Vua bóng đá Pele nói rằng: “Messi vô địch xứng đáng, Maradona đang mỉm cười”.

Thế giới bóng đá không còn nợ Messi!

Đặng Hoàng | 19/12/2022, 10:26

Vua bóng đá Pele nói rằng: “Messi vô địch xứng đáng, Maradona đang mỉm cười”.

messi2.jpg

Có 2 vế từ phát biểu của Vua Pele. Vế thứ nhất, Messi đã có tất cả, một bộ sưu tập mà không có bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá thế giới qua mọi thời đại sở hữu được nhiều, được đầy đủ như Messi.

Nhưng, Messi lại thiếu một danh hiệu, mà đó lại là danh hiệu vô địch cao quý nhất: Chiếc cúp Vàng World Cup!

Một cầu thủ như Messi mà không có đến một lần lên đỉnh vinh quang World Cup quả thật rất nghiệt ngã cho Messi, cầu thủ đã cống hiến cũng như đem lại cho thế giới bóng đá này không biết bao nhiêu là điều, là hình ảnh tốt đẹp.

Do đó khi danh hiệu vô địch World Cup 2022 thuộc về Messi là một cái kết có hậu không chỉ cho Messi, mà còn cho cả cái chung của quả địa cầu tròn như quả bóng. Nói như Vua Pele: Messi xứng đáng lên ngôi!

Vế thứ 2 là chuyện riêng của Messi nhưng lại là nỗi ám ảnh cả sự nghiệp của Messi: Maradona đang mỉm cười. Đang ở đây, với Pele là Maradona “đang” ở bên kia thế giới, Maradona “đang” ở trên cao và “đang” mỉm cười chúc mừng Messi.

Với cái cách Messi dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 2022, Messi chính thức bước qua cái bóng của Maradona.

Họa sĩ Ameen Alhabarah, họa sĩ Ả Rập Saudi đã vẽ bức tranh (nguồn Cartoon Movement) với tên gọi “Argentina”. Bức tranh là hình quốc kỳ Argentina thay vì chỉ có 1 Mặt trời, thì Ameen đã vẽ cách điệu đến 2 Mặt trời, với 1 dành cho Maradona (vô địch World Cup 1986) và 1 dành cho Messi (vô địch World Cup 2022).

Một bức tranh hội tụ nhiều ý nghĩa không chỉ có giá trị trong đời sống bóng đá mà 2 huyền thoại M (Maradona, Messi) đem lại cho người dân Argentina, mà trên hết, cả hai siêu cầu thủ cùng có cái chân trái đầy ma thuật, đầy quyền lực này còn cứu rỗi đất nước Argentina. Không ai khác, chính bộ đôi diệu kỳ “M” này đã giúp cho người dân Argentina có được những phút giây, những thời khắc dâng trào cảm xúc hạnh phúc mà quên đi đời thường khốn khó: Argentina đang bị bủa vây trong nợ nần, dự trữ ngoại hối cạn kiệt và bên bờ vực siêu lạm phát

Khi Messi lên ngôi cũng là lúc “M sau” vượt qua được cái bóng quá lớn, quá kỳ vĩ của “M trước” Maradona.

Từ nay, người dân Argentina không còn chia đội 2M trong tiềm thức, không còn thương M nào hơn, ghét M nào hơn nữa. Ngay cả thế giới bóng đá này cũng không chỉ có duy nhất “M trước” Maradona mà từ nay còn có “M sau” Messi.

Sau World Cup 2022, giải vô địch hay nhất lịch sử 92 năm World Cup, thế giới bóng đá này cũng không còn ai nợ ai...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
15 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thế giới bóng đá không còn nợ Messi!