Trước thông tin Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ có văn bản đề nghị lần 2 gửi UBND TP xin nâng lương trước hạn cho giám đốc sở này, lãnh đạo Sở Nội vụ TP.Cần Thơ cho biết sẽ bảo lưu quan điểm không nâng lương trước hạn.

Cần Thơ: Lãnh đạo Sở GD-ĐT kiên trì xin nâng lương trước hạn cho giám đốc

Nguyên Việt | 22/02/2021, 18:00

Trước thông tin Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ có văn bản đề nghị lần 2 gửi UBND TP xin nâng lương trước hạn cho giám đốc sở này, lãnh đạo Sở Nội vụ TP.Cần Thơ cho biết sẽ bảo lưu quan điểm không nâng lương trước hạn.

Ngày 22.2, ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ vừa tiếp tục có công văn gửi lãnh đạo TP về việc xem xét nâng lương trước hạn đối với bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc sở này.

a2-so-gd-dt-can-tho-1-1-.jpg
Sở GD-ĐT Cần Thơ tiếp tục có đơn đề nghị được nâng lương trước hạn cho Giám đốc sở này - Ảnh: Nguyên Việt

Sở GD-ĐT Cần Thơ cho rằng công văn của Sở Nội vụ trước đó là không phù hợp với thông tư số 08/2013/TT-BNV. Cụ thể: tại điểm a, khoản 1, điều 3, điều kiện nâng lương trước hạn đạt đủ 2 tiêu chuẩn quy định tại khoản 2 điều 2 tại thông tư này và lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền công nhận.

Ngoài ra, trong suốt thời gian giữ lương bậc 2, hệ số lương 4.74, bà Trần Hồng Thắm luôn được Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đánh giá là hoàn thành nhiệm vụ trở lên; không vi phạm trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức.

Liên tiếp trong 6 năm liền, với vai trò là người đứng đầu ngành giáo dục, bà Thắm đã chỉ đạo toàn ngành thực hiện xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ GD-ĐT công nhận tặng cờ thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy học” của ngành giáo dục. Như vậy tất cả các điều kiện nâng lương trước hạn của Trần Hồng Thắm đều đạt, đề nghị UBND TP.Cần Thơ xem xét nâng lương trước hạn.

Ngay sau khi nhận được công văn của Sở GD-ĐT Cần Thơ, ngày 19.2, UBND TP.Cần Thơ có văn bản giao Sở Nội vụ giải quyết theo thẩm quyền.

Trao đổi với PV Một Thế Giới, ông Nguyễn Hoàng Ba - Giám đốc Sở Nội vụ Cần Thơ nói: “Hiện tại, tôi vẫn chưa nhận được kiến nghị lần 2 của Sở GD-ĐT nên chưa biết họ có thắc mắc gì. Còn lần 1 tôi đã trả lời bằng văn bản. Tuy nhiên, tôi vẫn bảo lưu quan điểm như ban đầu không tham mưu để UBND TP nâng lương trước hạn đối với Giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ”.

Trước đó Sở Nội vụ TP.Cần Thơ có văn bản gửi Sở GD-ĐT về việc thống nhất, quyết định không tiến hành xét nâng lương trước hạn năm 2019 đối với bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD-ĐT. Theo đó, trên cơ sở kết luận cuộc họp giao ban Chủ tịch và các Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ ngày 9.1.2020 và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ tại công văn số 261/VPUB-NC ngày 19.1.2021, Sở Nội vụ thông báo đến Sở GD-ĐT nội dung sau:

Với vai trò người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực tiễn công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực giáo dục trong năm 2019, việc nâng bậc lương trước thời hạn đối với bà Trần Hồng Thắm chưa đảm bảo yếu tố do “lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ”. Do đó, tập thể Thường trực UBND TP đã xem xét và thống nhất không thực hiện chế độ nâng bậc lương trước hạn năm 2019 đối với bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD-ĐT.

Sở Nội vụ đề nghị Sở GD-ĐT thực hiện thủ tục đề nghị nâng bậc lương thường xuyên đối với bà Trần Hồng Thắm theo quy định.

Bài liên quan
Nhà máy xử lý rác lớn nhất Cần Thơ vận hành lại ngày mai
Ngày 28.3, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TP.Cần Thơ Đỗ Thanh Thảo cho biết như vậy, sau thời gian nhà máy xử lý rác tạm ngưng hoạt động do bảo trì.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Lãnh đạo Sở GD-ĐT kiên trì xin nâng lương trước hạn cho giám đốc