Hàn Quốc đang lên kế hoạch về cách sống bình thường hơn với vi rút SARS-CoV-2 khi dự kiến ​​80% người lớn sẽ được tiêm vắc xin đầy đủ vào cuối tháng 10, các cơ quan y tế nước này cho biết hôm 8.9.

Giữa làn sóng COVID-19 tồi tệ nhất, Hàn Quốc dự định sống bình thường hơn với vi rút sau tháng 10

Sơn Vân/ảnh: Reuters | 08/09/2021, 18:27

Hàn Quốc đang lên kế hoạch về cách sống bình thường hơn với vi rút SARS-CoV-2 khi dự kiến ​​80% người lớn sẽ được tiêm vắc xin đầy đủ vào cuối tháng 10, các cơ quan y tế nước này cho biết hôm 8.9.

Hàn Quốc đang ở giữa làn sóng COVID-19 tồi tệ nhất, nhưng đã kiểm soát được số ca mắc bệnh nặng thông qua tỷ lệ tiêm vắc xin tăng đều đặn.

"Chúng tôi sẽ xem xét các biện pháp cho phép chúng tôi sống bình thường hơn, nhưng bất kỳ chuyển đổi nào như vậy sẽ chỉ được thực hiện khi đạt được tỷ lệ tiêm chủng cao và tình hình tổng thể COVID-19 ổn định", Son Young-rae, quan chức cấp cao của Bộ Y tế , nói tại cuộc họp ngắn.

Các nhà chức trách cho biết chiến lược sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn để giảm dần các hạn chế. Khẩu trang sẽ vẫn được yêu cầu ít nhất trong giai đoạn đầu.

Chính phủ Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ thực hiện kế hoạch vào thời gian nửa sau tháng 10 khi 80% dân số trưởng thành có khả năng sẽ được tiêm vắc xin đầy đủ. Tính đến 7.9, Hàn Quốc đã tiêm ít nhất một liều vắc xin cho 70,9% dân số trưởng thành, trong khi 42,6% được tiêm đầy đủ.

Hôm 7.9, Hàn Quốc báo cáo có 2.050 ca mắc COVID-19 mới, với 2.014 trường hợp tại địa phương.

han-quoc-du-dinh-song-binh-thuong-hon-voi-vi-rut1.jpg
Những người đeo khẩu trang đi dạo giữa đại dịch COVID-19 tại công viên Hanriver ở Seoul, Hàn Quốc ngày 21.2
han-quoc-du-dinh-song-binh-thuong-hon-voi-vi-rut(1).jpg
Người phụ nữ trượt ván trên phố mua sắm trong bối cảnh các quy tắc  giãn cách xã hội bị thắt chặt do COVID-19 ở Seoul ngày 12.7

Hàn Quốc trong tuần này đã gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội toàn quốc đến ngày 3.10 khi nước này đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc xin trước kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn diễn ra cuối tháng này.

Các hạn chế được đưa ra bao gồm giờ hoạt động giới hạn cho các quán cà phê và nhà hàng cùng số lượng người được phép tham gia các cuộc tụ họp xã hội.

Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 265.423 ca mắc COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu, với 2.334 trường hợp tử vong. Cả nước Hàn Quốc không có sự gia tăng đáng kể về số người chết do COVID-19, với tỷ lệ tử vong là 0,88%, phần lớn là do tỷ lệ tiêm chủng cao ở người cao tuổi và dễ bị tổn thương.

Các ca mắc COVID-19 nghiêm trọng ở mức 387 tính đến 7.9.

Bài liên quan
Sau khi phái đoàn Hàn Quốc tới trụ sở phản đối, Moderna giao 7 triệu liều vắc xin 2 tuần tới
Hôm 22.8, Thủ tướng Kim Boo-kyum cho biết Moderna (Mỹ) thông báo sẽ cung cấp cho Hàn Quốc 7 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 trong hai tuần tới sau khi nguồn cung bị gián đoạn do vấn đề sản xuất tại công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữa làn sóng COVID-19 tồi tệ nhất, Hàn Quốc dự định sống bình thường hơn với vi rút sau tháng 10