Do không khai thác các đường bay quốc tế nên các hãng hàng không sẽ phải tập trung khai thác tối đa các đường bay nội địa trong giai đoạn Tết Nguyên Đán và mùa Lễ hội xuân Tân Sửu năm 2021.

Hàng không bay xuyên đêm, tăng tới 1.200 chuyến bay/ngày dịp tết

Tuyết Nhung | 19/01/2021, 19:06

Do không khai thác các đường bay quốc tế nên các hãng hàng không sẽ phải tập trung khai thác tối đa các đường bay nội địa trong giai đoạn Tết Nguyên Đán và mùa Lễ hội xuân Tân Sửu năm 2021.

Từ ngày 27.1.2021 đến ngày 26.2.2021 (tức ngày 15 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng âm lịch), các hãng hàng không tập trung khai thác các đường bay nội địa.

Do tác động của dịch COVID-19 nên trong giai đoạn Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, các hãng hàng không Việt Nam sẽ không khai thác các đường bay quốc tế như thường lệ mà thay vào tập trung khai thác các đường bay nội địa nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Theo đó, trong giai đoạn Tết 2021, các hãng khai thác trung bình hơn 1.000 chuyến bay nội địa/ngày, tăng 28% so với cùng kỳ Tết năm trước và ngày cao điểm nhất đạt 1.200 chuyến bay/ngày, tăng 25,3% so với cùng kỳ Tết năm trước.

Trong đó, Vietnam Airlines và Vasco khai thác trung bình 379 chuyến/ngày, ngày cao điểm là 504 chuyến/ngày, tăng tương ứng 35,5% và 31% so với Tết năm trước.

Vietjet Air khai thác trung bình 371 chuyến/ngày, ngày cao điểm là 375 chuyến/ngày, tăng tương ứng 17% và 28% so với Tết năm trước.

Bamboo Airways khai thác trung bình 180 chuyến/ngày, ngày cao điểm là 190 chuyến/ngày, tăng tương ứng 27,5% và 34% so với Tết năm trước.

Jestar Pacific khai thác trung bình 124 chuyến/ngày, ngày cao điểm là 130 chuyến/ngày, tăng tương ứng 25% và 28% so với Tết năm trước.

Vietravel Airlines khai thác 16 chuyến/ngày.

Bên cạnh các chuyến bay vào khung giờ ban ngày, các hãng hàng không Việt Nam sẽ tăng khai thác các chuyến vào khung giờ đêm từ 22 giờ đến 7 giờ sáng ngày kế tiếp với tổng số chuyến bay trung bình khoảng 140-150 chuyến/ngày.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo các hành khách nên chủ động mua vé sớm trên các websiste bán vé của các hãng hàng không và tại các đại lý chính thức để có thể có được giá vé hợp lý, hành trình phù hợp và tránh bị thiệt hại bởi các đối tượng lừa đảo.

Đến cảng hàng không 2 tiếng trước giờ khởi hành, tuân thủ các quy định của các hãng hàng không về hành lý ký gửi, hành lý xách tay, thực hiện việc làm thủ tục hàng không (check-in) trực tuyến (web check-in) hoặc tại các quầy làm thủ tục tại các cảng hàng không (kiosk check-in). Cùng với đó là thực hiện việc khai báo y tế trước chuyến bay và đeo khẩu trang tại cảng hàng không cũng như trên tàu bay.

Trong khi đó, ngành đường sắt cũng cho biết nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức chạy thêm nhiều tàu tăng cường tuyến Sài Gòn - Vinh, Sài Gòn - Hà Nội dịp Tết Nguyên đán năm 2021.

Vì vậy sẽ có khoảng 30.000 vé đối với các đoàn tàu chạy trong các ngày cao điểm trước Tết từ ngày 3.2 đến ngày 10.2.2021 (từ ngày 22 đến ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý); sau Tết từ ngày 15.2 đến ngày 21.2.2021 (từ mùng 4 đến ngày 11 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Bài liên quan
Phó thủ tướng ‘phê bình’ Bộ GTVT về giá vé hàng không
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng Bộ GTVT cần rút kinh nghiệm, xem xét lại cách điều hành giá vé hàng không trong thời gian qua, không để thời điểm điều chỉnh giá vé trong lúc người dân đi lại nhiều và cần đưa nội dung điều chỉnh giá vé hàng không, vé xe bus vào phương án kiểm soát giá của Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng không bay xuyên đêm, tăng tới 1.200 chuyến bay/ngày dịp tết