Sở Công Thương Hà Nội cho biết đã xây dựng phương án dự trữ hàng hóa theo 4 cấp độ dịch của thành phố, trong đó tập trung vào cấp độ 3- 4.

Hà Nội đã xây dựng phương án dự trữ hàng hóa theo 4 cấp độ dịch bệnh

07/03/2020, 17:13

Sở Công Thương Hà Nội cho biết đã xây dựng phương án dự trữ hàng hóa theo 4 cấp độ dịch của thành phố, trong đó tập trung vào cấp độ 3- 4.

Các siêu thị đã tăng mạnh lượng hàng dự trữ trong ngày hôm nay 7.3 - Ảnh: TN

Ngay khi Chính phủ công bố dịch Covid-19 vào đầu tháng 2 và Hà Nội công bố có 1 ca nhiễm dịch thì đã xảy ra tình trạng một số người dân đổ xô đi mua dự trữ các mặt hàng thiết yếu như: sản phẩm tươi sống, rau củ, quả, dầu ăn, mỳ tôm… và một số mặt hàng khác như khẩu trang, nước rửa tay, giấy vệ sinh, nước đóng chai .

Sở Công Thương Hà Nội vừa cho biết, khi xảy ra dịch Sở đã chủ động yêu cầu các hệ thống phân phối tăng cường dự trữ hàng hóa. Theo báo cáo của các doanh nghiệp, lượng hàng hóa dự trữ phòng chống dịch tăng 30-40%.

Trong ngày hôm nay (7.3), các doanh nghiệp đã có phương án triển khai ngay, từ đêm ngày 6.3 và sáng sớm ngày 7.3 theo báo cáo của các doanh nghiệp, lượng hàng dự trữ tăng gấp 4-5 lần ngày bình thường. Đơn cử như Vinmart, hàng hóa tăng 40 lần, các nhà cung cấp đã lên kế hoạch phân bổ hàng hóa chuyển từ các tỉnh về cho hệ thống phân phối tại Hà Nội...

Hệ thống siêu thị Coopmart tăng lượng dự trữ ngay tại các kho của Hà Nội, Bắc Ninh, lượng hàng tăng 30%, huy động tăng cán bộ đi phục vụ 100%; BigC tăng lượng hàng từ 30-40%, bố trí cán bộ liên tục phục vụ hàng trong siêu thị, vận chuyển hàng hóa từ các kho về hệ thống phân phối... Các siêu thị cũng đẩy mạnh kênh bán hàng thương mại điện tử để phục nhu cầu nhân dân khi phòng chống dịch.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết đã xây dựng phương án dự trữ hàng hóa theo 4 cấp độ dịch của Thành phố, trong đó tập trung vào cấp độ 3- 4; đảm bảo sẵn hàng hóa phục vụ nhân dân và phục vụ cho địa phương có khu vực cách ly của Thành phố.

​Bên cạnh đó là chỉ đạo các nhà cung cấp, các nhà sản xuất đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho các hệ thống phân phối và phục nhu cầu nhu cầu của nhân dân. Chủ động kết nối với các tỉnh, thành phố, sẵn sàng cung ứng đưa ngay hàng về Hà Nội khi có nhu cầu sử dụng cao và có biến động xảy ra; Thành lập các tổ công tác đi kiểm tra, nắm bắt tình hình hàng hóa giá cả, báo cáo trong ngày để kịp chỉ đạo thời.

Sở đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát không để hiện tượng găm hàng, bán tăng giá, không niêm yết giá…

"Trong bất kỳ tình huống nào các hệ thống phân phối của Hà nội cũng đảm bảo đáp đầy đủ ứng nhu cầu của nhân kể cả hàng khi lượng mua sắm tăng cao, không để xảy ra thiếu hàng; phân bổ lượng hóa đầy đủ trong hệ thống không đẻ địa bàn bị trống hàng, thiếu hàng. Vì vậy, cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân yên tâm, không nên dự trữ hàng hóa khi có dịch xảy ra, tăng cường hình thức mua sắm online để tránh gây tập trung đông người", Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đã xây dựng phương án dự trữ hàng hóa theo 4 cấp độ dịch bệnh