Toàn bộ 8 kiến nghị về vấn đề rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) đều nhận phải số phiếu phản đối cao hơn phiếu thuận.

Hạ viện Anh bác mọi kiến nghị về Brexit

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282 - 060113793980 | 28/03/2019, 11:19

Toàn bộ 8 kiến nghị về vấn đề rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) đều nhận phải số phiếu phản đối cao hơn phiếu thuận.

          

Các Hạ nghị sĩ Anh trong ngày 27.3 tổ chức nhiền phiên thảo luận nhằm lựa chọn một số nội dung liên quan đến Brexit rồi tiến hành bỏ phiếu. Dù không mang tính bắt buộc nhưng những nội dung được kỳ vọng mang tính định hướng, giúp tháo gỡ thế bế tắc hiện tại.

Hạ viện cuối cùng chọn ra 8 kiến nghị. Tuy vậy kết quả lại là không kiến nghị nào có số phiếu thuận cao hơn phiếu chống.

Trong số này thì kiến nghị tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý thứ hai nhận được nhiều phiếu thuận nhất (268 thuận – 295 chống). Kiến nghị yêu cầu chính phủ tìm kiếm thỏa thuận ưu đãi riêng ở lĩnh vực thương mại với EU nếu không thể đạt thỏa thuận “ly hôn” bị phản đối nhiều nhất (139 thuận – 422 chống).

Tiếp tục ở lại liên minh hải quan EU là kiến nghị đến gần với mức được thông qua nhất (264 thuận – 272 chống).

Kết quả nêu trên khiến tình hình thêm phức tạp. Bộ trưởng phụ trách Brexit Stephen Barclay kêu gọi các nghị sĩ hãy vì lợi ích quốc gia mà ủng hộ thỏa thuận rời khỏi của Thủ tướng Theresa May (vừa mất quyền kiểm soát quá trình rời EU vào tay Hạ viện).

Hiện chưa rõ liệu Hạ viện có tiếp tục tổ chức tranh luận hay không. Dường như chính phủ Anh muốn đưa thỏa thuận của Thủ tướng May ra bỏ phiếu lần nữa trước ngày 29.3. Nữ lãnh đạo cam kết từ chức nếu Hạ viện ủng hộ thỏa thuận.

Theo kế hoạch ban đầu, Anh sẽ rời EU vào ngày 29.3, nhưng Liên minh châu Âu đã chấp nhận dời lại. Hai mốc thời gian mới là ngày 12.4 (nếu Hạ viện vẫn không ủng hộ thỏa thuận của Thủ tướng May) và 22.5 (Hạ viện ủng hộ).

Cẩm Bình (theo CNN)

   
Bài liên quan
Tiếp tục xử lý nhiều doanh nghiệp bán vàng có vi phạm
Lực lượng quản lý thị trường tiếp tục phát hiện và xử lý nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng có vi phạm ở Nghệ An, Long An... những ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ viện Anh bác mọi kiến nghị về Brexit