Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn bộ phim nào cho cuối tuần này thì đây là 4 gợi ý dành cho bạn. Tất nhiên, đó không phải là một bộ phim khoa học viễn tưởng như Rogue One: A Star War Story.

Giáng Sinh xem phim gì ngoài rạp?

Chí Thiện | 24/12/2016, 07:12

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn bộ phim nào cho cuối tuần này thì đây là 4 gợi ý dành cho bạn. Tất nhiên, đó không phải là một bộ phim khoa học viễn tưởng như Rogue One: A Star War Story.

Moana

Hãng Walt Disney đã mất 5 năm để có hoàn thành Moana. Công đoạn lên kịch bản là tốn nhiều thời gian nhất bởi vìđoàn làm phim phảiphải bám sát vào thần thoại của ngườiPolynesia (nam Thái Bình Dương)cũng như tham khảo các nhà khảo cổ, ngôn ngữ học và thủy thủ bản địa. Chính vì thế, Moana được giới chuyên môn đánh giá rất cao cả về mặt đồ họa lẫn nội dung.

Bên cạnh thông điệp bảo vệ môi trường và can đảm tiếp nhận thử thách, bộ phim cònđề cao giá trị của gia đình. Chi tiếtbà nội Moana tái hiện dưới hình dạng một con cá đuối chở che cho đứa cháu bé bỏng trong chuyến hành trình gian lao đã khiến cho nhiều khán giả rớt nước mắt.

Hài hước, đáng yêu và đầy giá trị nhân văn, Moana rõ rànglà một bộ phimlí tưởng dành cho đêmGiáng Sinh, một dịp lễ vốn đề cao tình thân.

Chấm điểm: 4.5/5

Sing

Đây là bom tấn hoạt hình thứ 2 của hãng Illumination trong năm nay, sau The Secret Life of Pets, và nhắm thẳng đến mùa phim Giáng Sinh. Khác với Moana, Sing có mô tuýp khá quen thuộc và mang tính chất giải trí nhiều hơn.

Bối cảnh của Sing là một thế giới giả tưởng, nơi các loài động vật sinh sống và trò chuyện như con người. Nội dung xoay quanh hành trình khám phá bản thân và tài năng ca hát của Buster Moon - một chú gấu túi đang dày công xây dựng một cuộc thi âm nhạc tầm cỡ thế giới để vực dậy nhà hát do mình làm chủ, Mike - một chú chuột ngạo mạn hay đi lừa lọc, Meena - một nàng voi mang trong lòng nỗi sợ sân khấu, Rosita - một cô heo với gánh nặng nội trợ chăm sóc 25 đứa con, Johnny - một chú khỉ đột thuộc băng đảng mafia muốn trở thành ca sĩ và Ash - một nàng nhím mê nhạc punk-rock vừa chia tay với bạn trai.

Các bạn sẽ được thưởng thức nhiều bài hitquen thuộc và đa dạngđược các nhân vật trong phim trình bày như Bad Romance, Shake It Off, Anaconda...

Mặc dù vậy, Sing cũng có những thông điệp sâu sắc của riêng nó. Đó chính là hãy sống hết mừng, dám phá bỏ những rào cản, vượt qua nỗisợ hãi và tự tintheo đuổi đam mê.

Chấm điểm: 4/5

Passengers

Tuy cùng làphim khoa học viễn tưởng như Rogue One: A Star War Storythế nhưng trên thực tế Passengers chỉ mượn đề tài đó để kể một chuyện tình phi thường. Nếu bạn không thích những bộ phim hoạt hình hay tình cảm ủy mị cho đêm Giáng Sinh thì đây là sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

Toàn bộ bối cảnh của Passengersdiễn ra trên con tàu du hành không gian Avalon đang ở trong chuyến hành trình kéo dài 120 năm tớiHomestead II, một hành tinhcó điều kiện sống tương tựnhư Trái đất. Đây là một dạng di dân liên hành tinh sau khi Trái Đất đã trở nên quá tải. Trên tàu là hơn 5.000 hành khách cùng phi hành đoàn nằm trong các khoang ngủ đông. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà khoang của Jim Preston (Chris Pratt đóng) và Aurora Lane (Jennifer Lawrence đóng)đãmở ra trước thời hạn... 90 năm. Đây chínhlà tiền đề cho một mối tình khó tin diễn ra sau đó.

Nhan sắc lộng lẫycủa Jennifer Lawrence cùng vẻ điển trai lãng tử của Chris Pratt đã khiến cho nhiều khán giả tưởng rằng họ đang xem một bộ phim tình cảm lãng mạn chứ không phải khoa học viễn tưởng. Bạn sẽ được chứng kiến cảnh đôi trai gái lặn mình dưới dòng nước mát với khung cảnh bên ngoài là vũ trụ bao la cùng những buổi tối lãng mạn bên quầy bar trên tàu Avalon. Sự trớ trêu về không thời gian trong phim đã khiến cho chuyện tình của Jim Preston và Aurora Lane trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Chấm điểm: 3.5/5

La La Land

Thuộc thể loại ca nhạc, La La Land xoay quanh mối tình giữa Sebastian (Ryan Gosling đóng), một nghệ sĩdương cầm và Mia (Emma Stone đóng),một cô gái quyết tâm trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Cả 2 tình cờ quen biết nhau trong những buổi tiệc và quán bar củathành phố hoa lệ Los Angeles. Niềm đam mê của bản thân đã khiến cho họ bị thu hút lẫn nhau. Trong khiSebastian đangcố gắng hếtsức để có thể mở một quán bar chuyên về nhạc Jazz, thứ âm nhạc mà anh cho rằng"đang chết dần" thì Mia chỉ hi vọng nhận được một vai diễn tử tế tại kinh đô điện ảnh.

Trùng hợp là chuyện tình của Sebastian và Mia nảy sinh vào mùa đông tại những buổi tiệc Giáng Sinhcho nên bạn sẽ được nghe những giai điệu quen thuộcJingle Bells trong phim.

La La Land là một bản tình ca đầy thơ mộng với những cảnh quay cực kỳ lãng mạn trên nền nhạc Jazz, khiến cho chúng ta gợi nhớ đến thời kỳ hoàng kim của Hollywood vốn đã bị lãng quên theo thời gian.

Cuối tuần trước, La La Land đã nhận giải Critic's Choice Awards cho hạng mục "Phim hay nhất", "Kịch bản hay nhất" và"Đạo diễn xuất sắc nhất". Bên cạnh đó, bộ phim cũng được nhiều chuyên giađánh giá là ứng viên nặng ký nhất tại lễ traogiải Oscar2017.

Có thể nói, trong số 4 bộ phim trong danh sách, La La Land là gợi ý phù hợp nhất cho những cặp đôi hay bất kỳ ai tìm kiếm cảm xúc yêu đương tinh tếtrong dịp lễ Giáng Sinh vào cuối tuần này.

Chấm điểm: 5/5

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáng Sinh xem phim gì ngoài rạp?