Với việc đánh bại MU 2-1 trong trận chung kết FA Cup, Man City đã đoạt cú đúp sau khi vô địch Anh. Họ chỉ còn cách cú ăn ba lịch sử đúng một trận đấu nữa, đó là chung kết Champions League gặp Inter vào ngày 11.6.

Guardiola bật khóc sau khi Man City chiến thắng, thừa nhận cơ hội ăn ba

Hồ Đông | 04/06/2023, 07:05

Với việc đánh bại MU 2-1 trong trận chung kết FA Cup, Man City đã đoạt cú đúp sau khi vô địch Anh. Họ chỉ còn cách cú ăn ba lịch sử đúng một trận đấu nữa, đó là chung kết Champions League gặp Inter vào ngày 11.6.

Man City đã có sự mở đầu như mơ khi trong lúc khán giả còn chưa ổn định chỗ ngồi thì đội bóng áo xanh đã mở tỷ số. Ngay giây thứ 12, sau đường chuyền của Kevin de Bruyne, thủ quân Ilkay Gundogan đã ghi bàn từ cú sút vô lê ngoài vòng cấm. Đây là pha lập công nhanh nhất trong lịch sử 142 trận chung kết FA Cup, phá kỷ lục do Louis Saha lập khi ghi bàn giây thứ 25 cho Everton trong trận thua Chelsea 1-2 cách đây 14 năm.

Bàn thắng sớm giúp Man City thoải mái tâm lý và có thế trận thuận lợi. Nhưng trong lúc bế tắc, MU bất ngờ được hưởng phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của Jack Grealish ở phút 30. Từ chấm 11m, thủ quân Bruno Fernandes thực hiện thành công quả phạt đền để gỡ hòa cho MU.

Nhưng trận đấu này số phận đã chọn Gundogan là người hùng. Phút 52, cũng từ đường chuyền của Bruyne khi thực hiện phạt góc, Gundogan một lần nữa tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vùng cấm. Bóng đi không căng nhưng do khuất tầm nhìn khiến David De Gea không thể cản phá dù chạm tay vào bóng.

Sau lần thứ 2 bị dẫn trước, MU đã không còn cơ hội vùng lên. 2-1 nghiêng về Man City là tỷ số của chung kết FA Cup 2022/23.

pep.jpg
Guardiola chia vui với Gundogan sau trận

Sau trận, Guardiola không kìm được những giọt nước mắt xúc động khi Man City vượt qua MU để tiến gần đến việc chinh phục cú ăn ba vĩ đại. Trong lịch sử, Guardiola từng chinh phục cú ăn 6 với Barcelona năm 2009. Nhưng tại Anh thì mới chỉ có MU chinh phục cú ăn ba năm 1999.

Guardiola cho biết: “Giờ là lần đầu tiên chúng ta có thể nói về cú ăn 3. Chúng tôi chỉ còn cách 1 trận đấu nữa. Tôi nói với các cầu thủ rằng họ cần phải đặt áp lực lên bản thân. Để được ghi nhận là một điều gì đó tốt, bạn phải vô địch châu Âu”.

Nhìn lại hành trình đã qua ở Man City, vị HLV người Tây Ban Nha đánh giá: “Chúng tôi đã làm được những điều phi thường. 5 Premier League, 2 FA Cup và nhiều Carabao Cup. Nhưng chúng tôi cần phải vô địch Champions League để được ghi nhận một cách xứng đáng. Hành trình thật ấn tượng, nhưng chúng tôi cần phải vô địch châu Âu".

Guardiola và Man City cũng từng dự chung kết Champions League năm 2021 nhưng bất ngờ để thua Chelsea. Nhưng lần này, đối thủ của họ chỉ là Inter được đánh giá thấp hơn nhiều. Trận chung kết Champions League sẽ được tiến hành sau 1 tuần nữa tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Trong khi đó, MU kết thúc mùa giải này chỉ với một danh hiệu là Carabao Cup kèm thêm việc có mặt trong top 4 để dự Champions League mùa sau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Guardiola bật khóc sau khi Man City chiến thắng, thừa nhận cơ hội ăn ba