So với các giải trước thì giải U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023 có sự cải tiến. Đặc biệt, Điều lệ giải năm nay cho phép các cầu thủ nước ngoài gốc Việt thi đấu.

Giải U.21 quốc gia Thanh Niên 2023: Cho phép cầu thủ nước ngoài gốc Việt thi đấu

Anh Tú | 10/08/2023, 21:50

So với các giải trước thì giải U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023 có sự cải tiến. Đặc biệt, Điều lệ giải năm nay cho phép các cầu thủ nước ngoài gốc Việt thi đấu.

Cho phép cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam thi đấu

Tại vòng loại, các đội được đăng ký tối thiểu 18 cầu thủ và tối đa 30 cầu thủ, trong đó có tối thiểu 02 thủ môn và tối đa 01 cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam theo mẫu của LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Trước ngày 25.8.2023, các đội được phép thay thế tối đa 02 cầu thủ trong danh sách đã đăng ký trong trường hợp cầu thủ bị chấn thương, với điều kiện cầu thủ bị chấn thương phải có đầy đủ giấy xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền và được VFF chấp thuận.

hop-bao-u21-3(1).jpg
Giải U.21 sẽ không chỉ có HLV ngoại mà còn có cầu thủ ngoại.

Tại vòng chung kết (VCK), Ban tổ chức (BTC) dựa theo danh sách đăng ký cầu thủ đủ điều kiện thi đấu tại vòng loại để xác định thành phần thi đấu VCK của đội đó.

Trường hợp đội chưa đăng ký đủ 30 cầu thủ tại vòng loại sẽ được bổ sung tối đa 05 cầu thủ. Về trường hợp thay thế: Mỗi đội được phép thay thế tối đa 05 cầu thủ. Các đội chỉ được phép thay thế, bổ sung các cầu thủ chưa đăng ký thi đấu cho đội khác trong giải.

Sau khi bổ sung và thay thế số lượng cầu thủ mỗi đội tối đa vẫn là 30 cầu thủ và tối thiểu 18 cầu thủ, trong đó có tối thiểu 02 thủ môn và tối đa 01 cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam.

Trong thời gian diễn ra giải đấu, trường hợp thủ môn bị chấn thương, các đội sẽ được phép đăng ký thay thế thủ môn bị chấn thương bằng một thủ môn khác, với điều kiện thủ môn bị chấn thương phải có đầy đủ giấy xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền và chưa đăng ký thi đấu cho đội khác trong giải. 

Như vậy, so với các giải trước thì giải U.21 quốc gia Thanh Niên năm nay có sự cải tiến trong việc cho phép các cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam thi đấu. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các tài năng trẻ gốc Việt dù ở nước ngoài vẫn có cơ hội thi đấu ở giải U.21 Quốc gia.

Tạo điều kiện cung cấp nhân tài cho đội tuyển

Các đội bóng có trách nhiệm cung cấp HLV và cầu thủ cho đội dự tuyển quốc gia, đội tuyển quốc gia các lứa tuổi của Việt Nam và của quốc gia nơi cầu thủ có quốc tịch, khi được yêu cầu, theo quy định của FIFA và VFF.

Tại bất kỳ thời điểm nào trong thời gian tiến hành giải nếu đội có cầu thủ được triệu tập lên các Đội tuyển trẻ và Đội tuyển quốc gia thì sẽ được bổ sung số lượng cầu thủ tương ứng. 

Trường hợp cầu thủ đã hoàn thành nhiệm vụ tại các đội tuyển quốc gia thì được bổ sung hoặc thay thế vào đội hình đội U.21 của CLB chủ quản (nơi đang tập luyện và được triệu tập lên đội tuyển) tại bất kỳ thời điểm nào trong thời gian tiến hành giải. Sau khi bổ sung, thay thế, số lượng cầu thủ tối thiểu vẫn là 18 cầu thủ đến tối đa 30 cầu thủ/đội.

Từ giờ đến cuối năm, các đội tuyển quốc gia sẽ tập trung thi đấu liên tục. Cụ thể đội tuyển U.20 quốc gia sẽ tập trung và tham dự các giải đấu: Giải vô địch bóng đá U.22 Đông Nam Á (từ ngày 15 - 27.8) mà Việt Nam đang là đương kim vô địch, sau khi đăng quang tại Campuchia vào năm ngoái.

Gần như ngay lập tức, đội tuyển U.23 quốc gia sẽ tập trung và thi đấu vòng loại Giải bóng đá U.23 châu Á (28.8 - 12.9), đồng thời tập trung vào tháng 11 nếu chúng ta góp mặt VCK giải U.23 châu Á. Giải đấu này cũng rất quan trọng vì đây là giải đấu nhằm xác định các đội dự Olympic 2024 tại Paris (Pháp).

Ngoài ra, đội U.23 sẽ tham gia tranh tài môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao châu Á 2022 (Asian Games, tại Hàng Châu, Trung Quốc, từ ngày 23.9 - 4.10). Đây là giải đấu mà Việt Nam từng giành hạng 4 tại Asian Games 2018 tại Indonesia.

Trong khi đó, vòng loại giải U.21 quốc gia Thanh Niên tiến hành từ 3.9 đến ngày 13.9.2023 và VCK tiến hành từ 18.9 - 1.10.2023. Như vậy, trong quá trình diễn ra giải U.21 quốc gia Thanh Niên sẽ có nhiều khả năng một số cầu thủ được triệu tập lên tuyển. Việc BTC tạo điều kiện linh động như vậy cũng vừa để tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển quốc gia, đồng thời cũng giúp các cầu thủ dự giải yên tâm có cơ hội thể hiện mình tối đa.

- Đội phải có ít nhất 2 bộ trang phục khác màu nhau để sử dụng trong suốt quá trình giải. Mỗi thủ môn phải có ít nhất 2 áo khác màu nhau mang cùng một số. Trong mỗi trận đấu, các đội phải mặc trang phục chính của mình. Nếu có sự trùng nhau, đội có mã số ưu tiên được mặc trang phục chính.

- Trang phục của tất cả các cầu thủ phải in tên và số áo. Việc in tên và số áo cầu thủ phải sử dụng kiểu chữ và số thông dụng, dễ đọc; có màu sắc tương phản với màu sắc của trang phục. Trên lưng áo, tên cầu thủ có chiều cao tối đa 7.5cm, số áo cầu thủ có chiều cao từ 25 đến 35cm. Số trên quần cầu thủ đặt ở phía trước, bên phải, có chiều cao 7cm.

- Các đội không được mặc trang phục có những hình ảnh, câu chữ khiếm nhã, thô tục hay có nội dung xâm phạm danh dự, uy tín của VFF, đội khác.

- Tại VCK: BTC cấp cho mỗi đội bóng tham dự VCK 02 bộ trang phục, các đội phải mặc trang phục do BTC giải cấp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.21 quốc gia Thanh Niên 2023: Cho phép cầu thủ nước ngoài gốc Việt thi đấu