Sở Y tế Hà Nội đề nghị các bệnh viện trên địa bàn cần nghiêm túc trong việc phòng chống dịch COVID-19.

Hà Nội: Các bệnh viện cần nghiêm túc hơn trong việc phòng chống dịch COVID-19

Dạ Thảo | 20/11/2020, 11:12

Sở Y tế Hà Nội đề nghị các bệnh viện trên địa bàn cần nghiêm túc trong việc phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 20.11, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội cần nghiêm túc hơn trong việc kiểm tra và cách ly với những người nghi và nhiễm bệnh COVID-19.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết hiện nay các đơn vị đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân chủ quan với dịch bệnh, đặc biệt là không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng như tại khu chung cư, khu chợ và bến tàu xe trên địa bàn. "Truyền thông chỉ nhắc nhở, tuyên truyền không thì không hiệu quả nên cần xử phạt hành chính để nâng cao ý thức chấp hành quy định về phòng chống dịch", ông Hiền khẳng định.

hien.jpg
Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Báo cáo thêm về vấn đề này, đại diện Sở Y tế cũng cho biết ở các nội thành hay cổng chợ, có tới 80% người dân không đeo khẩu trang, nhưng khi bị nhắc nhở thì đã chấp hành nghiêm túc.

Việt Nam đã qua 78 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Các trường hợp mắc mới đều là những người nhập cảnh và được cách ly ngay khi vào Việt Nam, song vẫn có nguy cơ lây lan dịch nếu các địa phương, đơn vị không thực hiện tốt công tác cách ly. Đối với trường hợp tái dương tính COVID-19 rồi lại âm tính, Sở Y tế cũng nhắc nhở các bệnh viện cần nâng cao hơn ý thức triển khai khoanh vùng, giữ bệnh nhân lại xét nghiệm cẩn thận, không được chủ quan vì dễ dẫn đến việc bùng phát dịch trong cộng đồng.

Bên cạnh đấy, Sở Y tế cũng yêu cầu tất cả mọi người phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, các địa điểm tập trung đông người. Các trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt Thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) và kiên định 5 nguyên tắc: ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch.

Sở Y tế tiếp tục chủ động rà soát, truy vết, quản lý, cách ly người có biểu hiện của bệnh cúm (ho, sốt...) nhiễm, nghi nhiễm COVID-19, người có yếu tố nguy cơ, nhất là người nhập cảnh, người từ các vùng đang có dịch về địa phương. Tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho từng nhóm đối tượng như người xuất nhập cảnh, người bệnh, nghi bệnh COVID-19, đối tượng có nguy cơ và người thực thi công vụ có liên quan…

Bài liên quan
TP.HCM: Nữ bác sĩ làm Giám đốc Bệnh viện Da liễu
Sở Y tế TP.HCM vừa công bố quyết định bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Da liễu. Tân giám đốc bệnh viện là nữ bác sĩ 46 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Các bệnh viện cần nghiêm túc hơn trong việc phòng chống dịch COVID-19