Mở đầu phiên giao dịch đầu tiên, giá vàng trong nước bắt đầu hạ nhiệt và giữ ở mức ổn định. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Giá vàng hạ nhiệt, chuyên gia vẫn dự báo vàng sẽ tiếp tục tăng

04/05/2020, 12:13

Mở đầu phiên giao dịch đầu tiên, giá vàng trong nước bắt đầu hạ nhiệt và giữ ở mức ổn định. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Giá vàng trong nước dần ổn định - Ảnh: Internet

Giá vàng dần hạ nhiệt

Mở cửa phiên giao dịch ngày 4.5, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Tập đoàn DOJI là 47,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường TP.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 47,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,4 triệu đồng/lượng (bán ra). So với phiên cuối tuần trước, giá vàng miếng gần như đi ngang.

Trong khi đó, giá sản phẩm vàng 999,9 khác của các doanh nghiệp kim hoàn lớn dao động khoảng 46,5 - 46,7 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Nhẫn tròn Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu có giá mua vào là 45,96 triệu đồng/lượng và bán ra là 46,61 triệu đồng/lượng. Nhẫn tròn Phú Quý của Tập đoàn Phú Quý có giá 45,8 triệu đồng/lượng và 46,7 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, so với biến động của giá vàng thế giới, giá vàng miếng vẫn giữ được sự ổn định tốt hơn. Ngưỡng 48,6 triệu đồng/lượng đang là mức cao kỷ lục của giá vàng trong nước. Theo quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ đang đứng cao hơn ngang bằng hoặc cao hơn 200.000-250.000 đồng/lượng so với giá vàng thế giới, tùy niêm yết của từng doanh nghiệp.

Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch 4.5, giá vàng đang giao dịch ở mức 1.700 USD/ounce. Ngưỡng giá then chốt 1.700 USD/ounce đã được thiết lập trở lại vào cuối tuần trước, dù giá vàng đã để mất mốc giá này trong phiên giao dịch trước đó. Theo giới phân tích, tình hình dịch bệnh trên toàn cầu vẫn còn quá nhiều bấp bênh, khiến không ít nhà đầu tư tiếp tục tìm đến vàng để bảo toàn tài sản.

Giám đốc chiến lược Jameel Ahmad thuộc FXTM nhận định sự bấp bênh xung quanh coronavirus và tâm lý lo sợ vì không thực sự hiểu hết những gì đang diễn ra lại một lần nữa thắng thế. Việc giá vàng có lúc để mất mốc 1.700 USD/ounce trong tuần trước là do sức ép đến từ những thông tin nói rằng việc bào chế vắc xin chống COVID-19 đang có bước tiến. Ngoài ra, việc nhiều nền kinh tế trên thế giới bắt đầu mở cửa trở lại sau thời gian áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội cũng khiến giới đầu tư phần nào thích rủi ro hơn, làm sức hấp dẫn của vàng yếu đi.

Mặc dù vậy, đến cuối tuần, những nỗi lo ngại về dịch bệnh và sức khỏe kinh tế toàn cầu lại nổi lên, mở đường cho vàng tái lập mốc 1.700 USD/ounce. Đến hiện tại, thế giới đã có hơn 3 triệu người nhiễm COVID-19 và hơn 200.000 người tử vong vì bệnh này.

Mặt khác, tâm lý lo ngại rủi ro cũng gia tăng khi thị trường đón nhận báo cáo kết quả kinh doanh tệ hơn dự báo của các công ty lớn như Amazon và Apple. Ngoài ra, nhà đầu tư còn bất an về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa áp thuế quan hoặc có biện pháp trả đũa Trung Quốc vì cách xử lý của nước này đối với dịch COVID-19 bắt nguồn từ Vũ Hán. Tuy nhiên, giá vàng giao ngay cũng đã tăng 6,1% trong tháng 4.

Giá vàng sẽ vẫn tăng

Trong tuần này, nhiều chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tiếp tục giằng co và thiên về xu hướng tăng. Theo cuộc khảo sát của trang tin Kitco News thực hiện với sự tham gia của các nhà phân tích ở Phố Wall, có 60% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 33% dự báo giá giảm và 7% dự báo giá đi ngang. Còn cuộc khảo sát trực tuyến khác của Kitco News thấy rằng có 54% số người trả lời dự báo giá vàng tăng, 29% dự báo giá giảm và 17% dự báo giá đi ngang.

Tương tự, ông Richard Baker, biên tập viên trang Eureka Miner’s Report nói rằng môi trường hiện nay rất có lợi cho giá vàng. Cụ thể, sự bấp bênh do COVID-19 khiến lãi suất bị đẩy xuống thấp, trái phiếu chính phủ Đức, Pháp và Nhật đang có lợi suất âm, lãi suất ở Mỹ đang thực âm là những yếu tố hỗ trợ giá vàng.

Ông Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao thuộc Price Futures Group cũng dự báo giá vàng tăng tuần tới. “Tâm điểm chú ý của thị trường sẽ quay trở lại với các gói kích thích kinh tế trên toàn cầu”, ông Flynn nhấn mạnh.

Chuyên gia Sean Lusk, đồng Giám đốc đầu cơ thương mại của Walsh Trading thì nhấn mạnh mỗi lần giá vàng giảm sẽ là một cơ hội để mua trong tuần tới. Phân tích kỹ thuật của ông Lusk cho thấy giá vàng được hỗ trợ mạnh ở các mốc 1.675 USD/ounce và 1.625 USD/ounce.

Ở một luồng quan điểm khác, chiến lược gia thị trường cấp cao Charlie Nedoss của LaSalle Futures Group nói rằng giá vàng tuần tới có thể đi xuống và thử phá ngưỡng trung bình của 50 ngày ở 1.654 USD/ounce. Theo ông Nedoss, giá vàng tuần tới có thể chịu áp lực từ sự mạnh lên của đồng USD, dù ông vẫn lạc quan về triển vọng giá vàng trong dài hạn.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
12 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hạ nhiệt, chuyên gia vẫn dự báo vàng sẽ tiếp tục tăng