Chiều 29.3, Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội thông báo sẽ ra đề rà soát quy trình đánh giá năng lực thi THPT của học sinh lớp 12 trên toàn thành phố Hà Nội trước khi các em chính thức bước vào kỳ thi THPT 2016.

Hà Nội khảo sát năng lực học sinh lớp 12 trước kỳ thi THPT 2016

Haiyen | 30/03/2016, 08:14

Chiều 29.3, Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội thông báo sẽ ra đề rà soát quy trình đánh giá năng lực thi THPT của học sinh lớp 12 trên toàn thành phố Hà Nội trước khi các em chính thức bước vào kỳ thi THPT 2016.

Đề thi do chính Sở GD-ĐT xây dựng dựa trên cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2016 và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Các trường và cụm trường sẽ phụ trách in sao đề thi, đảm bảo yêu cầu bảo mật. Bài thi sẽ dọc phách, chấm chéo nhưng không lấy kết quả thi để đánh giá vào điểm số năm học của thí sinh.

Việc kiểm tra sẽ được Sở GD-ĐT Hà Nội tiến hành từ ngày 20-22.4 dành cho học sinh lớp 12 trên toàn thành phố. Sau khi chấm xong bài thi khảo sát, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường THPT phải trao đổi, rút kinh nghiệm với giáo viên để hướng dẫn chữa bài, bổ sung kiến thức còn thiếu, yếu của học sinh để các em chuẩn bị tốt cho việc ôn tập tiếp theo cho đến khi diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia. Dự kiến vào tuần tới, Sở sẽ cùng với các trường THPT rà soát quy trình đánh giá năng lực, cách thức tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia.

Để chuẩn bị cho việc ôn tập thi THPT Quốc gia ông Trần Đăng Nghĩa - Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết,mục đích thực hiện kỳ đánh giá năng lực này nhằmphân loại học sinh theo nhóm năng lực và môn thi để có kế hoạch bồi dưỡng, ôn tập chi tiết, cụ thể theo hướng vừa bám sát chương trình học, vừa nâng cao trình độ cho học sinh. Nhà trường bố trí giảng dạy và ôn luyện cho học sinhtheo ma trận đề thi do Bộ GD-ĐT quy định với 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn, nhà trường cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội gắn với các vấn đề thời sự của quê hương, đất nước. Đối với môn Ngoại ngữ, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu phát triển năng lực giao tiếp với các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

Với học sinh xếp loại trung bình yếu hoặc yếu kém về học lực, các trường tập trung ôn tập cho các em bám sát kiến thức cơ bản theo chủ đề, các chương, phần.Nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên ôn luyện thi THPT và không được thu tiền ôn tập của học sinh dưới mọi hình thức.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội khảo sát năng lực học sinh lớp 12 trước kỳ thi THPT 2016