Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc "Không dạy trực tuyến, dạy trước chương trình cho trẻ mầm non

Hải Dương yêu cầu không dạy trực tuyến cho trẻ mầm non

Tú Viên | 23/02/2021, 08:21

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc "Không dạy trực tuyến, dạy trước chương trình cho trẻ mầm non

Sau khi Hải Phòng dừng học trực tuyến với lớp 1, lớp 2 vì 'quá bất cập', đến lượt Hải Dương có thông báo dừng học trực tuyến với các lớp... mầm non.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc "Không dạy trực tuyến, dạy trước chương trình cho trẻ mầm non" trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh chưa thể đến trường.

Sở cũng yêu cầu các trường mầm non tích cực tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ học sinh, người chăm sóc trẻ thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý theo từng độ tuổi nhằm bảo đảm sức khỏe phòng chống dịch bệnh; tổ chức cho trẻ vui chơi tại nhà thông qua các chương trình trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Giáo viên chủ nhiệm lớp và cha mẹ học sinh thành lập nhóm trên Zalo, Viber để chia sẻ, tư vấn thông tin về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà. Riêng với trẻ 5 tuổi, cần có những nội dung giáo dục tại nhà phù hợp nhằm giúp các em có tâm thế, kỹ năng cần thiết để sẵn sàng bước vào lớp 1.

Về chương trình dạy trực tuyến cho trẻ mầm non, bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng mầm non, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết trên Thanh Niên: “Trẻ mầm non việc ngồi yên 3-4 phút là đã khó, làm gì có chuyện học trực tuyến, chúng tôi cũng không có bất kỳ chỉ đạo nào về việc triển khai chương trình học trực tuyến ở lứa tuổi này. Đối với các trường mầm non ngoài công lập, có thể sẽ có thỏa thuận với phụ huynh về việc có dạy trực tuyến hay không, còn tất cả các trường chúng tôi khuyến khích có sự tương tác giữa cô và trẻ thì có thể làm các video dạy các kỹ năng gửi cho phụ huynh để các con không quên mặt cô. Riêng với trẻ 5 tuổi thì các kỹ năng nào có trong chương trình học chúng tôi vẫn khuyến khích giáo viên hướng dẫn trẻ…”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
5 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Dương yêu cầu không dạy trực tuyến cho trẻ mầm non