Tỷ phú Elon Musk đã công khai ủng hộ Ukraine sau cuộc tấn công của Nga và không ngần ngại thách thức Tổng thống Vladimir Putin.

Elon Musk nhắc đến cái chết vì lời đe dọa, fan tuyên bố 'phải bảo vệ ông bằng mọi giá'

Sơn Vân | 10/05/2022, 23:10

Tỷ phú Elon Musk đã công khai ủng hộ Ukraine sau cuộc tấn công của Nga và không ngần ngại thách thức Tổng thống Vladimir Putin.

Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk chưa bao giờ ngại đối đầu với các đối thủ của mình một cách công khai. Từ Bill Gates (nhà đồng sáng lập tập đoàn phần mềm khổng lồ Microsoft) cho đến Tổng thống Joe Biden, tỷ phú giàu nhất thế giới đều không sợ hãi. Đó là một trong những phẩm chất mà nhiều người ngưỡng mộ Elon Musk, tỷ phú sở hữu tài khoản Twitter hơn 91,5 triệu người theo dõi.

Khi Nga bắt đầu tấn công Ukraine từ ngày 24.2, Elon Musk là giám đốc điều hành đầu tiên của một công ty đa quốc gia hỗ trợ Ukraine. Elon Musk không chỉ đứng về phía Ukraine một cách rõ ràng mà còn gửi các thiết bị đầu cuối Starlink, dịch vụ kết nối internet qua vệ tinh của công ty hàng không vũ trụ SpaceX, tới Ukraine.

Không chỉ cho phép người Ukraine truy cập internet độc lập, Starlink còn giúp nước này giữ liên lạc với thế giới bên ngoài. Starlink đặc biệt hữu ích để sử dụng ở các khu vực bị Nga ném bom và khu vực hẻo lánh. Starlink cũng giúp chính quyền Ukraine trong cuộc chiến liên lạc chống lại Nga.

Elon Musk thách thức Tổng thống Putin bằng cách đề xuất một cuộc đấu tay đôi với ông để chấm dứt cuộc chiến này.

"Nếu tôi chết trong hoàn cảnh bí ẩn"

Gần 5,8 triệu người Ukraine, chiếm khoảng 14% dân số nước này, đã trở thành người tị nạn sau khi chạy sang các nước láng giềng.

Sự ủng hộ của Elon Musk ở Ukraine khiến ông bị nhiều người thân Nga chỉ trích. Thế nhưng, những lời chỉ trích giờ đây dường như đã trở thành mối đe dọa với tính mạng của Elon Musk.

Ông trùm công nghệ đăng trên tài khoản Twitter của mình một thông điệp từ Dmitry Rogozin - người đứng đầu Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos).

"@Rogozin đã gửi thông tin này đến truyền thông Nga", Elon Musk viết trên Twitter vào ngày 8.5, sau đó đăng ảnh chụp màn hình một đoạn văn bản bằng tiếng Nga.

Theo bản dịch, văn bản này chứa đựng những lời đe dọa đến tính mạng Elon Musk: "Từ lời khai của tham mưu trưởng Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine, Đại tá Dmitry Kormyankov bị bắt, thiết bị thuê bao trên mặt đất của công ty vệ tinh Starlink đã được chuyển giao cho các chiến binh Tiểu đoàn Azov và Thủy quân lục chiến của Lực lượng vũ trang Ukraine đến Mariupol bằng trực thăng quân sự. Theo thông tin của chúng tôi, việc giao và chuyển cho Lực lượng vũ trang Ukraine các hộp bưu kiện để nhận và truyền internet từ Starlink đã được thực hiện bởi Lầu Năm Góc. Elon Musk có liên quan đến việc cung cấp thông tin liên lạc quân sự cho các lực lượng ở Ukraine".

Sau đó là những lời đe dọa về cuộc sống Giám đốc điều hành Tesla: "Về điều này, anh ta sẽ phải trả lời theo cách của người lớn, Elon, cho dù anh có giở trò ngốc như thế nào đi chăng nữa".

Trở lại năm 2014, Dmitry Rogozin là Phó thủ tướng Nga. Vào thời điểm đó, Nga đã tiến hành sáp nhập Crimea.

Elon Musk dường như rất chú tâm về những lời đe dọa này khi viết trên Twitter: "Nếu tôi chết trong hoàn cảnh bí ẩn, thật tuyệt vì được biết ông".

Vài giờ sau, Elon Musk đã đăng một dòng tweet khác, trong đó hứa sẽ làm mọi thứ để sống sót: "Xin lỗi! Tôi sẽ cố gắng hết sức để sống sót".

elon-musk-nhac-den-cai-chet-bi-an-sau-loi-de-doa.jpg
Elon Musk nhắc đến "cái chết bí ẩn" sau khi chia sẻ lời đe dọa trên Twitter - Ảnh: Internet

"Chúng ta phải bảo vệ ông bằng mọi giá"

Hiện không thể truy cập vào tài khoản Twitter của Dmitry Rogozin. Tài khoản này chỉ cho phép những ai được phê duyệt truy cập.

Đây không phải là lần đầu tiên Dmitry Rogozin công kích Elon Musk. Sau khi Elon Musk đề xuất ý tưởng về cuộc đấu tay đôi với Tổng thống Putin, Dmitry Rogozin đã đưa ra bình luận ​​về tỷ phú công nghệ hồi tháng 3.2022:"Anh bạn, con quỷ nhỏ, vẫn còn non dại lắm".

Các tweet của Elon Musk nhận được sự đồng cảm lớn từ người dùng Twitter. Nhiều người yêu cầu Elon Musk tăng cường an ninh xung quanh.

"Chúng ta phải bảo vệ ông bằng mọi giá. Nhân loại đang trông cậy vào ông", Anthony Pompliano, nhà đầu tư tiền điện tử và có sức ảnh hưởng, cho biết.

"Nếu ông cảm thấy cần thiết, hãy tăng cường bảo mật. Thế giới cần ông", nhà đầu tư vào Tesla - Sawyer Merritt nhận xét.

Những lời đe dọa chống lại Elon Musk xuất hiện vào đêm 9.5.

9.5 là ngày kỷ niệm khi Liên Xô tuyên bố chiến thắng Đức Quốc xã vào năm 1945, kể từ đó được gọi là "Ngày Chiến thắng" ở Nga và nhiều quốc gia hậu Xô Viết.

Bài liên quan
Hoàng tử Ả Rập Saudi nói Elon Musk sẽ là lãnh đạo Twitter xuất sắc sau khi góp vốn 1,89 tỉ USD
Alwaleed bin Talal, Hoàng tử Ả Rập Saudi, bất ngờ tuyên bố Elon Musk sẽ là một "nhà lãnh đạo xuất sắc" cho Twitter.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk nhắc đến cái chết vì lời đe dọa, fan tuyên bố 'phải bảo vệ ông bằng mọi giá'