Trời nắng nóng khiến da mất nước, tiết nhiều nhờn, dễ nổi mụn và to lỗ chân lông. Dưới đây là một số cách hạ nhiệt cấp tốc cho làn da trong những ngày nắng nóng.

Giải nhiệt cấp tốc cho làn da ngày nắng nóng

Thùy Vân | 05/06/2017, 06:49

Trời nắng nóng khiến da mất nước, tiết nhiều nhờn, dễ nổi mụn và to lỗ chân lông. Dưới đây là một số cách hạ nhiệt cấp tốc cho làn da trong những ngày nắng nóng.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là cách làm mát cơ thể đơn giản mà hiệu quả nhất. Bạn nên chọn các thức uống từ thiên nhiên như nước khoáng, nước trái cây và tránh xa đồ uống có gas. Nước khoáng, đồ uống dành cho người chơi thể thao có thể bổ sung các khoáng chất, natri, kali… mà cơ thể đang thiếu hụt khi đổ mồ hôi quá nhiều.

Bên cạnh việc uống đủ nước, bạn nên chọn một số những đồ uống có tính mát để giải nhiệt mùa hènhư nước rau má, nước dừa, nước cam, nước chanh, nước sắn dây...

Xịt khoáng

Đây là điều rất tiện lợi có thể giúp làn da của bạn hồi sinh ngay tức thì khi ở trong môi trường có nhiệt độ cao hoặc khô hạn. Với thành phần chủ yếu là nước, khoáng chất và một số loại vitamin, xịt khoáng nhanh chóng làm da dịu mát, giảm nhiệt và hạn chế tiết dầu trên da.

Bạn có thể lựa chọn những loại có chứa thành phần thiên nhiên như trà xanh, lô hội, tinh chất bưởi… để giúp làn da thoát khỏi cảm giác nóng bức, bù lại lượng nước đã mất.

Chườm đá lạnh

Không gì tuyệt vời hơn là sử dụng những viên đá lạnh để làm mát làn da bị cháy nắng. Nhiệt độ thấp của những viên đá sẽ khiến các mạch máu dưới da co lại, giảm bớt sự phồng rộp, giãn mạch mà ánh nắng và các tia bức xạ gây nên cho da. Đồng thời, nước đá còn giúp lỗ chân lông thêm se khít và trả lại cho bạn một làn da săn chắc mượt mà.

Nếu vừa đi nắng trở về, bạn nên rửa sơ qua mặt bằng nước sạch rồi dùng đá viên massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn trên da và cuối cùng là dùng miếng bông cotton sạch thấm khô. Cách làm này sẽ khiến da không những giảm được mẩn đỏ, sưng tấy mà còn tránh được tình trạng sạm da do cháy nắng.

Nước ép dưa chuột

Nước ép dưa chuột được xem là một trong những cách điều trị cháy nắng ở da hiệu quả. Bạn chỉ cần xay nhuyễn hoặc ép lấy nước dưa chuột, dùng bông gòn thấm dung dịch này thoa đều lên da, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Duy trì phương pháp này đều đặn mỗi ngày sau khi đi biển hoặc đi nắng về để cải thiện lại sắc tố cho da và giảm bớt nguy cơ bị ung thư da do cháy nắng.

Nước trà xanh

Nếu phải tiếp xúc với không khí nóng và ánh nắng trực tiếp trong một thời gian dài, bạn chỉ cần uống hai ly trà xanhhoặc rửa mặt với nước trà xanh là đã có thể ngăn chặn được sự xâm nhập của các tia UV đối với da.

Ngoài ra, hỗn hợp bột matcha – mật ong còn là loại mặt nạ có thể thanh lọc độc tố, cung cấp độ ẩm và khiến da trở nên thanh khiết mịn màng hơn. Hãy duy trì áp dụng loại mặt nạ này từ 2-3 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Gel lô hội

Lô hội chứa rất nhiều vitamin A,C,E và nhiều thành tố khác nuôi dưỡng và bảo vệ da một cách toàn diện. Chỉ cần bôi một lớp mỏng gel lô hội lên da, bạn sẽ lập tức cảm nhận được sự thư giãn và tươi mát tức thì của sản phẩm dưỡng da độc đáo này. Không những thế, gel lô hội còn có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây bết dính và khiến da trở nên căng mọng hơn bình thường.

Mặc quần áo sáng màu khi ra ngoài nắng

Thật bất ngờ khi việc lựa chọn màu quần áo lại giúp làm mát cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã cho rằng, quần áo tối màu thường hấp thụ nhiệt tốt hơn khiến cơ thể dễ bị nóng. Đặc biệt khi ra ngoài, bạn nên lựa chọn cho mình những trang phục có màu sáng để ngăn cản sự hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn quần áo được làm từ vải dễ thấm hút mồ hôi và làm mát khi mặc như: vải cotton, vải lanh,..

An Hoa (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải nhiệt cấp tốc cho làn da ngày nắng nóng