Những cuộc đua tranh ở vòng 8 V.League được dự đoán sẽ diễn ra với sự phức tạp khó lường với những cuộc tranh chấp của những CLB ở nhóm giữa BXH.

HAGL - Nam Định: Văn Thanh trở lại có kịp cứu hàng thủ đội bóng phố núi?

Quế Trân | 05/05/2019, 11:25

Những cuộc đua tranh ở vòng 8 V.League được dự đoán sẽ diễn ra với sự phức tạp khó lường với những cuộc tranh chấp của những CLB ở nhóm giữa BXH.

Ở khu vực giữa bảng xếp hạng, một nửa số đội dự giải bám sát nhau và đội thứ 8 chỉ hơn vị trí rớt hạng trực tiếp thứ 14 đúng 3 điểm.

Trong bối cảnh các đội bóng đang bám sát và níu chân nhau, cuộc chạy trốn tử thần rớt hạng ở mùa giải năm nay được dự đoán sẽ kéo dài cho đến khi bước vào giai đoạn nghỉ giữa mùa giải.

Và với tình hình này, sẽ không có chỗ dung thứ cho những sai lầm, nó đòi hỏi các CLB dự giải phải nỗ lực hết mình và chuẩn bị lực lượng cho một cuộc trường chinh đầy khắc nghiệt.

Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng được nhận định là “vì vua của những sai lầm” sẽ có cuộc đón tiếp đối thủ đồng cân đồng lạng Nam Định trên sân nhà Pleiku.

Ở vòng đấu trước, “Những đứa con của bầu Đức” đã phải ngậm ngùi chia điểm cùng Thanh Hoá, một đội bóng đứng chót BXH trong một trận cầu mà họ dẫn trước đến 3-1.

Trước một CLB không quá mạnh về tấn công, hàng thủ của đội bóng phố núi đã để lộ quá nhiều cố tật mà ba mùa bóng qua với 4 lần thay đổi HLV, họ vẫn chưa khắc phục được.

Đang tuyệt vọng với những sự chấp vá ở hàng thủ thì đội bóng vùng cao nguyên chợt nhận được tin vui khi thông tin bộ đôi trung vệ Kim Bong-jin và Phạm Hoàng Lâm có nhiều khả năng sẽ trở lại.

Không những vậy bên hành lang cánh phải, HAGL cũng sẽ đón chào sự trở lại của hậu vệ tuyển thủ Vũ Văn Thanh sau thời gian dài điều trị chấn thương.

Có thể ngôi sao hậu vệ người Hải Dương sẽ không có được 100% phong độ với những cú leo biên, tạt cánh gây nguy hiểm cho đối thủ như đã từng làm nên thương hiệu của mình ở tuyển quốc gia.

Thế nhưng sự có mặt của Văn Thanh có thể sẽ vực dậy tinh thần cho một hàng thủ đang kiệt quệ của HAGL để người hâm mộ tiếp tục nuôi hy vọng về sự cải thiện lối chơi và vượt qua những sai lầm cố hữu.

Trong các trận đấu vừa qua, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Lee Tae-hoon, người ta thấy rằng đội bóng phố núi đã “sinh tồn” bằng cách dựa dẫm quá nhiều vào đôi chân và phong độ của tiền đạo tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Toàn.

Điều này có nghĩa khi Số 9 HAGL không thể ghi bàn thì đội nhà bất lực đứng lặng lẽ “nhìn những mùa thu đi”, bởi chân sút 24 tuổi đã quá cô độc trên hàng công đội bóng chủ sân Pleiku.

Nhà cầm quân người Hàn đang đứng trước bài toán khó khi vừa phải bổ trợ hàng công với sự hỗ trợ từ những vệ tinh xung quanh và xây mới hàng thủ.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Nam Định đang cho thấy sự hồi sinh khi vừa có 1 trận hòa cùng 1 chiến thắng trong 2 vòng gần đây.

Những chân sút ngoại binh như Pereira Diogo, Patiyo đã bắt đầu bắt nhịp được với quồng quay V.League để “nhả đạn” lập công.

Với một tinh thần đang lên, trong cuộc chạm trán chiều nay, nếu như cựu tiền vệ tuyển Việt Nam, Nguyễn Văn Sỹ bắt bài HAGL khi vô hiệu hóa Văn Toàn, và khai thác triệt để những lỗ hổng ở hành phòng ngự thì đội khách sẽ có hy vọng có điểm ra về.

Nếu bắt đúng bệnh của là, Nam Định đủ sức lấy điểm của HAGL ngay tại Pleiku.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
2 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL - Nam Định: Văn Thanh trở lại có kịp cứu hàng thủ đội bóng phố núi?