Hơn 22.000 nghìn người Mỹ đã xuống đường tại Richmond, Virginia hôm 20.1 để biểu tình phản đối kế hoạch thông qua dự luật kiểm soát súng ở bang này.

Hàng chục nghìn người Mỹ xuống đường biểu tình ủng hộ quyền sử dụng súng

Hoàng Vũ | 21/01/2020, 11:21

Hơn 22.000 nghìn người Mỹ đã xuống đường tại Richmond, Virginia hôm 20.1 để biểu tình phản đối kế hoạch thông qua dự luật kiểm soát súng ở bang này.

Mặc dù có những lo ngại rằng các nhóm cực đoan và da trắng thượng đẳng sẽ lặp lại tình trạng bạo lực giống sự kiện Charlottesville, Virginia năm 2017 khiến 1 người chết và 19 người khác bị thương, nhưng sự kiện ở Virginia lần này có phần ôn hòa.

Cảnh sát ước tính có khoảng 22.000 người đã tuần hành ở các con phố xung quanh trụ sở chính quyền bang Virginia, nhiều người mặc áo chống đạn, ngụy trang, và mang theo súng trường quân dụng, đồng thời hô vang “USA, USA!” hưởng ứng những người đang phát biểu.

Những người biểu tình cho rằng chính quyền bang Virginia đang cố xâm phạm quyền vũ khí của họ, vốn được bảo vệ bởi Hiến pháp Mỹ. Đến 1 giờ chiều (theo giờ địa phương), gần như tất cả những người biểu tình đã rời khỏi khu vực này mà không có sự vụ gì nghiêm trọng xảy ra. Một số người tình nguyện đã ở lại và nhặt rác.

Nhiều người biểu tìnhmặc áo chống đạn, ngụy trang, và mang theo súng trường quân dụng - Ảnh: Reuters

Thống đốc bang Virginia Ralph Northam thuộc đảng Dân chủ cho biết ông cảm thấy may mắn vì hết ngày mà biểu tình vẫn ôn hòa, và sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của người dân, đồng thời làm tất cả để “giữ cho bang Virginia được an toàn”.

Ông Northam là mục tiêu công kích của người biểu tình bởi ông chính là người tuyên bố sẽ thông qua các biện pháp kiểm soát súng, bao gồm kiểm tra lý lịch và giới hạn mua một khẩu súng ngắn mỗi tháng.

Trang Nhung (theo Reuters)
Bài liên quan
Truyền thông Mỹ: Kẻ ám sát hụt ông Trump ‘bị ám ảnh’ bởi cuộc chiến Ukraine
Truyền thông Mỹ tiết lộ nghi phạm vừa nổ súng vào sân golf của ông Trump ở Florida có tên là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, sống tại bang Hawaii.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp tái thiết sau bão
Một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc hồi phục kinh tế sau bão là hỗ trợ tài chính, miễn giảm thuế, khoanh nợ, giãn nợ… cho các doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi bão.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục nghìn người Mỹ xuống đường biểu tình ủng hộ quyền sử dụng súng