Một con gấu mẹ và con của nó đã bị bắn chết sau khi trèo lên boong tàu ngầm hạt nhân của Nga đậu ở cảng quân sự tại vùng Viễn Đông.

Hai mẹ con gấu bị bắn chết vì trèo lên tàu ngầm của Nga

Long Hải | 10/11/2020, 18:00

Một con gấu mẹ và con của nó đã bị bắn chết sau khi trèo lên boong tàu ngầm hạt nhân của Nga đậu ở cảng quân sự tại vùng Viễn Đông.

me-con.jpg
Hai mẹ con gấu nâu Kamchatka trên boong tàu ngầm hạt nhân của Nga

Theo một phát ngôn viên quân đội, con gấu có hành vi hung hăng và xuất hiện nhiều lần trong khu vực suốt những ngày gần đây.

Thông báo từ lực lượng thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cho biết hai con gấu đã bơi qua vịnh Krasheninnikov, ngoài khơi Vilyuchinsk, Kamchatka, trước khi lên tàu. “Một con gấu cái và gấu con đã đi vào khu vực bến tàu và trèo lên boong của một chiếc tàu ngầm hạt nhân”, tuyên bố cho biết.

Những con gấu được cho là có thể gây ra rủi ro cho hoạt động của con tàu nên một chuyên gia đã sử dụng vũ khí săn bắn chuyên dụng bắn chết hai con gấu. Truyền thông địa phương không nêu rõ đôi gấu thuộc loài nào, dù gấu nâu Kamchatka (còn được gọi là gấu nâu Viễn Đông) là động vật bản xứ trong vùng.

Đoạn phim về sự việc đã được trang tin tức địa phương Kamchatka chia sẻ sau đó. Hình ảnh trong video cho thấy, hai con gấu bơi tới gần tàu ngầm và leo lên boong. Chúng ngồi trên boong một lúc trước khi một chuyên gia nổ súng khiến gấu con rơi xuống nước.

Video 2 mẹ con gấu nâu xuất hiện trên boong tàu ngầm hạt nhân của Nga

Theo bản dịch của trang tin tức, người đàn ông trong video nói rằng không có cách nào khác để thoát khỏi con gấu. Người này cho biết phía quân đội đã tìm cách đuổi hai con gấu đi nhưng chúng vẫn quay trở lại một trong những ngôi làng gần đó. “Đây là cách chúng tôi phải chiến đấu với những con gấu ở Kamchatka”, người đàn ông nói.

Gấu thường có xu hướng tránh con người, nhưng đôi khi chúng lang thang vào khu dân cư để tìm thức ăn. Các chuyên gia ước tính có 10.000 - 14.000 con gấu nâu sinh sống trên bán đảo Kamchatka. Thỉnh thoảng chúng xuất hiện ở thị trấn quân sự Vilyuchinsk, nơi người lạ bị cấm ra vào.

gau-nai.jpg
Hình ảnh một con gấu nâu ở Kamchatka - Ảnh: StockImage

Tháng 11 năm ngoái, một con gấu đã được nhìn thấy chạy quanh các con đường trong thị trấn trước khi bị cảnh sát đuổi đi. Một tuần sau đó con gấu này đã quay trở lại và xuất hiện gần bệnh viện của thị trấn. Một người dân cho biết con gấu đã sống trong một khu dân cư gần đó.

Cơ quan lâm nghiệp Kamchatka cho biết từ đầu năm 2020, hơn 50 con gấu bị giết chết trong vùng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai mẹ con gấu bị bắn chết vì trèo lên tàu ngầm của Nga