Đã xác định được 6 đội vào tứ kết là SLNA, HAGL, Đà Nẵng, Hà Nội, Bình Dương, Gia Định. Hai tấm vé còn lại sẽ được xác định vào chiều nay.

Giải U.21 Thanh Niên trước loạt trận cuối: Đã xác định 6 đội vào tứ kết, nóng 2 tấm vé cuối

22/12/2022, 07:31

Đã xác định được 6 đội vào tứ kết là SLNA, HAGL, Đà Nẵng, Hà Nội, Bình Dương, Gia Định. Hai tấm vé còn lại sẽ được xác định vào chiều nay.

Trong lượt trận đấu bảng A hôm qua, Ban tổ chức giải đã phải đẩy giờ trận SLNA – HAGL lên 15g cùng giờ với trận Thanh Hóa – Đà Nẵng để đảm bảo công bằng cho các đội trong việc tranh chấp các ngôi thứ. Kết quả, Đà Nẵng thắng Thanh Hóa để giành ngôi đầu, HAGL bất ngờ thắng SLNA để giành ngôi nhì bảng A. Trong khi đó, SLNA dù thua nhưng từ đầu họ đã xác định được mình là chủ nhân một tấm vé đi tiếp.

Tại bảng B và C đã xác định được 3 đội giành vé sớm là Hà Nội, Bình Dương và Gia Định. Lượt cuối với 4 trận chiều nay sẽ xác định 2 gương mặt còn lại vào tứ kết.

Tại bảng B, Hà Nội và Bình Dương sau cùng 2 trận thắng với 6 điểm đã sớm lọt vào tứ kết. Nhưng trận tranh ngôi đầu bảng vào 15g không hẳn là thủ tục. Nếu nhất bảng sẽ ở lại sân Vinh đá tiếp không phải di chuyển, còn nhì bảng bắt buộc phải đến Hà Tĩnh cách hơn 50 km thi đấu. Khoảng cách thì khá ngắn nhưng việc không quen mặt sân sẽ khiến hai đội thích ngôi đầu bảng hơn. Chính vì vậy cả Hà Nội và Bình Dương đều sẽ tính sao cho thuận lợi nhất và trận dấu này sẽ rất đáng xem. Hà Nội chỉ cần hòa là nhất bảng nhưng điều họ và Bình Dương quan tâm hơn là phải giữ chân các trụ cột trước các trận ở vòng loại trực tiếp.

nutifood.jpg
ĐKVĐ Học viện Nutifood có nguy cơ rời giải cao từ vòng bảng

Trận đấu còn lại ở bảng B là đương kim vô địch Học viện Nutifood gặp Khánh Hòa vào 17g30. Cả hai đội đều chưa có điểm sau 2 trận nên muốn hy vọng đi tiếp thì họ chỉ có một cửa là phải giành chiến thắng đậm và chờ kết quả thuận lợi từ bảng C. Áp lực đè nặng lên Nutifood khi họ nhiều khả năng mất ngôi ngay sau trận này.

Tại bảng C, Gia Định đã giành vé sau 2 trận thắng trong khi chủ nhà Hà Tĩnh cũng đã có 3 điểm. Trận đối đầu vào 15g, Gia Định chỉ cần hòa là bảo vệ được ngôi đầu bảng trong khi Hà Tĩnh cũng chỉ cần hòa là chắc chắn có vé vào tứ kết.

Tính ăn thua cao là trận đấu vào 17g30 giữa Viettel và Đồng Tháp khi cả hai đang nắm trong tay quyền tự quyết. Nhưng xét kỹ thì quyền tự quyết thuộc về Viettel nhiều hơn khi chỉ cần hòa là họ chắc chắn vào tứ kết với 4 điểm.

Trong khi đó, nếu Đồng Tháp thắng Viettel thì họ có thể nhảy lên vị trí thứ 3 nhờ hơn Viettel đối đầu và sẽ phải so kè thành tích với đội xếp thứ 3 ở bảng B. Lúc này, hiệu số của Đồng Tháp quá thấp: -7 nên họ không chỉ phải thắng Viettel mà còn mong trận Nutifood – Khánh Hòa cũng là hòa thì mới có cơ hội đi tiếp.

Với tương quan 2 bảng hiện giờ, sẽ không ngạc nhiên nếu Hà Tĩnh và Viettel sẽ giành 2 tầm vé cuối.

Ban Tổ chức giải chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ: độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT - FPT Play, tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines, tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Đại học Văn Lang, và các đơn vị: Công ty Thể thao Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa, Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Quang Thịnh (LIGPRO), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty TNHH Danti, Công ty cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.21 Thanh Niên trước loạt trận cuối: Đã xác định 6 đội vào tứ kết, nóng 2 tấm vé cuối