX để vận chuyển 1 triệu người lên Sao Hỏa vào năm 2050, thành lập một thành phố bền vững trên “hành tinh đỏ” để mọi người có thể sống sót trước ngày tận thế trên Trái đất trong tương lai.

Trong khi đó, Jeff Bezos lại muốn công ty Blue Origin của mình gây dựng một cơ sở trên Mặt trăng cùng các thuộc địa trên vũ trụ, có sức chứa tối đa 1 ngàn tỉ người.

Cả SpaceX và Blue Origin đều đang phát triển tên lửa tái sử dụng để giảm đáng kể chi phí của chuyến đi vào không gian.

Điểm đáng chú ý là trước đây Bill Gates và Elon Musk không ít lần đấu khẩu.

Tháng 2.2020, Bill Gates lại mua xe điện Porsche và cho rằng sản phẩm của Tesla bán hơi đắt. Ngay lập tức, Elon Musk bình luận cà khịa Bill Gates: "Tôi từng nói chuyện với Gates, ông ấy thật nhàm chán".

Đến tháng 8.2020, Bill Gates thẳng thắn nói Tesla không có tương lai khi viết về hoạt động kinh doanh xe tải điện: “Pin không bao giờ là giải pháp thiết thực cho các phương tiện hạng nặng, di chuyển đường dài, tàu chở hàng và máy bay phản lực chở khách. Chúng ta cần một giải pháp khác mặc dù trên thị trường đã có một số hãng lên kế hoạch sản xuất xe điện hạng nặng như Tesla Semi và Daimler Freightliner eCascadia".

Không lâu sau, Elon Musk nói Bill Gates "chẳng biết gì về xe tải điện".

Bài liên quan
Bill Gates nói về loài vật nhỏ bé nhưng nguy hiểm nhất hành tinh, hơn cả cá mập
Shark Week vừa kết thúc, tỉ phú Bill Gates nhắc nhở mọi người rằng có loài vật nhỏ bé nhưng nguy hiểm nhất thế giới, hơn cả cá mập.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bill Gates ca ngợi tỷ phú giàu thứ 2 thế giới sau nhiều lần đấu khẩu