Chiều 20.10 đã diễn ra lễ họp báo giới thiệu và bốc thăm VCK giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 19 - Cúp Clear Men. Buổi lễ diễn ra trang trọng với sự tham dự của rất đông phóng viên cơ quan báo đài quan tâm đến Giải U.21 Báo Thanh Niên nói riêng và các giải trẻ nói chung.

Giải U.21 Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men: Sân chơi dành cho đẳng cấp trẻ

Một Thế Giới | 20/10/2015, 19:51

Chiều 20.10 đã diễn ra lễ họp báo giới thiệu và bốc thăm VCK giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 19 - Cúp Clear Men. Buổi lễ diễn ra trang trọng với sự tham dự của rất đông phóng viên cơ quan báo đài quan tâm đến Giải U.21 Báo Thanh Niên nói riêng và các giải trẻ nói chung.

Năm 1997, Giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên chính thức ra đời với sự gợi ý của Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Giải do LĐBĐ Việt Nam phối hợp với Báo Thanh Niên tổ chức, lần đầu tiên tại Hà Nội. Ngay từ lần đầu, giải đã được sự quan tâm đặc biệt của các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng như người hâm mộ bóng đá.

Trải qua gần hai thập niên, Giải U.21 Báo Thanh Niên trở thành giải đấu uy tín, chất lượng chuyên môn cao và là nơi để các nhà chuyên môn tìm kiếm phát hiện ra những tài năng trẻ cho đội tuyển Olympic cũng như tuyển Việt Nam.

Với 18 năm liên tục tổ chức giải U.21 quốc gia và 8 kỳ tổ chức giải U.21 quốc tế, giải U.21 Báo Thanh Niên không chỉ là một giải đấu quan trọng tầm cỡ quốc gia mà đã vươn ra châu lục. Chính vì thế, LĐBĐ châu Á - AFC đã chính thức công nhận giải đấu này là giải quốc tế với sự tham gia của các đội bóng chất lượng hàng đầu khu vực và châu lục.

Với sự kết hợp gắn bó giữa LĐBĐ Việt Nam, Báo Thanh Niên và Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, giải vừa giữ vững được tiêu chí “Xanh - Sạch - Đẹp” như đặt ra ban đầu đầu mà còn liên tục hoàn thiện về tổ chức để thật sự trở thành giải đấu thể thao có đẳng cấp chuyên nghiệp.
Giai U.21 Bao Thanh Nien: San choi danh cho dang cap tre-hinh-anh-1
 Nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, Trưởng ban Tổ chức giải phát biểu tại lễ họp báo

Tại buổi họp báo, nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên khẳng định giải U.21 Báo Thanh Niên là một giải đấu có truyền thống, đẳng cấp và đã khẳng định được thương hiệu, được biết đến rộng rãi trong và ngoài nước. Chính sân chơi sòng phẳng này đã đòi hỏi tinh thần thi đấu của các cầu thủ rất cao và trung thực. Những yếu tố đó góp phần mang lại uy tín cho giải.

Giải năm nay quy tụ 8 đội bóng xuất sắc từ 3 miền đất nước. Kết quả bốc thăm đưa chủ nhà TP.HCM chung bảng A cùng Gia Lai, Thừa Thiên-Huế và An Giang. Bảng B gồm các đội Bình Định, Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng và Sanatech Khánh Hòa. Đáng chú ý, đội ĐKVĐ U.21 SLNA đã không vượt qua được vòng loại.

Lễ khai mạc tiến hành vào ngày 22.10 và sau đó sẽ diễn ra 2 trận đấu: U.21 TP.HCM - U.21 Gia Lai và U.21 An Giang - U.21 Thừa Thiên-Huế. Đội đoạt chức vô địch giải sẽ nhận 250 triệu đồng tiền thưởng. Ngoài các giải thưởng tập thể, Ban tổ chức còn trao các giải cá nhân qua từng trận đấu cũng như sau giải. VCK còn là cơ sở để Ban tổ chức chọn ra các nhân tố vào đội U.21 Việt Nam tham dự giải U.21 quốc tế diễn ra vào tháng 11 tới.
Giai U.21 Bao Thanh Nien: San choi danh cho dang cap tre-hinh-anh-2
 Lịch thi đấu
Thảo Hương
>> Lâm Thùy Anh: “Tôi chưa thấy... ao làng nào to như Hoa hậu Sắc đẹp hoàn cầu“ 
>> Uẩn khúc việc U.21 Gia Lai không gắn tên Hoàng Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.21 Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men: Sân chơi dành cho đẳng cấp trẻ