Gần 6.000 vị trí dự kiến sẽ được tuyển dụng, tuyển sinh với nhiều lao động chất lượng của các doanh nghiệp uy tín.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Hà Nội: Hôm nay có gần 6.000 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn

Tuyết Nhung 22/06/2024 19:19

Gần 6.000 vị trí dự kiến sẽ được tuyển dụng, tuyển sinh với nhiều lao động chất lượng của các doanh nghiệp uy tín.

Tại Phiên giao dịch việc làm - tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên năm 2024 được tổ chức hôm nay 22.6, Phó chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng cho biết vấn đề hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn là một trong những nội dung mà quận Long Biên đang hết sức quan tâm.

anh-22.6-7.jpg
Hoạt động tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động

Mỗi năm có hơn 7.000 người lao động trên địa bàn quận Long Biên được tư vấn, giới thiệu việc làm. Trong các trường phổ thông, học sinh cuối cấp đã được tư vấn hướng nghiệp, được học một số nghề phù hợp, giúp các em lựa chọn những ngành nghề mà xã hội đang cần, hợp với sở trường bản thân.

"Hy vọng sau Phiên giao dịch việc - tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên hôm nay, các doanh nghiệp, các trường dạy nghề sẽ tuyển dụng được lao động, tuyển được học viên đáp ứng yêu cầu; người lao động sẽ tìm được việc làm, lựa chọn được nghề cần học phù hợp với khả năng, sở thích, yêu cầu của cá nhân", Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Qua kết quả tổng hợp cho thấy các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng/người/tháng chiếm 7,3% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian, hoặc dành cho các sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở vị trí công việc tập sự, đơn giản, chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên tập trung chủ yếu vào nhóm 18 đến 25 tuổi, chiếm 42,9%. Nhóm tuổi 26 đến 35 tuổi, chiếm 36,4%. Còn lại là nhu cầu tuyển lao động ở nhóm tuổi từ 35 tuổi trở lên.

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng-đại học trở lên chiếm tỷ lệ cao nhất (40,7%) tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp-công nhân kỹ thuật chiếm 38,3%. Nhu cầu lao động phổ thông chiếm 21%.

Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho hay việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên hôm nay có ý nghĩa rất thiết thực, là một trong những giải pháp phát triển thị trường lao động, hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận.

"Phiên giao dịch việc làm không chỉ là cơ hội kết nối giữa người lao động với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở đào tạo. Đây cũng chính là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trang bị thêm kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường việc làm, thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động; để người lao động lựa chọn những công việc phù hợp, ổn định, góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội tại địa phương", Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội nói.

Theo Trưởng phòng Lao động - Thương binh - Xã hội quận Long Biên Trần Thị Hoài Hương, Phiên giao dịch việc làm - tư vấn hướng nghiệp hôm nay có sự tham gia của 103 doanh nghiệp, đơn vị (trong đó 66 đơn vị trực tiếp tư vấn tuyển dụng, tuyển sinh; 37 đơn vị đăng ký niêm yết thông tin); gần 6.000 vị trí dự kiến sẽ được tuyển dụng, tuyển sinh với nhiều lao động chất lượng của các doanh nghiệp uy tín như: Đoàn tiếp viên hàng không, Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, Trung tâm Huấn luyện bay... thuộc Tổng công ty Hàng không; các đơn vị thuộc Trung tâm Thương mại Aeon Long Biên, Tập đoàn Viettel, Công ty May 10, Công ty May Đức Giang, BigC, Toyota, Taxi Long Biên, các ngân hàng, cơ sở đào tạo...

5 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 100.300 người lao động, đạt 60,8% kế hoạch năm, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2023. Sự phục hồi và phát triển thị trường lao động đã có tác động quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội thủ đô, đảm bảo an sinh xã hội.

Bài liên quan
Thẻ căn cước có độ bảo mật cao, chống lại việc làm thẻ giả
Theo báo cáo của cơ quan soạn thảo, thẻ căn cước (TCC) hiện nay được chế tạo bằng công nghệ tiên tiến, có khả năng bảo mật cao, chống lại việc làm giả thẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thiết bị bay không người lái không chấp hành chế áp: Quân đội có quyền bắn hạ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Với thiết bị bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ, Bộ trưởng Phan Văn Giang cho biết trong trường hợp chế áp để hạ cánh, nếu không chấp hành thì quân đội có quyền bắn hạ để đảm bảo tính răn đe.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Hôm nay có gần 6.000 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn