Là một chương trình được ghi nhớ không chỉ là tôn vinh các nhạc sĩ, ca sĩ trong mỗi chương trình đặc biệt, Bài hát yêu thích (BHYT) còn được khán giả nhớ tới mỗi khi có một vấn đề xã hội lớn xảy ra, chương trình luôn dành những giây phút sâu lắng nhất để nhắc tới vấn đề đó. 

Giọt nước mắt cuối tiễn đưa “3 cây đại thụ” trong BHYT

Một Thế Giới | 11/07/2015, 11:00

Là một chương trình được ghi nhớ không chỉ là tôn vinh các nhạc sĩ, ca sĩ trong mỗi chương trình đặc biệt, Bài hát yêu thích (BHYT) còn được khán giả nhớ tới mỗi khi có một vấn đề xã hội lớn xảy ra, chương trình luôn dành những giây phút sâu lắng nhất để nhắc tới vấn đề đó. 

Tái ngộ với khán giả yêu nhạc lần này, chương trình BHYT một lần nữa tiếp tục tôn vinh, tưởng nhớ tới 3 nhạc sĩ gạo cội, 3 cây đại thụ lớn trong nền âm nhạc Việt Nam đã lần lượt ra đi trong thời gian ngắn. 
Trong 3 vị nhạc sĩ này, nhạc sĩ An Thuyên cũng là người có sự gắn bó hơn cả với chương trình BHYT. Ông từng là thành viên Hội đồng tuyển chọn, từng là khách mời bình luận, cũng như góp vai trò không nhỏ cho những đóng góp, gợi ý, xây dựng để chương trình ngày càng hấp dẫn, gần gũi, được khán giả yêu mến nhiều hơn.
an thuye, phan nha, phan huynh dieu
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi và Đinh Mạnh Ninh sẽ biểu diễn ca khúc tiễn đưa 3 vị nhạc sĩ gạo cội của nền âm nhạc Việt Nam đã ra đi mãi mãi
Theo đạo diễn Việt Tú và nhạc sĩ Huy Tuấn, đây sẽ là phần dàn dựng và nội dung âm nhạc đặc biệt quan trọng của liveshow tháng 7. Tổng đạo diễn BHYT Việt Tú cũng là người đã từng dàn dựng nhiều tiết mục lớn để lại dấu ấn, anh chia sẻ: “Dàn dựng những tiết mục tưởng nhớ các tên tuổi lớn luôn là niềm vinh dự, dấu ấn khó quên, nhưng cũng là áp lực không hề nhỏ. Nó khác với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đơn thuần, hoặc có màu sắc giải trí. Làm sao để người xem có thể cảm thấy lắng đọng, cũng như nhìn nhận được tổng quan hình tượng, di sản âm nhạc trải dài của những vị nhạc sĩ này chỉ trong vài phút ngắn ngủi, tôi nghĩ không chỉ cần sự dàn dựng về tính toán đạo cụ sân khấu, bố cục, mà phải thực sự cảm nhận được âm nhạc từ trái tim”. Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: "Tiết mục đầu là màn song ca của Vũ Thắng Lợi và Đinh Mạnh Ninh với 2 ca khúc "Những ánh sao đêm" và "Hà Nội niềm tin và hy vọng" để tưởng nhớ tới nhạc sĩ Phan Nhân và Phan Huỳnh Điều. Sau đó sẽ vào chương trình, và mở màn bằng bài “Ca dao em và tôi” của cố nhạc sĩ An Thuyên".
Đây cũng chính là 2 ca khúc mà ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã từng trình diễn trước đó trên sân khấu BHYT vô cùng thành công, và nhận được sự cổ vũ, những tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả. Kể từ sau những tên tuổi dòng thính phòng như Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, thì Vũ Thắng Lợi đang là giọng ca sáng giá hàng đầu trong khu vực này, anh được giới chuyên môn đánh giá xuất sắc, và điều đặc biệt là Vũ Thắng Lợi đồng thời nhận được sự yêu mến của nhiều thế hệ khán giả. Trong một thời gian ngắn, Vũ Thắng Lợi có có những bước đi dài trong sự nghiệp. Còn với Đinh Mạnh Ninh, nam ca sĩ vốn được biết đến nhiều với các bản “hit” Pop Ballad, RnB, quyết định đứng cùng sân khấu với giọng ca thính phòng Vũ Thắng Lợi làm anh có chút lo lắng, hồi hộp. Nhưng Đinh Mạnh Ninh tin rằng, lần thử thách này vừa là áp lực, vừa là sự thú vị, và là cơ hội để anh thử sức, để lại dấu ấn với dòng nhạc mà anh đã dành cảm xúc yêu mến trong suốt một thời gian dài, nhưng đến thời điểm này mới được thể hiện. Sự kết hợp của Đinh Mạnh Ninh và Vũ Thắng Lợi chắc chắn sẽ mang lại những giây phút cảm xúc, thưởng thức âm nhạc đầy tinh tế dành cho khán giả.
an thuye, phan nha, phan huynh dieu
Ca sĩ Huyền Trang sẽ tiếp tục gửi đến khán giả ca khúc Ca dao em và tôi
Sau khi Đinh Mạnh Ninh và Vũ Thắng Lợi trình diễn xong chương trình sẽ tiếp tục gửi đến khán giả sự xuất hiện của nữ ca sĩ Huyền Trang cũng với ca khúc "Ca dao em và tôi" của nhạc sĩ An Thuyên, đây có thể xem là phần tưởng nhớ tiếp nối cho phần biểu diễn trước đó của Đinh Mạnh Ninh và Vũ Thắng Lợi. Sao mai Huyền Trang từng thi Sao mai tới 2 lần vào năm 2011 và năm 2013, đến năm 2013 mới đạt tới vị trí cao nhất, cô có sự chín chắn, cầu toàn và chăm chỉ trong nghề nghiệp, khiến nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ. Chất giọng dân gian đặc sắc cùng quá trình hoàn thiện trong 2 năm vừa qua đã giúp cho Huyền Trang có những dấu ấn của riêng cô trong ca khúc “Ca dao em và tôi” của nhạc sĩ An Thuyên.
3 phần trình diễn được mong chờ nhất trong liveshow tháng 7 này chính là của Tuấn Hưng, Isaac và nhóm Bee.T.
Ca khúc “Về đi em” với phần thể hiện của Hoàng Quyên đứng đầu trong danh sách bình chọn để lọt vào liveshow tháng 7 này. Với 1 ca khúc đã trở nên quen thuộc của nhạc sĩ Trần Tiến, Hoàng Quyên vẫn giữ phần hát trên nền Acoustic. 
an thuye, phan nha, phan huynh dieu
Ca sĩ của tháng Tân Nhàn
Tiếp đó khán giả lại một lần nữa chứng kiến sự trở lại của giọng ca nữ đang được kỳ vọng: Hải Yến Idol, Mỹ Dung, Tuấn Hưng và Tân Nhàn chính là ca sĩ của tháng sẽ khép lại chương trình BHYT tháng 7 lần này. 
Có thể nói, BHYT tháng 7 lần này sẽ là một bữa tiệc âm nhạc với phần trình bày đầy cảm xúc của các ca sĩ thông qua các ca khúc mà họ đã và đang hy vọng về một nền âm nhạc nước nhà luôn tỏa sáng qua từng thế hệ, qua từng giai điệu mà bản thân các ca sĩ đã và đang chắp cánh cho ước vọng đó bay cao mãi.
Minh Khuê
Bài liên quan
Tranh cãi quanh việc nữ ca sĩ gốc Mali biểu diễn tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024
Đài CNN cho biết ca sĩ Aya Nakamura đang trở thành trung tâm trong cuộc tranh cãi xoay quanh vấn đề văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giọt nước mắt cuối tiễn đưa “3 cây đại thụ” trong BHYT