HLV Manchester City - Pep Guardiola lo rằng Casemiro sẽ có ảnh hưởng lớn đến trận chung kết FA Cup tối nay.

Guardiola lo Casemiro tạo ảnh hưởng lớn đến trận chung kết FA Cup

Sơn Vân | 03/06/2023, 12:30

HLV Manchester City - Pep Guardiola lo rằng Casemiro sẽ có ảnh hưởng lớn đến trận chung kết FA Cup tối nay.

Guardiola không ngạc nhiên về tác động của Casemiro trong mùa giải đầu tiên ở Manchester United.

"Tôi không quen Casemiro nhưng đã có thông tin về Casemiro khi cậu ta còn ở Madrid, về sự chuyên nghiệp và chất lượng mà cậu ấy sở hữu. Tôi tin rằng Casemiro không đến đây chỉ để đi nghỉ mát hoặc tận hưởng những năm cuối sự nghiệp. Khi bạn đã giành được 4 hoặc 5 Champions League với Real Madrid, điều đó chứng tỏ bạn là cầu thủ đặc biệt. Nếu không, bạn không thể ở đó lâu như vậy", chiến lược gia 52 tuổi người Tây Ban Nha nói với các phóng viên trước trận chung kết FA Cup lúc 21 giờ tối 3.6 giữa Manchester City và Manchester United.

Trong khi Casemiro tuyên bố đanh thép trước chung kết FA Cup: "Chúng tôi đang đi đúng hướng. Manchester United đang dần đi lên và phát triển một cách vững chắc như truyền thống đáng tự hào của CLB. Tôi tin rằng cả đội đã nắm được tư duy chiến thuật của HLV và cách mà ông ấy muốn chúng tôi thi đấu. Cả đội sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết này và tất nhiên là cả mùa giải mới phía trước".

Là tiền vệ phòng ngự, phụ trách đánh chặn từ xa để đảm bảo an toàn cho hàng thủ, điều phối lối chơi và cung cấp bóng lên phía trên cho các đồng đội, nhưng ngôi sao 31 tuổi người Brazil cũng ghi 5 bàn thắng cho Manchester United mùa này, hầu hết là pha lập công quan trọng, có ý nghĩa quyết định cho cả trận đấu. Điển hình là pha đánh đầu tung lưới Newcastle ở trận chung kết Carabao Cup hồi tháng 1.

guardiola-so-casemiro-anh-huong-lon-den-tran-chung-ket-fa-cup.jpg
Casemiro ghi bàn mở tỷ số trong trận Manchester United thắng Newcastle 2-0 ở chung kết Carabao Cup

Casemiro chia sẻ thêm: "Với tôi, chiến thắng là quan trọng nhất. Trận chung kết này rất đặc biệt bởi Manchester City rất mạnh. Mục tiêu ăn 3 sẽ làm động lực và khát khao chiến thắng của họ được đẩy lên cao nhất, đồng nghĩa sức ép mà Manchester United phải chịu đựng là vô cùng lớn. Tuy nhiên mùa giải qua, chúng tôi đã đối đầu 2 trận, mỗi đội giành được 1 chiến thắng. Thế nên không gì là không thể, cơ hội được chia đều cho cả hai khi trận đấu chính thức bắt đầu. Tôi tin cả đội sẽ cố gắng hết sức và giành được chiến thắng cuối cùng, để gửi đến người hâm mộ".

Ngoài Casemiro, Guardiola cũng giành lời khen cho Erik ten Hag, HLV Manchester United: "Tôi đánh giá một HLV qua cách họ cải thiện đội bóng, từ lúc ông ta đến và hiện tại. Việc thấy đội bóng ngày càng tốt hơn, đó không phải là điều dễ dàng trong mùa giải đầu tiên. Tôi nhận ra ông ấy là HLV thực sự giỏi, một phần là người đại diện cho nghề nghiệp của chúng ta theo cách tốt nhất trên sân cỏ và ngoài sân cỏ.

Tôi không thể nói rằng chúng tôi là bạn bè. Chúng tôi không liên lạc nhiều. Chúng tôi có thời gian ngắn làm việc cùng nhau ở Bayern Munich. Thành thật mà nói Manchester United đã có một HLV xuất sắc trong nhiều năm".

Erik ten Hag từng có quãng thời gian 2 năm làm HLV Bayern Munich II (đội 2 của Bayern Munich) từ ngày 2013 đến 2015. Thời điểm đó, Guardiola dẫn dắt đội 1 Bayern Munich.

guardiola-so-casemiro-anh-huong-lon-den-tran-chung-ket-fa-cup1.jpg
Guardiola và Erik ten Hag thời còn ở Bayern Munich

Thông tin và lực lượng trước chung kết FA Cup

HLV người Tây Ban Nha đã giành 5 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 4 League Cup cùng Manchester City. Tuy nhiên, ông muốn gạt đi những thành công ở quá khứ để tập trung cho cuộc so tài với Manchester United tại sân Wembley.

Guardiola chia sẻ: "Không quan trọng bạn đã làm gì, mà là việc bạn sẽ thi đấu tốt hoặc tệ như thế nào. Quan trọng là cách bạn thể hiện ở cả tư cách cá nhân lẫn tập thể, cũng như tất cả chi tiết trong 90 hoặc 95 phút sắp tới. Manchester City phải là phiên bản tốt nhất của chính mình để giành chiến thắng trước Manchester United.

Bản thân trận chung kết đã là điều rất khác biệt. Hơn nữa, Manchester United đã có nhiều thay đổi trong 4 hoặc 5 tháng trở lại đây. Erik Ten Hag đã giúp đội bóng này tiến bộ rất nhiều. Manchester City rất mong muốn vô địch FA Cup, danh hiệu mà chúng tôi chưa sở hữu kể từ năm 2019".

Guardiola đã sẵn sàng cho kịch bản Manchester City phải bước vào loạt đá luân lưu may rủi khi cho biết: "Bạn phải chú ý vì nhiều trận chung kết gần đây phải vào hiệp phụ và loạt luân lưu. Đó là trải nghiệm mà bạn phải cố gắng kiểm soát. Kỹ năng quan trọng nhất là tâm lý. Manchester City chỉ có hai lựa chọn, là ghi bàn hoặc không, điều đó tạo ra sự khác biệt. Bạn phải quyết định sút sang trái, phải hoặc chính giữa, nhưng tất cả phải vững tâm lý".

Manchester City đón tin vui về lực lượng khi Kevin De Bruyne, Ruben Dias, Jack Grealish đã trở lại tập luyện sau chấn thương. Năm nay, thủ môn Ortega thi đấu tại FA Cup, còn Ederson bắt chính ở Premier League và Champions League.

Guardiola khẳng định: "Mọi thứ vẫn như vậy, ngay cả khi gặp Barcelona hay Bayern Munich, Ortega cũng sẽ thi đấu tại FA Cup".

Mùa giải năm nay, Manchester City vô địch Premier League, còn Manchester United giành Carabao Cup (hay League Cup). Ở Premier League, Manchester City đè bẹp Manchester United 6-3 trên sân Etihad nhưng thua 1-2 tại Old Trafford.

Sau chung kết FA Cup, Manchester City còn trận chung kết Champions League gặp Inter Milan lúc 2 giờ ngày 11.6 tới.

Erik Ten Hag khẳng định Manchester United cần chức vô địch FA Cup chứ không phải chiến thắng để ngăn Manchester City giành cú ăn ba. Chiến lược 53 tuổi người Hà Lan nhấn mạnh điều này trong buổi họp báo trước trận: "Tôi đã xem rất nhiều trận chung kết FA Cup và trông đợi cơ hội này từ lâu. Đương nhiên, người hâm mộ sẽ rất vui nếu chúng tôi ngăn Manchester City giành cú ăn ba. Thế nhưng, điều quan trọng không phải là việc ngăn Manchester City ăn ba, mà là Manchester Utd đoạt FA Cup. Chúng tôi muốn xây nên di sản và thời đại của riêng mình. Tôi đánh giá Manchester Utd đã có mùa giải tiến bộ".

Trước chung kết FA Cup, Erik ten Hag báo tin không vui về chấn thương của Antony: "Cơ hội ra sân của Antony là rất nhỏ. Chấn thương của cậu ấy không tiến triển, nhưng trận đấu nào chúng tôi cũng phải đối mặt với những câu hỏi như vậy. Manchester United có một đội hình chất lượng và từ những con người tốt, chúng tôi có thể tạo nên một đội bóng tốt".

Cách đây vài ngày, Martial cũng gặp chấn thương và không thể thi đấu trận chung kết FA Cup. Thế nên, hy vọng lớn nhất trên hàng công Quỷ đỏ đặt vào Marcus Rashford, tiền đạo ghi đến 30 bàn ở mùa giải năm nay.

Erik ten Hag dành lời khen cho Rashford: "Marcus là cầu thủ hay với kỹ năng dứt điểm cực tốt. Bước đầu tôi tạo ra môi trường giúp cậu ấy có thể chơi tốt. Sau đó, tôi động viên và xây dựng lối chơi tạo điều kiện cho Marcus tỏa sáng”.

Neville khuyên Ten Hag thay đổi tuyến giữa Manchester United

Gary Neville, cựu đội trưởng Quỷ đỏ, cho rằng Erik ten Hag cần đưa ra lựa chọn khác để có thể gây bất ngờ trước Manchester City ở chung kết FA Cup.

Do cơ hội chiến thắng cho Manchester United tương đối thấp trước Manchester City đang có phong độ cực cao, Gary Neville khuyên Erik ten Hag tạo ra những sự thay đổi để gây bất ngờ cho đối thủ.

Đôi khi rất khó để chơi tốt ở sân Wembley. Manchester City sẽ ra sân và có lẽ tạo ra 2 triệu đường chuyền. Đó không phải một sân đấu dễ dàng để tạo ra màn trình diễn tốt nhất của bạn. Tôi hy vọng điều đó khiến cho Manchester City chơi dưới đẳng cấp của họ. Tôi không muốn Manchester United ra sân với Casemiro, Bruno Fernandes và Christian Eriksen ở tuyến giữa. Ở trận đấu mà Manchester United đánh bại Manchester City, chính Fred và Casemiro đã đá ở trung tâm. Tôi tưởng tượng Manchester City sẽ có một trận đấu dễ dàng nếu Manchester United sử dụng bộ ba tiền vệ nói trên.

Cố gắng giữ trận đấu không bị trôi khỏi tầm tay là mục tiêu hàng đầu của Manchester United. Nếu vẫn còn cơ hội trong khoảng 10 đến 15 phút cuối thì họ sẽ có một cơ hội tốt. Điều gì đó bất ngờ có thể xảy ra”, Gary Neville nhận định.

Trong trận Manchester United thắng Manchester City 2-1 ở Premier League hồi tháng 1, Casemiro đá cặp tiền vệ với Fred ở trung tâm, Eriksen thi đấu vai trò hộ công, còn Bruno Fernandes được đẩy sang cánh phải.

Bài liên quan
Sir Alex nói ‘đau đớn’ khi phải trao giải HLV xuất sắc nhất năm cho Guardiola
Sir Alex Ferguson nói “đau đớn” khi thông báo Pep Guardiola là HLV xuất sắc nhất năm của LMA (Hiệp hội các HLV Anh).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Guardiola lo Casemiro tạo ảnh hưởng lớn đến trận chung kết FA Cup