Các nghị sĩ Mỹ nhất trí với dự luật cấm giết mổ và tiêu thụ thịt chó, mèo, đồng thời kêu gọi các nước khác chấm dứt hành động này.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật về cấm ăn thịt chó, mèo

vne | 14/09/2018, 10:53

Các nghị sĩ Mỹ nhất trí với dự luật cấm giết mổ và tiêu thụ thịt chó, mèo, đồng thời kêu gọi các nước khác chấm dứt hành động này.

Hạ viện Mỹ hôm 12.9 thông qua một dự luật lưỡng đảng do hai hạ nghị sĩ Vern Buchanan và Alcee Hastings đề xuất nhằm cấm việc giết mổ chó mèo để tiêu thụ ở Mỹ, USA Today đưa tin.

Theo dự luật, việc giết mổ, vận chuyển, sở hữu, mua bán hoặc quyên góp chó và mèo cũng như các bộ phận của chúng vì mục đích làm thực phẩm cho con người là bất hợp pháp. Những người vi phạm sẽ bị phạt tối đa 5.000 USD. Hiện việc giết mổ chó mèo làm thực phẩm vẫn được coi là hợp pháp tại 44 bang ở Mỹ.

Nghị sĩ đảng Cộng hòa Buchanan cho biết ông tin rằng thượng viện sẽ thông qua dự luật này trước kỳ họp sắp tới của quốc hội Mỹ. Bảo vệ động vật là một trong những vấn đề hiếm hoi mà các nghị sĩ Dân chủ và Cộng hòa có thể nhanh chóng đạt được thỏa thuận.

"Chó và mèo mang lại tình yêu, tình bạn cho hàng triệu người. Chúng không nên bị giết mổ và bán như một loại thực phẩm", Buchanan chia sẻ.

Hạ viện cũng đã thông qua một nghị quyết không bắt buộc kêu gọi các nước khác chấm dứt việc buôn bán thịt chó và mèo. Một số quốc gia được đề cập là Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia, Lào và Ấn Độ.

"Dự luật này phản ánh những giá trị của chúng ta và đem lại vị thế lớn hơn trong việc thúc giục tất cả quốc gia khác chấm dứt hành động khủng khiếp này một lần và mãi mãi", hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Hastings phát biểu.

Tất cả bang ở Mỹ đều không được phép mở lò mổ hoặc cửa hàng bán thịt chó mèo, nhưng người dân vẫn có thể giết, ăn hoặc bán chúng cho người khác. Tuy nhiên, các nhà hoạt động tiết lộ vẫn có đường dây ngầm chuyên buôn bán thịt chó mèo ở Mỹ.

Động thái của Hạ viện Mỹ được các nhóm bảo vệ quyền động vật hoan nghênh. "Những con vật này là người bạn đồng hành ngoan ngoãn của chúng tôi, không phải món ăn tối", Marty Irby, giám đốc điều hành tổ chức Hành động vì Phúc lợi Động vật, cho biết.

Ánh Ngọc/VNE
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật về cấm ăn thịt chó, mèo