Ngày 17.2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đề nghị Bộ Y tế vào cuộc hỗ trợ thêm các phòng xét nghiệm để tăng khả năng dập dịch.

Hải Dương đề nghị Bộ Y tế chi viện

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 17/02/2021, 17:30

Ngày 17.2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đề nghị Bộ Y tế vào cuộc hỗ trợ thêm các phòng xét nghiệm để tăng khả năng dập dịch.

Theo đó, tỉnh Hải Dương đề nghị Bệnh viện Bạch Mai thiết lập phòng xét nghiệm tại Bệnh viện dã chiến số 2; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thiết lập phòng xét nghiệm tại Bệnh viện dã chiến số 1. Còn Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hỗ trợ thiết lập phòng xét nghiệm tại huyện Cẩm Giàng; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hỗ trợ một kíp chuyên gia điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 3 (Đại học Sao Đỏ, TP.Chí Linh). Tỉnh còn kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ một số vật tư, thiết bị trong công tác phòng, chống COVID-19.

hai-duong-16.jpg
Toàn tỉnh Hải Dương căng mình chống dịch

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hải Dương, đến 7 giờ ngày 17.2, tỉnh này ghi nhận 539 ca bệnh, tăng 40 ca và dịch bệnh đã lan rộng ra 12/12 huyện thị xã của Hải Dương. Hiện nay Hải Dương đang có 5 ổ dịch lớn gồm Chí Linh, Cẩm Giàng, Kinh Môn, Nam Sách và TP.Hải Dương. Trong đó, ổ dịch mới tại TP.Hải Dương đã ghi nhận 24 ca mắc COVID-19.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư tỉnh Hải Dương cho biết toàn tỉnh đã rất quyết liệt truy vết từ các bệnh nhân nhiễm COVID-19. Việc chống dịch ở Hải Dương khá phức tạp và khó khăn, động thái cách ly toàn xã hội sẽ làm chậm tốc độ lây lan của dịch bệnh.

"Hải Dương đang quyết tâm giảm bệnh nhân F0 bằng cách chấn chỉnh lại cụ thể ở khu cách ly. Bên cạnh đó chúng tôi cũng mong muốn các tỉnh thành hỗ trợ Hải Dương trong đợt chống dịch lần này".

Còn tại Hà Nội, vào chiều 17.2, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết đã rà soát được 622 người về từ các huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. "Các đơn vị đã khẩn trương chuyển mẫu cho CDC Hà Nội xét nghiệm và đã có 316 mẫu âm tính, chưa phát hiện dương tính. Những người trong diện này được yêu cầu ở nhà, theo dõi sức khỏe thường xuyên dưới sự giám sát của đơn vị y tế quận, huyện", ông Hạnh cho hay.

Hiện nay Hà Nội vẫn tiếp tục rà soát lấy các mẫu xét nghiệm từ những trường hợp về từ Hải Dương. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu người dân tự khai báo y tế, những người về từ Hải Dương thì sẽ phải tự cách ly bắt buộc tại nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Dương đề nghị Bộ Y tế chi viện