Giá vàng trong nước sáng nay đã “bất ngờ” quay đầu tăng giá mạnh. Mỗi lượng vàng bán ra tăng 200.000 đồng. Tuy nhiên, so với đà tăng gần 700.000 đồng/lượng của vàng thế giới, vàng trong nước vẫn chưa đuổi kịp biến động này.

Giá vàng trong nước tăng không theo kịp vàng thế giới

Một Thế Giới | 03/10/2015, 14:11

Giá vàng trong nước sáng nay đã “bất ngờ” quay đầu tăng giá mạnh. Mỗi lượng vàng bán ra tăng 200.000 đồng. Tuy nhiên, so với đà tăng gần 700.000 đồng/lượng của vàng thế giới, vàng trong nước vẫn chưa đuổi kịp biến động này.

Tăng không kịp đà thế giới
Mở cửa lúc 8 giờ 15 phút, giá vàng miếng SJC được Công ty vàng bạc đá quý SJC giao dịch ở ngưỡng 33.90 – 34.00 triệu đồng một lượng. So với giá cuối ngày hôm qua, giá vàng đã tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 240.000 đồng ở chiều bán.
Thế nhưng, đến thời điểm 10 giờ 30, chiều mua vào vàng SJC tại Tập đoàn Doji bắt đầu có dấu hiệu giảm, giảm 40.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào – bán ra.
Cùng thời điểm, giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý SJC niêm yết ở mức 33,75 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34 triệu đồng/ lượng (bán ra).
Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức: 33.87 – 33,96 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 80.000 ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua (ngày 2.10).
Sở dĩ giá vàng có sự tăng vọt sự tăng vọt của giá vàng trong sáng nay là do tác động từ thị trường thế giới. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới đóng cửa ở ngưỡng 1.138,4 USD. So với hôm qua, giá vàng thế giới tăng mạnh, lên 24,9 USD ( khoảng 675.000 đồng).
Theo đánh giá của Doji, thời gian cuối tuần là thời gian “nhạy cảm” khi các nhà đầu tư giao dịch ở mức độ “cầm chừng” để chờ xu hướng rõ ràng hơn. Do đó, kéo theo thị trường vàng cũng ảm đạm và kém sôi động.
Tính đến cuối phiên giao dịch ngày hôm qua (2.10), lượng mua bán của Tập đoàn này không phát sinh nhiều, cân bằng ở cả hai chiều mua và bán.
Giá vàng trong nước lập mốc giảm điểm
Trong tuần qua, thị trường vàng trong nước liên tiếp thiết lập những mốc giảm điểm. Mặc dù giảm, song chưa tương xứng với giá vàng thế giới.
Mở cửa phiên giao dịch giao dịch đầu tuần 28.9, giá vàng trong nước giao dịch ổn định quanh ngưỡng 34 triệu đồng/lượng. Ở thời điểm này, thị trường chưa có đủ sức hấp dẫn cho nên kim loại quý chưa thu hút được sự quan tâm của hầu hết các nhà đầu tư.
Cũng trong ngày này, thông báo về việc điều chỉnh giảm lãi suất của NHNN chính thức được áp dụng. Theo đó, lãi suất gửi USD với tổ chức còn 0%/năm (mức cũ 0,25%/năm), lãi suất tiền gửi của cá nhân là 0,25%/năm (mức cũ là 0,75%/năm). Động thái này nằm trong khuôn khổ chính sách chống Đô la hóa của NHNN, tuy nhiên sự thay đổi này cũng ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý của các nhà đầu tư.
Sang ngày 29.9, giá vàng trong nước giảm sâu, tuột mốc 34 triệu đồng/lượng, biên độ giao dịch ở ngưỡng 33,86-34,06 triệu đồng/lượng. Sự điều chỉnh giảm liên tiếp của các doanh nghiệp đã tác động tới tâm lý người nắm giữ vàng và các nhà đầu tư đã quyết định bán tháo hàng ra để “đón đầu” xu hướng giảm.
Những ngày giữa tuần, giá vàng trong nước nối tiếp đà suy yếu của giá thế giới đã liên tiếp giảm điểm. Biên độ chênh lệch giữa giá trong nước và quốc tế là 3,2-3,6 triệu đồng/ lượng.
Lúc này, thị trường xuất hiện một số nhà đầu tư mua vào “bắt đáy” để chốt trạng thái đã bán trước đó khiến cho thị trường ấm dần lên, các giao dịch trở nên sôi động hơn hẳn. Ở thời điểm này các nhà đầu tư có vẻ lạc quan tự tin hơn khi tìm tới vàng là nơi trú ẩn an toàn.
Vào ngày 2.10, giá vàng trong nước ngược dòng thế giới. Dù giá vàng thế giới liên tục điều chỉnh giảm thì giá trong nước đi ngang giảm nhẹ trong biên độ 33,77-33,82 triệu đồng/ lượng.
Giá vàng thế giới đảo chiều
Giá vàng thế giới phiên 29.9 , giá vàng thế giới đảo chiều giảm sâu, có lúc chạm mốc 1127.5 USD/ ounce sau khi đã có đợt điều chỉnh tăng mạnh.
Sang đến ngày 30.9 giá vàng vẫn tiếp chịu áp lực giảm. Đến giữa tuần giá vàng thế giới tiếp tục giảm điểm và được ghi nhận là mức giảm mạnh nhất trong 2 tuần xuống ngưỡng 1115 USD/ounce.
Đà giảm sâu của giá vàng trong nhiều phiên liên tiếp khiến cho các nhà đầu tư có những tâm lý trái chiều. Trong tuần qua, Trung Quốc- thị trường tiêu thụ hàng đầu về vàng có một tuần dài nghỉ bắt đầu vào ngày 1.10 khiến cho thị trường vàng châu Á bị ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của kim loại quý này.
Chốt phiên cuối tuần, khi các thông tin kinh tế Mỹ xấu hơn, giá vàng đã tăng vọt mạnh mẽ và niêm yết giá đóng cửa ở ngưỡng 1138.4 USD/ounce. Dữ liệu này đã đẩy vàng tăng hơn 2% sau khi đã chạm đáy hai tuần qua.
Như vậy, biên độ chênh lệch giữa giá trong nước và giá quốc tế hiện đang ở mức 2,8 triệu đồng/lượng.
Phan Diệu
>> Kỳ 38: Hun Sen với “cuộc tình đã chết một đêm nao“!
>> Phước Sang: Tôi bỏ vào bất động sản cả 1.000 tỉ rồi, giờ gỡ không ra...
>> Quế Ngọc Hải méo mặt vì viện phí hơn nửa tỷ của Anh Khoa
>> HAGL đá cả năm chỉ tốn 15 tỉ: Bầu Đức nói thật hay giỡn?
>> Bầu Đức lại nuôi tham vọng sản xuất sữa đậu nành không đụng hàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
một giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng trong nước tăng không theo kịp vàng thế giới