Huyền thoại của Hollywood vừa lên tiếng lý giải hiện tượng diễn viên Mỹ mất vai vào tay các đồng nghiệp đến từ Úc và Anh. Michael Douglas chê lớp diễn viên trẻ của Mỹ thiếu nam tính để thể hiện những vai chính gai góc.

Michael Douglas chê diễn viên Mỹ thiếu nam tính

Một Thế Giới | 11/07/2015, 07:00

Huyền thoại của Hollywood vừa lên tiếng lý giải hiện tượng diễn viên Mỹ mất vai vào tay các đồng nghiệp đến từ Úc và Anh. Michael Douglas chê lớp diễn viên trẻ của Mỹ thiếu nam tính để thể hiện những vai chính gai góc.

Sở hữu 2 tượng vàng Oscar - một trong vai trò nhà sản xuất bộ phim kinh điển Bay trên tổ chim cúc cu ở hạng mục Phim hay nhất (1975), và một với vai nhà tài phiệt nhẫn tâm Gordon Gekko trong phim Phố Wall ở hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất (1987) -, cùng 5 Quả cầu vàng, và trụ vững với hơn 50 bộ phim trong ngành công nghiệp giải trí nổi tiếng khắc nghiệt, Michael Douglas xứng danh là huyền thoại của Hollywood.

Ở tuổi 70, ngôi sao của Bản năng gốc vừa có phát biểu gây sốc khi thẳng thắn chê lớp diễn viên đàn em hiện nay ở Mỹ thiếu nam tính. Theo tờ Independent của Anh, trong thời gian đến Anh dự hoạt động ra mắt phim Người kiến, Michael Douglas đã đưa ra lời khuyên cho lớp diễn viên trẻ: nên bớt thời gian cho việc xây dựng rồi chăm sóc hình ảnh trên mạng xã hội, thay vào đó hãy dành nhiều thời gian hơn cho việc rèn luyện kỹ năng diễn xuất. “Các nam diễn viên Mỹ hiện rơi vào khủng hoảng. Họ bị ám ảnh bởi hình ảnh hơn là vai diễn”.
Dien vien My bi che thieu nam tinh

Diễn viên Úc Hugh Jackman được chọn mặt gửi vàng cho vai chính trong bộ phim bom tấn Người sói  

Hệ quả là các diễn viên Mỹ, cả nam lẫn nữ, đang đánh mất những vai diễn nặng ký. Michael Douglas tiếc nuối: “Các diễn viên Anh và Úc đã lấy đi rất nhiều vai diễn hay”.
Thật vậy, thời gian gần đây, từ phim điện ảnh cho đến phim truyền hình Mỹ đều có ít nhất một nghệ sĩ người Úc và vài tài tử đến từ Anh. Đặc biệt là dàn diễn viên nam. Người xem có thể nghĩ rằng họ được chọn do diễn xuất tốt hơn, phù hợp vai diễn hơn. Tuy nhiên, theo diễn viên kỳ cựu Michael Douglas, nguyên nhân là các diễn viên Mỹ không đủ nam tính để thể hiện những vai chính gai góc.
Dien vien My bi che thieu nam tinh

Chris Hemsworth là một trong số những ngôi sao người Úc nổi danh tại Hollywood, được biết nhiều nhất với vai Thor, một siêu anh hùng của Marvel 

Còn nhớ 40 năm trước đây, khi tham gia phim truyền hình Những con đường ở San Francisco, bản thân Michael Douglas cũng từng bị chê là chưa thể hiện được hình ảnh người đàn ông mạnh mẽ như ông bố của ông là diễn viên siêu nam tính Kirk Douglas.
Dien vien My bi che thieu nam tinh
Tài tử điển trai Mỹ Channing Tatum khoe vẻ nam tính với vai diễn thoát y nhảy múa trong phim Magic Mike XXL 
Thế nhưng dàn nam diễn viên trẻ của Mỹ hiện nay chẳng thể nào so bì về khoản “manly” với Michael Douglas. Michael Douglas phát biểu: “Diễn viên Úc, đặc biệt là nam diễn viên, đều rất nam tính. Còn ở Mỹ, các diễn viên trẻ không thể hiện giới tính rõ rệt, nên chúng tôi không có nhiều những Channing Tatum hay Chris Pratt, nhưng ở Úc thì lại có rất nhiều. Đây là một hiện tượng ở Mỹ”.
Dien vien My bi che thieu nam tinh

Chris Pratt là một trong những diễn viên nam người Mỹ được Michael Douglas đánh giá là đủ mạnh mẽ. Chris Pratts nổi lên từ vai chính trong bom tấn Vệ binh dải ngân hà

Nam diễn viên từng bị gắn mác “kẻ nghiện sex” phân tích thêm: “Có sự khác biệt giữa hai nền điện ảnh. Ở Anh, diễn viên nghiêm túc với việc học tập diễn xuất, trong khi ở Mỹ, chúng tôi đang bị cuốn vào việc xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội hơn là đào tạo nghiệp vụ. Rất nhiều diễn viên bị sa lầy vào chuyện hình ảnh do nó có tác động đến độ phủ sóng đối với người hâm mộ của họ”.
Dien vien My bi che thieu nam tinh
Nữ diễn viên Carey Mulligan của Anh nhiều lần vượt qua các đồng nghiệp Mỹ để nhận vai gái New York
 Về nữ, Michael Douglas nhắc đến Carey Mulligan, nữ diễn viên Anh được mời vào vai nữ sinh New York trong nhiều bộ phim, trong đó có cả vai diễn diễn đóng chung với ông trong phần 2 của Phố Wall: Đồng tiền không ngủ. Trong khi lý ra những vai diễn như thế phải được giao cho các minh tinh Mỹ. 

HOÀNG ANH


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Michael Douglas chê diễn viên Mỹ thiếu nam tính