Google giới thiệu nhiều tính năng hữu ích giúp người hâm mộ dễ dàng theo dõi SEA Games 31 với nhiều hình thức trong thời gian từ ngày 12 – 23.5.2022.

Google ra mắt nhiều tính năng mới phục vụ SEA Games 31

P.V | 11/05/2022, 16:22

Google giới thiệu nhiều tính năng hữu ích giúp người hâm mộ dễ dàng theo dõi SEA Games 31 với nhiều hình thức trong thời gian từ ngày 12 – 23.5.2022.

SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Đây cũng là một cơ hội lớn khi Việt Nam đăng cai tổ chức, đặc biệt trong giai đoạn hậu COVID-19 khi đất nước đang thúc đẩy quảng bá du lịch, phát triển kinh tế. Với các công cụ được Google phát triển dành riêng cho sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam, Google không chỉ quảng bá các nội dung thi đấu của SEA Games 31 mà còn về hình ảnh, đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến với khán giả trong nước lẫn quốc tế.

Từ 12 đến 23.5, Google sẽ chính thức cho ra mắt các tính năng đặc biệt dành riêng cho SEA Games trên nhiều sản phẩm như Google Search với One Research Search Page (ORSP) tổng hợp tất cả những thông tin mới nhất về SEA Games 31, bảng tổng sắp huy chương, danh sách các video trực tiếp trận đấu…., và Google Trends cung cấp thông tin dữ liệu chuyên sâu về xu hướng tìm kiếm của người dùng về SEA Games 31 trên toàn cầu và trong khu vực Đông Nam Á hay AR Search vui nhộn cùng Sao La, linh vật của SEA Games 31.

Ngoài ra Google cũng bổ sung nhiều tính năng mới với YouTube, Google Flights và Google Assistant, Google Lens. Với sự góp mặt của 40 bộ môn thể thao và sự xuất hiện của Thể thao điện tử (E-sports), các tính năng mới của Google sẽ giúp khán giả theo dõi trọn vẹn và nắm bắt các thông tin kết quả quan trọng của mỗi trận đấu khi theo dõi trực tuyến.

google.jpg
Những tính năng tìm kiếm trên Google 

Khi người dùng tìm kiếm từ khóa “SEA Games 31” trên Google, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin mới về các trận đấu, môn thể thao và tuyển thủ yêu thích của mình, thậm chí còn có thể xem bảng tổng sắp huy chương ngay tại trang tìm kiếm của Google và thứ hạng của quốc gia mình trên tổng số các quốc gia thi đấu. Bên cạnh đó, Google cũng sẽ hiển thị các đoạn video nổi bật về các sự kiện chính như Lễ khai mạc, rước đuốc khoảnh khắc nhận huy chương của các vận động viên... từ các đài truyền hình trong nước và quốc tế.

Ngoài Google Tìm kiếm, người dùng cũng có thể sử dụng Google Trợ lý để đặt câu hỏi về thông tin liên quan đến SEA Games mà họ đang quan tâm, ví dụ như “OK Google, hiện Việt Nam đang có bao nhiêu huy chương trong kỳ Đại hội lần này?”. Google Trợ lý sẽ thu thập và giải đáp thắc mắc của người dùng.

Bên cạnh đó, Google ra mắt trang Google Xu hướng dành riêng cho SEA Games 31 để cập nhật các số liệu thú vị tổng hợp từ lượt tìm kiếm thông tin liên quan đến SEA Games của người dùng. Trang Xu hướng trình bày thông tin theo 6 quốc gia Việt Nam, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và tập trung vào 07 môn thể thao nổi bật nhất của SEA Games gồm Bóng đá, Cầu lông, Taekwondo, Bơi lội, Cờ, Bóng rổ và Thể thao điện tử (E-sports).

Một tính năng thú vị mà người dùng có thể trải nghiệm thêm trên Google chính là tìm kiếm về Saola AR - chiêm ngưỡng mô hình thực tế tăng cường 3 chiều của linh vật kỳ Đại hội SEA Games 31 lần này.

google2.jpg

Google Chuyến bay (Google Flights), người dùng có thể tham khảo và so sánh chi phí các chuyến bay, hãng và đại lý để dễ dàng lựa chọn mức giá phù hợp với chức năng “Theo dõi giá". Ngoài ra, công cụ cũng hiển thị các chuyến bay có mức độ ảnh hưởng đến môi trường thấp khi người dùng sử dụng tính năng lọc “Lượng khí thải" (Emissions) trên Google Du lịch (Google Travel). Việc tìm kiếm địa điểm điểm lưu trú trong khoảng thời gian ở Việt Nam cũng sẽ dễ dàng hơn với Google Khách sạn (Google Travel).

Bên cạnh các công cụ hỗ trợ đặt vé máy bay và khách sạn trên, Google Lens cũng có thể hỗ trợ cho du khách quốc tế muốn tìm hiểu du lịch đến Việt Nam. 

Bài liên quan
Hợp tác với Liverpool, Google DeepMind biến AI thành chuyên gia chiến thuật ở tình huống đá phạt góc
Google DeepMind đang nỗ lực đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào bóng đá bằng cách phát hành một công cụ mới giúp các huấn luyện viên đưa ra các quyết định chiến thuật tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
một giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google ra mắt nhiều tính năng mới phục vụ SEA Games 31