Ford đã quyết định đóng cửa các nhà máy sản xuất ô tô, động cơ ô tô tại Nga.

Ford ngừng sản xuất ô tô tại Nga

Hà Ngọc Bách | 27/03/2019, 20:27

Ford đã quyết định đóng cửa các nhà máy sản xuất ô tô, động cơ ô tô tại Nga.

Các cổ đông của liên doanh Ford Sollers đã đạt được thỏa thuận về tái cấu trúc liên doanh này. Theo phương án tái cấu trúc Ford Sollers sẽ tập trung trong tương lai vào phân khúc xe thương mại hạng nhẹ, theo thông cáo báo chí của công ty.

"Tái cấu trúc doanh nghiệp dự tính hoàn thành vào cuối tháng 6.2019 với việc đóng cửa hai nhà máy ô tô của Ford Sollers ở Naberezhnye Chelny và Vsevolozhsk, và nhà máy động cơ ở Đặc khu kinh tế thành phố Lansuga", Ford Sollers cho biết trong thông cáo báo chí của mình.

Với việc đóng cửa các nhà máy vào tháng 6, Ford sẽ tinh giảm nhiều biên chế tại Nga. Trong đợt đầu, họ sẽ thực hiện chương trình nghỉ hưu tự nguyện với việc trả thêm tiền bồi thường, công ty cho biết.

Hồi năm 2011, Công ty Ford Motor Co. và công ty OAO Sollers, công ty lớn hàng thứ hai của Nga, đã ký thoả thuận để sản xuất ô tô tại Nga nhằm phát triển thị trường. Khi đó, liên doanh này hy vọng sản lượng có thể sẽ đạt 350.000 xe vào năm 2015, theo Vadim Shvetsov CEO của Sollers cho biết.

Ái Vi (theo TASS)
Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ford ngừng sản xuất ô tô tại Nga