Tổng thống Vladimir Putin ngày 29.7 tuyên bố lực lượng hải quân Nga trong năm nay sẽ nhận được tổng cộng 26 tàu mới các loại, bao gồm 4 tàu chiến trang bị tên lửa hành trình Kalibr.

Hải quân Nga trong năm nay có thêm 26 tàu chiến mới

Cẩm Bình | 30/07/2018, 10:32

Tổng thống Vladimir Putin ngày 29.7 tuyên bố lực lượng hải quân Nga trong năm nay sẽ nhận được tổng cộng 26 tàu mới các loại, bao gồm 4 tàu chiến trang bị tên lửa hành trình Kalibr.

Từ đầu năm đến nay, đã có 8 tàu mới được đưa vào sử dụng (4 tàu hải quân, 3 tàu tiếp vận, 1 tàu chống khủng bố), Tổng thống Putin cho biết. Ông còn cam kết tiếp tục thực hiện công tác nâng cấp và tăng cường năng lực hải quân Nga.

Phó đô đốc Alexander Moiseyev, chỉ huy Hạm đội Biển Đen, tiết lộ thêm rằng 6 tàu mới trong đó có tàu tên lửa, sẽ được ra mắt cuối năm nay.

Tên lửa Kalibr từng được quân đội Ngadùng trong nhiều chiến dịch tại Syria, có khả năng bay tầm thấp, men theo địa hình. Quỹ đạo bay của tên lửa giúp nó dễ dàng vượt qua các hệ thống phòng không của địch.

Ông Putin công bố kế hoạch bổ sung 26 tàu mới cho hải quân Nga trong năm 2018 - Ảnh: Sputnik News

Thông tin về kế hoạch bổ sung 26 tàu mới được Tổng thống Putin công bố khi ông tham dự và phát biểu tại lễ diễu binh kỷniệm Ngày Hải quân Nga tại thành phố St.Petersburg.

Hãng tin RT đưa tin diễu binh tại St.Petersburg quy tụ hơn 40 tàu chiến, 25 máy bay các loại và hơn 4.000 quân nhân. Tất cả đều hiện diện trên sông Neva, phô diễn sức mạnh của hải quân nước này.

Tàu chống ngầm Severomorsk dẫn đầu một đội tàu chiến trong diễu binh tại St.Petersburg - Ảnh: TASS
Diễu binh tại St.Petersburg quy tụ hơn 40 tàu chiến - Ảnh: RT

Ông Putin dành lời khen ngợi hải quân: “Hải quân Nga đảm bảo được an ninh cho quốc gia, góp phần chống khủng bố trên toàn cầu và đóng vai trò quan trọng trong duy trì cân bằng chiến lược. Chúng ta tự hào về hải quân của chúng ta, lực lượng có trình độ sẵn sàng chiến đấu cao nhất, năng lực, sức mạnh và cả vẻ đẹp”.

Tiêm kích Su-25 biểu diễn - Ảnh: TASS

Ngoài St.Petersburg, tại Kaliningrad, Vladivostok cùng Sevastopol cũng có hoạt động kỷniệm Ngày Hải quân Nga.

Lễ diễu binh kỷniệm Ngày Hải quân Nga lần đầu tiên được tổ chức năm 2017 theo yêu cầu của Tổng thống Putin, sau đó được quyết định trở thành một sự kiện thường niên.

Trong ngày này, các lực lượng của hải quân Nga sẽ đồng loạt tiến hành diễu binh tại một số cảng biển của nước Nga, trong đó lễ diễu binh chính diễn ra St.Petersburg. Sở dĩ thành phố này được chọn là vì mối quan hệ lịch sử của nó với hải quân. Ngoài ra, các kênh đào ở St.Petersburg cũng mang lại tầm nhìn thuận lợi nhất cho những người dân và du khách muốn đến xem diễu binh.

Hải quân Nga phô diễn năng lực tại Sevastopol - Ảnh: TASS
Hàng nghìn người dân tập trung xem diễu binh tại Sevastopol - Ảnh: Reuters
Cẩm Bình (theo Deutsche Welle, RT, Daily Mail)
Bài liên quan
Nga có thể lập vùng đệm sát biên giới Ba Lan hoặc sâu trong lãnh thổ nước này
Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã nói về khả năng tạo ra một "vùng đệm an toàn" sát biên giới Ba Lan hoặc nằm cả bên trong lãnh thổ nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải quân Nga trong năm nay có thêm 26 tàu chiến mới