Nói về việc góp mặt trong chương trình King of food - Thiên đường ẩm thực, Trường Giang cho biết bên cạnh vai trò host, anh cũng tự nhận thấy bản thân đã học được rất nhiều điều bổ ích về ẩm thực Việt, cũng như kiến thức ăn uống lành mạnh chứ không phải "ăn để chết" như những gì mọi người đang lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay. 

Trường Giang không muốn 'ăn để chết'

Một Thế Giới | 10/07/2015, 16:00

Nói về việc góp mặt trong chương trình King of food - Thiên đường ẩm thực, Trường Giang cho biết bên cạnh vai trò host, anh cũng tự nhận thấy bản thân đã học được rất nhiều điều bổ ích về ẩm thực Việt, cũng như kiến thức ăn uống lành mạnh chứ không phải "ăn để chết" như những gì mọi người đang lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay. 

Thiên đường ẩm thực là gameshow là gameshow được Việt hóa dựa trên format The king of food do Đài KBS World của Hàn Quốc nắm bản quyền chế tác. Với nội dung nhắm đến việc quảng bá nét văn hóa ẩm thực Việt Nam, cũng như đưa đến cho khán giả xem chương trình những kiến thức hữu ích về cách ăn uống như thế nào lành mạnh, tốt cho sức khỏe. 
Tuy nhiên, không như những loạt chương trình hướng dẫn nấu ăn, Thiên đường ẩm thực mượn giải trí, mượn các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia các trò chơi do "Ông Hoàng Hạnh Phúc" cũng chính là host (người dẫn dắt) nghệ sĩ hài Trường Giang thách đố. Từ đó, các kiến thức căn bản hay những mẹo vặt sẽ được BTC gợi mở, cũng như giới thiệu chi tiết tới khán giả ăn như thế nào đúng cách, ăn như thế nào để phát huy hiệu quả tốt nhất của thực phẩm với sức khỏe con người. 
Truong Giang
Sự có mặt của Trường Giang trong "The King of food" phiên bản Việt sẽ tạo nên một sức hấp dẫn khán giả.  
Chia sẻ về việc tại sao nhận lời làm người dẫn chương trình Trường Giang vui nhộn cho biết: "Ban đầu khi nghe nói làm người dẫn chương trình Trường Giang lo lắng và phân vân vì không muốn mọi người nói nghệ sĩ hài lấn sân MC nhiều quá. Tuy nhiên, khi BTC đưa ra những hữu ích mà chương trình mang đến cho khán giả Trường Giang nghĩ mình cần tham gia. Bởi bên cạnh những tiếng cười vui nhộn mang tới cho khán giả như bữa ăn tinh thần, thì đây còn là chương trình cung cấp kiến thức hữu ích cho chính Trường Giang, các bạn chơi và khán giả. 
Thú thật, vài ngày nay khi đọc được một bài báo nói rằng: Người Việt Nam bây giờ ăn để chết, Trường Giang lo lắng rất nhiều. Nhưng qua chương trình Thiên đường ẩm thực này, Trường Giang muốn khẳng định, bản thân đã biết ăn uống như thế nào đúng cách, tôi cũng có thể khẳng định rằng: Ăn không chỉ để no mà ăn còn để lo cho sức khỏe. Vì vậy, Trường Giang không muốn ăn để chết. Ví dụ như trươc đây Giang không biết ăn gan heo xào với giá là rất độc".
Truong Giang khong muon  an de chet -hinh-anh-1
 Trường Giang cho biết để hoàn thiện 15 tập ghi hình cho "The King of food - Thiên đường ẩm thực", anh đã ăn 40 món một ngày và về tới nhà thì ngán cơm.
Vẫn cách nói chuyện vui nhộn, Trường Giang cho biết, luật chơi của The King of food - Thiên đường ẩm thực là 2 đội (3 thành viên/đội), tham gia 3 thử thách do "Ông Hoàng Hạnh Phúc" đưa ra, đội chiến thắng sẽ được tham dự bữa "đại yến tiệc". Nhưng dù đội nào thắng hay thua, "Ông Hoàng Hạnh Phúc" Trường Giang đều phải ngồi ăn cùng: "Mỗi ngày ghi hình Trường Giang bắt buộc phải ăn tới 40 món, sau những ngày ròng rã ghi hình, tới nay Trường Giang đã sút 2 kg vì về tới nhà nhìn thấy đồ ăn là ngán". 
Cạnh đó, Biên tập viên Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, Đỗ Văn Bửu Điền đồng thời là giám đốc sản xuất của The King of food phiên bản Việt cho biết: "Việc đưa chương trình này về Việt Nam chúng tôi muốn mượn đó làm cầu nối đưa đến khán giả nhiều thông tin hữu ích. Bởi như các bạn đã biết, an toàn thực phẩm trong thời đại ngày nay luôn là điều mọi người quan tâm, tôi muốn qua những câu chuyện giải trí đan cài vào đó, lồng ghép vào đó tính giáo dục thay vì cho một người nào đó lên nói cái này tốt ăn như thế nào, cái kia tốt làm ra sao. Thông qua các trò chơi giải trí, khán giả sẽ dễ bị thu hút hơn, nhưng từ đó, mọi người cũng "ồ" ra rằng, kiến thức này là cần thiết, ăn uống như thế này là tốt để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cho gia đình. Hơn hết, chúng tối muốn mượn chương trình để quảng bá ẩm thực Việt ra quốc tế".  
Hiện tại, The King of food - Thiên đường ẩm thực đã hoàn tất ghi hình 15 số để phát sóng. Tập đầu tiên sẽ chính thức gửi tới khán giả vào 20g ngày 19.7.2015 trên kênh HTV7. 
Diệu Linh - Ảnh: BTC 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Giang không muốn 'ăn để chết'