Dù đã tạo ra vô số cơ hội về phía khung thành đối phương nhưng cả PVF và HAGL đều không đưa được bóng vào lưới đối phương. Kết quả hòa khiến 2 đội đánh mất lợi thế vào tay An Giang khi đội bóng miền Tây có chiến thắng sát nút trước TP.HCM.

Hai ứng viên bất phân thắng bại trong ngày khai mạc giải U.19 Quốc gia

20/06/2020, 22:10

Dù đã tạo ra vô số cơ hội về phía khung thành đối phương nhưng cả PVF và HAGL đều không đưa được bóng vào lưới đối phương. Kết quả hòa khiến 2 đội đánh mất lợi thế vào tay An Giang khi đội bóng miền Tây có chiến thắng sát nút trước TP.HCM.

Trận khai mạc diễn ra rất căng thẳng và kịch tính - Ảnh: K.H

Sau lời phát biểu khai mạc VCK U.19 Quốc gia 2020 của Nhà báo Nguyễn Công Khế, trận đấu được chờ đợi giữa 2 ứng viên nặng ký cho chức vô địch được diễn ra dưới sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả. Không phụ sự chờ đợi của các khán giả có mặt trên sân, 2 đội đã trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc cả PVF và HAGL đều đẩy cao đội hình tấn công cởi mở, trong những phút đầu trận đấu, đội chủ nhà PVF là đội chiếm ưu thế bởi khả năng kiểm soát bóng, tổ chức tấn công của các tiền vệ. Liên tiếp các đợt lên bóng nguy hiểm được thực hiện khiến khung thành HAGL chao đảo.

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Lê Khánh Hải (phải) tặng hoa Nhà báo Nguyễn Công Khế - Ảnh: K.H

Đỉnh điểm ở phút thi đấu thứ 22, Trung Hiếu bên phía PVF có pha cầm bóng đột phá vào vòng cấm, Du Học bất cẩn phạm lỗi và một quả 11m dành cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong tình huống sút phạt đền của Công Đến, bóng tìm tới xà ngang trong sự tiếc nuối của khán giả Hưng Yên.

Sau hiệp 1 chủ yếu chơi bóng ngắn phối hợp không hiệu quả, HLV Guilaume Graechen đã có những điều chỉnh nhằm lấy lại thế trận trong hiệp 2. Nhờ tuyến tiền vệ bắt đầu cầm được bóng, HAGL đã dần lấy lại thế trận và triển khai các đường lên bóng mạch lạc hơn.

Cơ hội nguy hiểm nhất của HAGL đến ở phút 62, Vĩnh Nguyên chuyền bóng kỹ thuật để Thanh Long băng xuống nhưng rất may thủ môn PVF đã kịp lao ra cản phá. Không lâu sau đó tiền đạo Quốc Việt tiếp tục có cơ hội mở tỷ số cho HAGL nhưng bóng lại đi chệch xà ngang.

2 đội liên tiếp tạo các cơ hội về phía khung thành của nhau - Ảnh: K.H

Lợi dụng HAGL dâng cao đội hình, PVF tạo ra những đợt phản công rất sắc nét. Không ít lần từ các tình huống phản công, đội chủ nhà suýt mở đượv tỷ số, cụ thể là cơ hội của Văn Toàn ở phút 72.

Không tìm được đường vào khung thành đối phương, 2 ứng viên vô địch chấp nhận tỷ số hòa trong ngày khai mạc VCK U.19 Quốc gia 2020 và nhường vị trí nhất bảng cho An Giang.

Ở trận đấu sớm, các cầu thủ An Giang đã giành chiến thắng sít sao 2-1 trước đại diện TP.HCM, qua đó tạm thời dẫn đầu bảng A với 3 điểm. Trận thắng đầu tiên tạo lợi thế rất lớn cho đại diện miền Tây trong cuộc đua vào vòng bán kết.

Ở trận đấu sớm, An Giang xuất sắc giành chiến thắng 2-1 - Ảnh: KH

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai ứng viên bất phân thắng bại trong ngày khai mạc giải U.19 Quốc gia