Bộ Y tế Singapore đã ghi nhận 328 ca mắc COVID-19 mới trong nước vào ngày 7.9. Đây là số ca COVID-19 mới hàng ngày cao nhất trong hơn một năm ở nước này.

Singapore ghi nhận số ca COVID-19 cao nhất trong hơn 1 năm sau khi loại bỏ hầu hết hạn chế

Sơn Vân | 07/09/2021, 20:20

Bộ Y tế Singapore đã ghi nhận 328 ca mắc COVID-19 mới trong nước vào ngày 7.9. Đây là số ca COVID-19 mới hàng ngày cao nhất trong hơn một năm ở nước này.

Con số được công bố vào ngày 7.9 là nhiều nhất kể từ kỷ lục 904 ca COVID-19 vào đầu tháng 8.2020.

Singapore đã báo cáo hơn 100 ca mắc COVID-19 mỗi ngày trong hai tuần qua. Đợt gia tăng ca COVID-19 diễn ra khi Singapore loại bỏ hầu hết các hạn chế như một phần của quá trình mở cửa trở lại theo từng giai đoạn.

singapore-ghi-nhan-so-ca-covid-19-cao-nhat-trong-hon-1-nam.jpg
Những người đeo khẩu trang băng qua đường giữa lúc dịch COVID-19bùng phát ở Singapore vào ngày 14.5 - Ảnh: Reuters

Hôm 6.9, Bộ trưởng Tài chính và đồng chủ tịch của lực lượng đặc nhiệm chống coronavirus của Singapore - Lawrence Wong nói với truyền thông địa phương trong cuộc họp báo rằng, Singapore có thể áp dụng lại các biện pháp hạn chế COVID-19 nếu số ca bệnh nặng tăng mạnh.

Tính đến 6.9, Singapore đã tiêm vắc xin đầy đủ cho hơn 80% dân số 5,7 triệu người dân, một trong những tỷ lệ cao nhất trên thế giới.

Đến nay Singapore ghi nhận tổng cộng 69.233 ca mắc COVID-19 với 55 người chết và 66.600 trường hợp khỏi bệnh.

Singapore muốn mở cửa hoạt động trở lại và đang đặt nền móng để sống chung với COVID-19 cũng như các bệnh thông thường khác như cúm.

Các chuyên gia y tế của Singapore cho biết người dân có thể chứng kiến ​​hàng trăm ca tử vong mỗi năm do COVID-19 lưu hành, tương tự như bệnh cúm. Cách tiếp cận thực dụng đó có thể là một ví dụ cho các quốc gia khác đang tìm cách thoát khỏi tình trạng bế tắc khi họ tăng cường các chương trình tiêm chủng của riêng mình.

Paul Tambyah, Chủ tịch Hiệp hội Vi sinh lâm sàng và Nhiễm trùng châu Á Thái Bình Dương, nói: “Cách duy nhất để không có trường hợp tử vong vì một căn bệnh nào đó trên thế giới là loại bỏ căn bệnh này hoàn toàn và điều đó chỉ được thực hiện với bệnh đậu mùa”.

Singapore chỉ báo cáo 55 ca tử vong do COVID-19 kể từ khi dịch bùng phát vào đầu tháng 1.2020, so với khoảng 800 ca chết liên quan đến cúm trong 1 năm tại quốc gia có dân số 5,7 triệu người, theo các bác sĩ.

Alex Cook, chuyên gia về mô hình bệnh truyền nhiễm tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS), cho biết: “Mặc dù ý tưởng về hàng trăm ca tử vong do COVID có vẻ gây sốc so với số người chết từ trước đến nay và đáng để nỗ lực ngăn chặn, nhưng nó ngang bằng với bệnh cúm mà xã hội hầu như không quan tâm”.

Ông nói thêm, khoảng 1.000 người có thể chết trong 1 hoặc 2 năm tới nếu việc tiêm vắc xin COVID-19 ở người cao tuổi không được cải thiện.

Các chuyên gia dự báo rằng phần lớn các ca tử vong do COVID-19 sẽ nằm trong nhóm tuổi già nhất, những người vẫn chưa được tiêm chủng dù đã đủ điều kiện trong gần nửa năm.

Bộ trưởng Y tế Singapore - Ong Ye Kung cho biết khi nền kinh tế mở cửa, người dân nước này phải "chuẩn bị tâm lý rằng số người chết do COVID-19 có thể sẽ còn tăng lên".

Bài liên quan
Singapore tiêm vắc xin cho gần 75% dân, người được chủng ngừa chiếm 3/4 ca COVID-19 gần đây
3/4 số ca nhiễm COVID-19 ở Singapore trong 4 tuần qua là ở những người đã được tiêm chủng, dữ liệu của chính phủ nước này cho thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore ghi nhận số ca COVID-19 cao nhất trong hơn 1 năm sau khi loại bỏ hầu hết hạn chế