Vòng bảng U23 châu Á đã kết thúc và xác định được 8 cái tên đi tiếp, gồm U23 Việt Nam và 8 cái tên bị loại.

Hai đội “bắt tay” loại U23 Việt Nam ở giải trước đều gặp cái kết đắng tại giải này

Anh Tú | 10/06/2022, 08:01

Vòng bảng U23 châu Á đã kết thúc và xác định được 8 cái tên đi tiếp, gồm U23 Việt Nam và 8 cái tên bị loại.

8 cái tên bị loại ngoài Thái Lan và Malaysia ra thì người hâm mộ Việt Nam chắc sẽ khó quên hai cái tên UAE và Jordan. Tại giải đấu cách đây 2 năm, U23 Việt Nam chung bảng với CHDCND Triều Tiên, UAE và Jordan.

Trong 2 lượt đầu vòng bảng, ta hòa UAE và Jordan cùng với tỷ số 0-0. Lượt cuối, hai đội Tây Á diễn với nhau tỷ số 1-1 khiến trận Việt Nam gặp CHDCND Triều Tiên trở thành vô nghĩa. Trận đó, Việt Nam thua ngược Triều Tiên 1-2 nhờ thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng biếu không đội bạn bàn gỡ.

Giải năm nay, Jordan cũng có cơ hội bắt tay với Úc để loại Iraq nếu lượt cuối 2 đội hòa nhau 2-2. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra khi Úc đánh bại Jordan 1-0 để giành ngôi đầu bảng B một cách đường hoàng.

Trong khi đó, số phận của UAE cũng chẳng khá hơn. Tại bảng D, UAE chung bảng với Nhật, Ả Rập Saudi và Tajikistan. Dù thắng Tajikistan nhưng do để thua Nhật trong trận ra quân và vừa thua Ả Rập Saudi nên UAE cũng về nước.

Như vậy, tại giải lần này, không có cuộc bắt tay nào diễn ra khi không còn trận đấu nào kiểu hòa là win – win giữa các đội Tây Á. Còn “Tại sao các đội Tây Á hay bắt tay hoà nhau để cùng đi tiếp?” thì mời đọc giả đọc tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai đội “bắt tay” loại U23 Việt Nam ở giải trước đều gặp cái kết đắng tại giải này