Theo Sở GD-ĐT Hải Phòng, các cháu lớp 1, lớp 2 còn quá bé để tự vận hành máy tính, thao tác kỹ thuật trong quá trình học với thầy cô giáo; trong khi bố mẹ các cháu đi làm không thể ở nhà để cùng học...

Cử tri kiến nghị Bộ Công an khắc phục vấn đề bất cập trong quá trình học online

Nhã Thanh | 22/02/2021, 14:00

Theo Sở GD-ĐT Hải Phòng, các cháu lớp 1, lớp 2 còn quá bé để tự vận hành máy tính, thao tác kỹ thuật trong quá trình học với thầy cô giáo; trong khi bố mẹ các cháu đi làm không thể ở nhà để cùng học...

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong tình hình dịch COVID-19, nhiều địa phương trên cả nước đã quyết định cho học sinh tạm nghỉ học, chuyển sang hình thức học trực tuyến (online). Dù đã triển khai việc học online được một thời gian nhưng cách thức học tập này vẫn còn nhiều bất cập.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, Sở GD-ĐT Hải Phòng vừa có quyết định dừng việc dạy học trực tuyến với học sinh khối lớp 1, lớp 2 và không dạy kiến thức mới bằng hình thức trực tuyến với học sinh khối 3, 4, 5 cấp tiểu học.

Theo đại diện Sở GD-ĐT Hải Phòng, thực tế dạy học trực tuyến trong những ngày dừng đến trường do dịch COVID-19 vừa qua đã phát sinh nhiều bất cập. Điển hình như việc các cháu lớp 1, lớp 2 còn quá bé để tự vận hành máy tính, thao tác kỹ thuật trong quá trình học với thầy cô giáo; trong khi bố mẹ các cháu đi làm nên không thể ở nhà để cùng học. Sở cũng đã tính đến việc chuyển thời gian dạy vào buổi tối nhưng phụ huynh không thể đáp ứng được.

Vì vậy, ngành giáo dục Hải Phòng đã dừng dạy trực tuyến; thay vào đó, Sở yêu cầu các cô giáo gửi chương trình, bài tập cho phụ huynh để in ra giao cho các con làm; sau khi các con hoàn thành bài tập, phụ huynh sẽ gửi lại cho giáo viên.

hoc-tap-truc-tuyen-van-con-nhieu-bat-cap.jpg
Bộ Công an tiếp tục tăng cường triển khai các kế hoạch bảo đảm an ninh mạng - Ảnh: Internet

Ngoài việc khó khăn trong vấn đề thao tác kỹ thuật với các học sinh nhỏ tuổi như Sở GD-ĐT Hải Phòng đã nêu, cử tri tỉnh Đồng Nai cũng băn khoăn về việc có kẻ xấu lợi dụng tình hình học sinh học tập trực tuyến qua mạng, có nhiều hành vi quấy rối, tấn công mạng gây mất an toàn cho học sinh và khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Vì vậy, cử tri tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ TT-TT và Bộ Công an có các giải pháp để khắc phục những vấn đề bất cập, khó khăn trong quá trình học tập trực tuyến.

Về việc này, Bộ Công an cho biết Bộ đã chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng, nhất là tập trung xử lý các hành vi quấy rối, tấn công mạng gây mất an toàn hoạt động tổ chức dạy học trực tuyến.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2020, lực lượng chức năng Bộ Công an đã phát hiện trên 1.700 trang, cổng thông tin điện tử của Việt Nam bị tin tặc tấn công và thay đổi giao diện; phát hiện, xử lý trên 280 trang thông tin điện tử tồn tại lỗ hổng bảo mật; hàng chục hệ thống thông tin của các cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng, cài cắm mã độc.

Qua đó, Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh dữ liệu, thông tin cá nhân trên các ứng dụng công nghệ phục vụ hoạt động giao tiếp, hội họp, đào tạo, dạy học online...

Thời gian tới, theo Bộ Công an, Bộ sẽ tiếp tục tăng cường triển khai các kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn mạng thông tin quốc gia; kiểm tra, đánh giá và khắc phục tình trạng mất an ninh hệ thống mạng, an toàn hệ thống thông tin; thiết lập cơ chế xác minh, truy vết đối tượng qua các nền tảng dịch vụ ứng dụng dạy học trực tuyến.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ thông báo gửi các cơ quan, tổ chức để cảnh báo về hoạt động tấn công mạng, nguy cơ mất an ninh hệ thống mạng, khắc phục những vấn đề bất cập, khó khăn trong quá trình dạy học online trong thời gian tới.

Bài liên quan
ĐH Bách khoa Hà Nội tính đến phương án bảo vệ tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến
ĐH Bách khoa Hà Nội đã tính đến bảo vệ tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến để đối phó tình hình dịch bệnh COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị Bộ Công an khắc phục vấn đề bất cập trong quá trình học online