Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT, quyết định cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố nghỉ thêm một tuần.

Hà Nội cho học sinh nghỉ đến hết 15.3

Hải Yến | 08/03/2020, 06:01

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT, quyết định cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố nghỉ thêm một tuần.

Quyết định này được đưa ra chưa đầy 1 ngày sau khiHà Nội đồng ý cho học sinh THPT quay trở lại trường học vào ngày 9.3, các cấp học còn lại học sinh nghỉ đến hết ngày 15.3.

Chiều 7.3, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng ký văn bản yêu cầu tất cả các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục trong nước và có vốn đầu tư nước ngoài thông báo kịp thời tới toàn thể học sinh, phụ huynh về thay đổi lịch đi học trở lại.

Trước diễn biến mới, Sở GD-ĐT đã đề xuất cho học sinh cấp THPT nghỉ thêm một tuần nữa. “Như vậy tất cả học sinh từ cấp mầm non đến THPT đều nghỉ đến hết ngày 15.3”, ông Dũng nói.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, để hỗ trợ học sinh trong thời gian nghỉ học, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Đài Truyền hình Hà Nội xây dựng nội dung học trực tuyến cho học sinh khối lớp 9 và khối lớp 12. Lịch phát sóng dự kiến bắt đầu từ ngày 9.3. Như vậy, tất cả các cấp học, trường cao đẳng, dạy nghề trên địa bàn sẽ nghỉ hết ngày 15.3. Sau đó căn cứ tình hình thực tế, UBND TP sẽ đưa ra quyết định tiếp theo. Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu trong thời gian nghỉ học các trường hướng dẫn học sinh tự học tại nhà, thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin sức khoẻ học sinh và báo cáo các cấp.

Dạ Thảo
Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội cho học sinh nghỉ đến hết 15.3