Sáng 3.3, Sở Y tế Hà Nội ra thông báo về cách xử lý những trường hợp từ Hải Dương trở về Hà Nội từ ngày 3.3.

Hà Nội rà soát chặt chẽ người trở về từ Hải Dương

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 03/03/2021, 17:30

Sáng 3.3, Sở Y tế Hà Nội ra thông báo về cách xử lý những trường hợp từ Hải Dương trở về Hà Nội từ ngày 3.3.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các trường hợp về từ tỉnh Hải Dương từ 0 giờ ngày 3.3 cần chủ động khai báo y tế với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương; bắt buộc cài đặt ứng dụng Bluezone, Ncovi; nếu người dân phát hiện các triệu chứng của COVID-19, thông tin kịp thời cho các cơ sở y tế.

Riêng đối với những người về từ 4 địa phương ở Hải Dương gồm: TP.Hải Dương, thị xã Kinh Môn, các huyện Kim Thành, Cẩm Giàng, ngoài các biện pháp nêu trên, người dân thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà, thời gian tính từ khi rời Hải Dương đến khi đủ 14 ngày. Nếu người dân đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại làm việc, học tập.

Trong khi đó, theo thông tin từ báo Hải Dương, từ ngày 3.3, huyện Cẩm Giàng tiếp tục thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly y tế 19 thôn, cụm dân cư liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Trước đó, ngày 2.3, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành Quyết định số 679/QĐ-UBND kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, đối với toàn tỉnh Hải Dương. Gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời chuyển toàn tỉnh sang trạng thái mới về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo Quyết định số 679/QĐ-UBND, TP.Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và huyện Kim Thành cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 cho tới ngày 17.3.2021. Các huyện Bình Giang, Thanh Hà, Ninh Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ, Nam Sách, Thanh Miện và TP.Chí Linh cơ bản thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24.4.2020 của Thủ tướng Chính phủ cho tới khi dập dịch hoàn toàn. Các xã/thôn/khu/điểm dân cư đang thực hiện quyết định phong tỏa thì tiếp tục thực hiện cho tới khi có quyết định kết thúc phong tỏa.

Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội rà soát chặt chẽ người trở về từ Hải Dương