Biển đảo Việt Nam nhìn từ trên cao hiện ra đẹp như gấm hoa qua những bức ảnh đầy cảm xúc của nhà báo, nhà nhiếp ảnh Giản Thanh Sơn.

Giản Thanh Sơn – Biển đảo quê hương trên những cánh bay

Tiểu Vũ (Bài) | 04/10/2019, 11:47

Biển đảo Việt Nam nhìn từ trên cao hiện ra đẹp như gấm hoa qua những bức ảnh đầy cảm xúc của nhà báo, nhà nhiếp ảnh Giản Thanh Sơn.

Sáng 4.10.2019, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM, triển lãm ảnh Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam của nhà báo - nhà nhiếp ảnh GiảnThanh Sơn đã chính thức khai mạc.

Cũng trong dịp này nhà nhiếp ảnh GiảnThanh Sơn cho ra mắt cuốn sách ảnh với hàng trăm bức ảnh quý về biển đảo Việt Nam do anh thực hiện trên những chuyến bay cùng các chiến sĩ trung đoàn Không quân trực thăng 917 và sư đoàn Không quân 370 trong những đợt huấn luyện ra Bắc vào Nam suốt 10 năm qua.

Triễn lãm thu hút sự quan tâm của công chúng - Ảnh: Tiểu Vũ

Ông TrươngTấn Sang - Nguyên Chủ tịch nước đến tham quan triển lãm

Sự kiện triển lãm ảnh và ra mắt sách ký sựKhông ảnh đảo và bờ biển Việt Namcủa tác giả - nhà báo Giản Thanh Sơn đã thu hút sự quan tâm của giới nhiếp ảnh, báo chí và công chúng.Đây là lần thứ 6Giản Thanh Sơn ra mắt công chúng cuốn sách ảnh và bộ hình độc đáo về biển đảo chụp từ bầu trời.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng tác giả Giản Thanh Sơn

Nhà báo - NAG GiảnThanh Sơn tác nghiệp trên máy bay tại khu vực miền Trung- Ảnh: NVCC

Nhà báo, nhà nhiếp ảnh GiảnThanh Sơn có gần 50 năm cầm máy, cầm bút. Anhtừng tháp tùng các nguyên thủ Việt Nam và tác nghiệp tại 89 quốc gia, Liên Hợp Quốc và các hội nghị quốc tế…Trong quá trình tác nghiệp, Giản Thanh Sơnmay mắn theonhiều chuyến bay của Trung đoàn Không quân trực thăng 917 (Sư đoàn Không quân 370) trong những đợt huấn luyện, ra Bắc vào Nam.

Từ góc nhìn trên những chuyến bay cảm xúc về quê hương tổ quốc, trong anh luôn dạt dào bất tận khi được nhìn thấy phong cảnh bờ biển, cùng hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ trên biển mênh mông, đồng lúa chia ô, dòng sông uốn lượn, núi rừng xanh thẫm, đất đai, làng mạc, sông núi quê nhà càng gần gũi hơn.

Giản Thanh Sơn tại căn cứ không quân 917 - Ảnh: NVCC

Vẻđẹp của biển đảo Việt Nam dưới góc nhìn của GiảnThanh Sơn không những mang tính thời sự, nghệ thuật mà còn khơi dậy tình yêu quê hương đất nước va khái niệm về tổ quốc trở nên sống động hơn bao giờ.

Một góc triển lãm - Ảnh: Tiểu Vũ

Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam- quyển sách mới của Giản Thanh Sơn là tập hợp những khung ảnh tuyệt đẹp về biển đảo quê nhà chúng ta. Cho dù đã từng đặt chân đến một số bãi biển và hải đảo được Sơn đưa vào tập sách ảnh này, khi ngắm nhìn những bức không ảnh của anh, tôi chỉ muốn được sớm trở lại với những vùng biển đảo ấy, để lại được đắm mình vào làn nước trong xanh êm ả, được dạo bước trên những con đường quanh co bình yên trên đảo, để lòng mình càng thêm yêu đất nước, quê hương. Và tôi thầm nghĩ, quyển sách ảnh này của Giản Thanh Sơn cũng là cách tác giả bày tỏ thái độ của anh trước những diễn biến nóng bỏng ở vùng Biển Ðông và thềm lục địa thiêng liêng của tổ quốc” – Nhà báo - nhà nghiên cứu mỹ thuật Nguyễn Trọng Chức chia sẻ.

Dự án ảnh ký sự Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam của Giản Thanh Sơn được triển lãm tại Cộng hòa Ý (Italia) và Cộng hòa Cyprus (Síp) vào năm 2015 dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Ý.

Đặc biệt, dự án sách ký sự Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam đã được Hội Kỷ lụcgia Việt Nam thẩm định và xác lập kỷ lục quốc gia trong năm 2015.

Nhân dịp này, tác giả Giản Thanh Sơn đã gửi lời tri ân đến người thân, đại gia đình Trung đoàn không quân 917 thuộc Sư đoàn không quân 370; đến các bạn bè, các thân hữu doanh nhân; cảm ơn sự hỗ trợ về nhiều mặt của các bạn đồng nghiệp cùng những cộng sự về sự giúp đỡ, tạo điều kiện cho tác giả được xuất bản quyển sách Không ảnh Đảo và biển Việt Nam đã in lần đầu vào năm 2015 và được tái bản lần thứ nhất vào năm 2019.

Nhà báo – nhiếp ảnh gia GiảnThanh Sơnsinh năm 1957, Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, Hội viên Hội Luật gia Việt Nam, Cử nhân văn khoa, Tiến sĩ danh dự của World Records University (WRU). Giản Thanh Sơn đã 5 lần xác lập kỷ lục quốc gia về nhiếp ảnh - báo chí. Anh được Liên minh kỷ lục thế giới tại Ấn Độ, Mỹ và Anh Quốc vinh danh vì sự cống hiến cho quốc gia và cộng đồng.

Một số hình ảnh về biển đảo Việt Nam của NAG Giản Thanh Sơn:

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giản Thanh Sơn – Biển đảo quê hương trên những cánh bay