UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu rút kinh nghiệm, rà soát toàn bộ quy trình, kết quả xét nghiệm, biện giải của Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic để đảm bảo đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Bạc Liêu: Rà soát lại quy trình xét nghiệm sau vụ dương tính rồi âm tính với SARS-CoV-2

Nguyên Việt | 01/03/2021, 15:44

UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu rút kinh nghiệm, rà soát toàn bộ quy trình, kết quả xét nghiệm, biện giải của Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic để đảm bảo đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Chiều 1.3, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp báo, phát thông cáo báo chí về trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh này vào ngày 28.2.

Đó là trường hợp ông T.V.T (49 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hải, TX.Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đến Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu xét nghiệm, tầm soát để đi xin việc làm. Kết quả, bệnh viện phát hiện ông T. dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên xét nghiệm sau đó của Viện Pasteur TP.HCM lại cho kết quả âm tính.

ba-cao-xuan-thu-van.jpg

Bà Cao Xuân Thu Vân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nói về trường hợp dương tính rồi âm tính với SARS-CoV-2 ở tỉnh này - Ảnh: N.H

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - bà Cao Xuân Thu Vân cho biết tỉnh đã tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch; xét nghiệm, truy vết, cách ly... đối với trường hợp trên; đồng thời cho tất cả những trường hợp nghi F1 (đã cách ly tập trung) được về nhà; các trường hợp F2 cũng được giải phóng.

Về kết quả xét nghiệm của Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ cho kết quả dương tính nhưng sau đó Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, Phó chủ tịch tỉnh Bạc Liêu khẳng định: “Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ có đầy đủ chức năng xét nghiệm COVID-19, đã được cấp phép của Bộ Y tế. Tại Bạc Liêu có 2 nơi xét nghiệm có cùng chức năng như nhau. Tuy nhiên theo quy trình tất cả phải được gửi mẫu đến Viện Pasteur TP.HCM để nơi này xét nghiệm lại, sau đó Bộ Y tế mới công bố kết quả chính thức có bệnh hay không”.

Bà Vân cũng đề nghị báo chí chia sẻ khó khăn cùng Bạc Liêu trong công tác phòng chống dịch bệnh, bởi khi phát hiện có nguy cơ lây nhiễm thì cần phải thần tốc truy vết, kích hoạt công tác phòng chống dịch bệnh trong hoàn cảnh có thể xảy ra trường hợp dương tính ở cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Rà soát lại quy trình xét nghiệm sau vụ dương tính rồi âm tính với SARS-CoV-2