Đó là lý do VAR sẽ được áp dụng trong trận đấu này. Một trận đấu không chỉ rất quan trọng đối với hai đội Viettel và Công an Hà Nội mà còn là của V-League 2023.

Viettel - Công an Hà Nội: Trận đấu của cả mùa bóng 2023

Đặng Hoàng | 10/08/2023, 11:45

Đó là lý do VAR sẽ được áp dụng trong trận đấu này. Một trận đấu không chỉ rất quan trọng đối với hai đội Viettel và Công an Hà Nội mà còn là của V-League 2023.

Cuộc đua tranh chức vô địch chỉ còn 2 vòng đấu, khoảng cách giữa các đội còn quyền tự quyết để nâng cao chiếc cúp vô địch không hơn một trận đấu, nên chỉ cần một sai sót, dù rất nhỏ, cũng đủ khiến cho các bên liên quan phải trả giá.

Viettel - CAHN: Tái hiện trận derby kinh điển Thể Công - CAHN

Với bóng đá Việt Nam trước và sau 1975, những cuộc đối đầu giữa Thể Công và CAHN luôn được xem là những trận derby hấp dẫn nhất, quyết liệt nhất. Và, 17 giờ ngày 12.8 tới, cũng nơi chốn cũ - sân vận động Hàng Đẫy - chỉ khác tên gọi, xưa là Thể Công, nay là Viettel sẽ gợi nhớ trận derby thủ đô Hà Nội: xưa Thể Công - CAHN và nay Viettel - CAHN.

Vị trí 4 đội còn hy vọng đang ở 4 vị trí đầu bảng xếp hạng như sau: CAHN (34 điểm, hiệu số bàn thắng bại 15), Hà Nội (32 điểm, 10), Viettel (32 điểm, 10) và Thanh Hóa (30 điểm, 7). Trong đó Thanh Hóa không còn quyền tự quyết, vì nếu muốn vô địch, Thanh Hóa cần phải thắng lần lượt cả hai trận còn lại trước Hà Nội và CAHN, đồng thời CAHN vừa thua cả hai trận, còn Hà Nội cùng Viettel chỉ cần thắng 1 trong 2 trận còn lại.

Những điều kiện cần và đủ như thế này dường như là quá khó xảy ra nên trên lý thuyết, Thanh Hóa vẫn còn hy vọng, nhưng trên thực tế, danh hiệu vô địch V-League 2023 giờ đây là cuộc đua tam mã: CAHN, Hà Nội và Viettel. Hà Nội được xếp trên Viettel dù cùng điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại, vì trận hòa 1-1 của hai đội ở giai đoạn một ngày 5.2, Hà Nội là đội khách.

Phân tích để chúng ta hiểu rõ hơn tầm quan trọng của trận Viettel - CAHN, một trận đấu mà CAHN còn đến 2 cửa để tiếp tục được quyền tự quyết và mơ danh hiệu vô địch là hòa hoặc thắng. Ngược lại, muốn được như CAHN, Viettel buộc phải thắng; nếu hòa, Viettel sẽ không còn quyền tự quyết.

CAHN lợi thế về mọi mặt trên bảng xếp hạng, thế nhưng Viettel đang có phong độ vừa tốt, vừa ổn định hơn CAHN khi họ bất bại trong 9 trận gần nhất và trong 6 trận mới đây, Viettel đã thắng 4 hòa 2.

Ngược lại là CAHN, trong 6 trận gần nhất, thành tích của đội là thắng 3, hòa 1 và thua 2. Vì sao lại nhấn mạnh 6 trận gần nhất?

Vì kể từ khi lực lượng CAHN tăng cường hai ngôi sao đắt giá là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và thủ môn Filip Nguyễn, thì 5 trận 2 ngôi sao này cùng xuất hiện trong đội hình xuất phát ở V-League, thành tích của CAHN chỉ là 2 thắng, 1 hòa, 2 thua. Trong khi trận thắng mới nhất trước Hà Nội 2-1, Quang Hải ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ vào sân khi tỷ số trên sân đã là 2-1 và đó cũng là kết quả của trận đấu.

Có nghĩa là bài toán Quang Hải vẫn chưa có được đáp số ở CAHN. Đây cũng là bất lợi của CAHN so với Viettel dù hai bên đều sở hữu những cầu thủ tài năng đang khóac U.23 và đội tuyển quốc gia như: Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Đức Chiến… (Viettel) và Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Quang Hải, Hoàng Văn Toản, Lê Văn Đô… (CAHN). 

Từ trường hợp của Quang Hải đã phản ánh sự khác biệt giữa hai đội là nếu như các cầu thủ Viettel đã chơi với nhau vài năm qua, đã hiểu ý nhau thì ngược lại, các cầu thủ CAHN chỉ mới chơi với nhau trong mùa bóng này, thậm chí Quang Hải và Filip Nguyễn mới đến với CAHN từ cuối tháng 6.

CAHN được tiếp thêm sức mạnh

Tuy nhiên CAHN từng thua Hà Nội 0-2 ở giai đoạn 1 ngày 9.2 thì họ đã đòi lại món nợ ở thời điểm quan trọng của giai đoạn 2 khi thắng lại 2-1 vào ngày 6.8 vừa qua. Do đó CAHN có niềm tin sẽ đòi lại được món nợ trước Viettel khi họ đã từng thua Viettel 1-2 ở giai đoạn 1 ngày 14.2 để rồi CAHN sẽ thắng lại Viettel vào ngày 12.8?

Niềm tin và sức mạnh của CAHN đã được nhân đôi khi chiều 8.8, đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các thứ trưởng; Chủ tịch UBND TP.Hà Nội; lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an; Ban Giám đốc Công an Hà Nội đã có buổi gặp mặt, động viên tinh thần ban huấn luyện cùng các cầu thủ CLB CAHN nhân kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

ca1.jpg

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu mục tiêu quan trọng nhất của ban huấn luyện cùng các cầu thủ là cố gắng giữ được tình cảm của người hâm mộ. Để làm được điều đó, câu lạc bộ cần phải duy trì được tinh thần đoàn kết, chiến đấu của lực lượng công an. Ngoài ra, ban huấn luyện cùng các cầu thủ cũng sẽ cần phát huy được phong cách, lối chơi đẹp mắt để truyền cảm hứng được cho các người hâm mộ.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, các cấp lãnh đạo ngành sẽ tạo mọi điều kiện bao gồm việc mời các câu lạc bộ nước ngoài đến để giao lưu, cọ xát và mở rộng hợp tác quốc tế. CLB CAHN cũng sẽ có cơ hội tham gia các giải đấu quốc tế, mời thi đấu giao hữu với các đội cảnh sát các nước, được tạo điều kiện để tham gia cùng đội tuyển Việt Nam ở những trận đấu trong và ngoài nước.

Đánh giá về màn trình diễn của toàn đội trong suốt thời gian qua, lãnh đạo Bộ đã ghi nhận công sức, sự cống hiến và đóng góp của từng cá nhân, từng cầu thủ. Ngoài ra trong tương lai, các cầu thủ sau khi cống hiến sẽ được quan tâm, cử đi đào tạo để trở thành những huấn luyện viên trong lực lượng công an. Những cá nhân đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn sẽ được quan tâm để có thể tuyển vào lực lượng công an.

Kết thúc phát biểu, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định không đặt áp lực với BHL và các cầu thủ về thành tích ở mùa giải năm nay, đặc biệt trong những trận đấu cuối cùng. Toàn đội thi đấu hết sức mình, cống hiến những trận đấu thật hay, thật đẹp mắt, phát huy đúng tinh thần chiến đấu của ngành công an.

ca2.jpg

Thay mặt đội bóng, thủ quân Hồ Tấn Tài hứa sẽ thi đấu hết mình, sẽ cống hiến những trận cầu thật hấp dẫn để xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ Thủ đô và người hâm mộ cả nước.

***

Sự quan tâm cùng kế hoạch, chiến lược đầu tư và cả định hướng tương lai cho các cầu thủ sau khi giải nghệ của lãnh đạo ngành dành cho đội CAHN trong buổi gặp mặt thân tình đã là nguồn động viên cần thiết trước trận đấu tâm điểm của lượt đấu này.

Một trận đấu có VAR và được điều hành bởi đội ngũ trọng tài kinh nghiệm hàng đầu của BĐVN đã cho thấy tính chất trận quan trọng của trận đấu Viettel - CAHN.

Cùng chờ đợi trận đấu của cả mùa bóng 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viettel - Công an Hà Nội: Trận đấu của cả mùa bóng 2023