Một số Facebooker chia sẻ ảnh cô gái đeo ống thở nguy kịch trên giường bệnh và khẳng định đó là Nguyễn Hồng Nhung – người đầu tiên dương tính với COVID-19 ở Hà Nội và thứ 17 tại Việt Nam.

Sự thật ảnh người nhiễm nCoV đầu tiên ở Hà Nội đeo ống thở trên giường bệnh?

Phạm Hồng Quân | 07/03/2020, 18:03

Một số Facebooker chia sẻ ảnh cô gái đeo ống thở nguy kịch trên giường bệnh và khẳng định đó là Nguyễn Hồng Nhung – người đầu tiên dương tính với COVID-19 ở Hà Nội và thứ 17 tại Việt Nam.

Xem thêm:Rộ tin người đầu tiên nhiễm nCoV ở Hà Nội là con gái đại gia ngành thép

Nỗi khổ của các nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị cách ly, xa con nhỏ

Tài xế nghi công an ở Hà Nội dùng ô tô 'chim mồi' cản đường, tung clip gây xôn xao

Người Việt ở châu Âu không dám đeo khẩu trang vì sợ bị đánh, kỳ thị

Dậy lúc 3 giờ sáng nấu ăn cho 350 người cách ly mỗi ngày, các anh bộ đội vẫn cười tươi

Trường hợp đầu tiên ở Hà Nội có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV là Nguyễn Hồng Nhung, thường trú tại phường 7, quận 3, TP.HCM, tạm trú số 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Ngày 15.2, Nguyễn Hồng Nhung xuất cảnh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) sang thăm người nhà sống tại London (Anh).
Ba ngày sau, Nhung từ London sang Milan, tỉnh Lombardy, Ý du lịch. Thời điểm này tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch nCoV bùng phát.

Ngày 20.2, Nhung quay trở lại London. 5 ngày sau, cô từ London sang Paris (Pháp) du lịch một ngày và gặp chị gái ở đây.

Ngày 29.2, Nhung có biểu hiện ho nhưng không đi khám.

Đến ngày 1.3, Nhung đau mỏi người, không rõ sốt, trong ngày đã đáp chuyến bay có số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines về nước và ngồi ghế 5K, hạng C (hạng thương gia), xuống sân bay Nội Bài lúc 4 giờ 30 sáng 2.3. Khi ấy, cô không sốt.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, Nhung được tài xế riêng của gia đình chở về nhà tại phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Từ khi về nước, Nhung đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình. Trong ngày 2.3, Nhungcó sốt nhẹ, ho nhiều.

Ngày 5.3, Nhung xuất hiện sốt 38 độ C, ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình và được chẩn đoán viêm phổi. Nhung được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo dõi, điều trị và kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.

Bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Hà Nội thực hiện cách ly toàn bộ hộ dân từ số nhà 125-139 Trúc Bạch sau khi phát hiện Nhung nhiễm COVID-19.

Mới đây, người dùng Facebook lan truyền ảnh cô gái đeoống thở nằmtruyền máu trên giường bệnhvà khẳng định đó là Nguyễn Hồng Nhung. Thế nhưng, đây là thôngtin sai sự thật.

3 Facebooker chia sẻ ảnhPhạm Huyền My nằm trên giường bệnh và cho là Nguyễn Hồng Nhung.

Cô gái trong ảnh tên Phạm Huyền My (nữ sinh lớp 12 trường THPT Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, học giỏi), bị mắc bệnh viêm cơ tim cấp, sức khỏe rất yếu và đang phải điều trị tại khoa tích cực Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Hiện Phạm Huyền My trong giai đoạn nuôi tim, chờ tim phục hồi để tiến hành cấy ghép tim. Bác sĩ nói bệnh Phạm Huyền My có thể chữa được nhưng rất tốn kém, đòi hỏi số tiền khá lớn (700 – 800 triệu đồng) màgia đình em hoàn cảnh lại rất éo le. Bố mất sớm, mẹ làm công nhân nuôi hai chị em ăn học.

Mới đây, thành viên mộtCLB từ thiện ở Thái Nguyênđăng status kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay cứu giúp Phạm Huyền My.

Chị Phạm Huyền My bức xúc khi ảnh em gáinằm nguy kịchtrên giường bệnh bị phát tán khắp nơi và cho là Nguyễn Hồng Nhung: “Em tôi nằm Bạch Mai nguy kịch, khổ sở mà chúng mày không tha, ghép ảnh nó tuyên truyền là thếnào? Các anh chị có thấy tin thì báo cáo bài giúp em với ạ, chứ em gáiđã khổ sở đến thế này mà cũng không được yên”.

Ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, vừa cung cấp hình ảnh Nguyễn Hồng Nhung trước nhiều tin đồn côđang nguy kịch, phải thở máy.

Theo ông Nguyễn Đình Anh, các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết Nhung đang trong phòng áp lực âm để cách ly và điều trị bệnh, đã hết sốt, sức khỏe ổn định.

Nguyễn Hồng Nhung trên giường bệnh.

Sau Nguyễn Hồng Nhung,Bộ Y tế vừa công bố thêm một trường hợp dương tính với COVID-19. Đây là ca bệnh thứ 18 trên cả nước.Bệnh nhân là nam thanh niênsinh năm 1993, quê Thái Bình, trước đó sống ở khu vực thành phố Daegu, Hàn Quốc.

Ngày 29.2, cậubắt đầu xuất hiện ho khan, rát họng, không sốt, không uống thuốc, chỉ tự theo dõi mà không đi ra ngoài cho đến khi xuất cảnh về Việt Nam.

Sáng 4.3, bệnh nhân cùng em gái từ Hàn Quốc về Việt Nam, hạ cánh tại sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VJ981.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, cậu ta được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1, tổ 19 phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình rồivào khu cách ly dành cho người có nguy cơ cao.

Trưa nay (7.3), bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly khoa truyền nhiễm củaBệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.

Lúc 17 giờngày 7.3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc COVID-19 trong số những người có tiếp xúc gần với Nguyễn Hồng Nhung.

Đó là bà L.T.H (sinh năm 1956, là bác của Nhung)và anh D.Đ.P (sinh năm 1993, tài xế riêng của gia đình Nhung). Hai trường hợp này đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương,

Xem thêm:Clip kẻ bệnh hoạn quay đầu xe sờ vùng kín cô gái giữa ban ngày: Lại phạt 200 ngàn?

Clip cặp đôi làm chuyện ấy ở Quảng trường Thái Bình, bị nhắc vẫn không dừng

Clip cựu tuyển thủ Việt Nam đạp đối phương gãy đầu gối 3 khúc ở giải bóng phủi

Sau tranh cãi, vợ cầm thớt ném chồng, rớt xuống chung cư làm bể kính ô tô

Học sinh lớp 8 cầm dao đi cướp ĐTDĐ kiếm tiền mua quà tặng bạn gái ngày 8.3?!

Thực hư chuyện câu được thủy quái có miệng, răng giống người ở sông Hồng?

Cô gái Tây ngày cầm biển đứng xin tiền ở TP.HCM, tối đi siêu thị mua quần áo

Chàng trai nói con gái đi quán bar toàn lăng nhăng, chửi thề ở chương trình hẹn hò

Hot girl Hà Nội phun khói thuốc vào mặt em bé, quay clip câu view

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật ảnh người nhiễm nCoV đầu tiên ở Hà Nội đeo ống thở trên giường bệnh?