Đúng như dự đoán, với lứa cầu thủ đang có phông độ rất tốt, HAGL của HLV Guillaume Graechen đã giành chiến thắng thuyết phục trước SLNA ở trận bán kết 1, qua đó giành tấm vé góp mặt ở trận chung kết giải U.19 Quốc gia 2020.

HAGL quật ngã SLNA 2 lần liên tiếp ở bán kết giải U.19 Quốc gia

26/06/2020, 19:49

Đúng như dự đoán, với lứa cầu thủ đang có phông độ rất tốt, HAGL của HLV Guillaume Graechen đã giành chiến thắng thuyết phục trước SLNA ở trận bán kết 1, qua đó giành tấm vé góp mặt ở trận chung kết giải U.19 Quốc gia 2020.

HAGL giành tấm vé đầu tiên vào trận chung kết - Ảnh: Q.S

Đã từng nhiều lần chạm mặt nhau, nên cả HAGL và SLNA đều không cần thời gian để thăm dò đối phương, thế trận tấn công cởi mở nhanh chóng được thiết lập từ những phút đầu tiên của trận đấu. Khán giả có mặt trên sân PVF cũng không phải chờ đợi lâu, phút thứ 3, từ tình huống treo bóng thẳng vào trung lộ, Nguyễn Quốc Việt đã dùng tốc độ băng xuống chiếm thế chủ động buộc cầu thủ SLNA phạm lỗi trong vòng cấm.

Sau một hồi tranh cãi, quả 11 giành cho HAGL vẫn được thực hiện, chính Quốc Việt là người ghi bàn mở tỷ số cho HAGL. Từ sau bàn thắng mở tỷ số, thế trận nghiêng hẳn về phía đội bóng phố núi. Bên ngoài đường biên, HLV Guillaume Graechen liên tục chỉ đạo các học trò triển khai lối chơi sở trường kiểm soát bóng chặt tìm cơ hội tấn công.

Quốc Việt (áo trắng) thi đấu rất nỗ lực trên hàng tấn công HAGL - Ảnh: Q.S

Liên tiếp các cơ hội hãm thành được HAGL thực hiện trong những phút sau đó, phút 24, cầu thủ sinh năm 2004 Nguyễn Thái Quốc Cường đã tận dụng cơ hội đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0, kết quả này khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ SLNA giảm xuống rõ rệt. Trong thời gian thi đấu của hiệp 1, Mạnh Quỳnh, Quốc Thành và các cầu thủ trên hàng tấn công của đội bóng xứ Nghệ gần như không có được tình huống tấn công nguy hiểm nào.

Sang hiệp 2 thế trận thay đổi hoàn toàn, SLNA đã thay đổi lối chơi, HLV Nguyễn Văn Tiến chỉ đạo các học trò chơi bóng dài tận dụng lợi thế gió để gây sức ép lên khung thành đối phương. Những miếng đánh sở trường bắt đầu được các cầu thủ SLNA triển khai nhuần nhuyễn hơn, Mạnh Quỳnh liên tiếp có cơ hội dứt điểm về phía khung thành HAGL, nhưng trong một ngày kém duyên, tuyển thủ U.19 Việt Nam đã không một lần thành công.

Hiệp 2 là hiệp đấu của SLNA, khi họ liên tiếp tạo ra cơ hội - Ảnh: Q.S

Những cố gắng của đội bóng xứ Nghệ được đền đáp muộn màng ở phút 83, Văn Cường có tình huống dứt điểm cận thành rút ngắng tỷ số xuống 1-2, những phút sau đó, SLNA vẫn tiếp tục gây sức ép nhưng 1 bàn thắng là tất cả những gì đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Tiến làm được.

Không ghi thêm được bàn thắng, SLNA chấp nhận dừng bước ở bán kết giải U.19 Quốc gia trong 2 năm liền cùng trước đối thủ HAGL.

Thanh Khôi (áo trắng) là cầu thủ trung vệ xuất sắc nhất trận đấu - Ảnh:Q.S

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Tiến thừa nhận HAGL chơi hay hơn. Theo ông Tiến, bước ngoặt của trận đấu đến từ quả 11m quá sớm làm các học trò của ông bị tâm lý nặng nề. Hơn nữa, lợi gió ở hiệp 1 giành cho HAGL cũng là một bất lợi khiến SLNA bại trận.

Đối với HLV Guillaume Graechen, ông thầy người Pháp hết lời khen ngợi các học trò đã nỗ lực thi đấu một trận xuất sắc, đặc biệt là trung vệ đội trưởng Nguyễn Thanh Khôi. HLV đội HAGL cho biết hiện tại không quan tâm đến đối thủ ở trận chung kết mà chỉ quan tâm đến lực lượng của đội ở trận chung kết sắp tới khi nhiều cầu thủ sẽ không đạt được thể trạng tốt nhất ở trận đấu cuối cùng.

Chiến thắng chung cuộc thuộc về HAGL - Ảnh: Q.S

SLNA giành vị trí thứ 3 chung cuộc - Ảnh: Q.S
HLV Park Hang- seo và các trợ lý cùng đến dự khán trận bán kết giải U.19 Quốc gia - Ảnh: D.H

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL quật ngã SLNA 2 lần liên tiếp ở bán kết giải U.19 Quốc gia