Hàng ngàn tấn thực phẩm sạch đang được các doanh nghiệp bình ổn giá chuẩn bị để cung ứng và đưa ra thị trường. Dự báo giá cả năm nay sẽ không biến động nhiều so với mọi năm.

Hàng ngàn tấn thực phẩm sạch, giá ổn định đang chờ Tết

Một Thế Giới | 21/01/2016, 04:44

Hàng ngàn tấn thực phẩm sạch đang được các doanh nghiệp bình ổn giá chuẩn bị để cung ứng và đưa ra thị trường. Dự báo giá cả năm nay sẽ không biến động nhiều so với mọi năm.

Ngày 20.1, trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, đại diện Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và các doanh nghiệp thành viên cho biết công ty này đã hoàn tất việc chuẩn bị cung ứng hàng hóa ra thị trường.
Cụ thể, tháng Tết Bính Thân, Satra đưa ra thị trường 6.819,36 tấn hàng hóa và 3 tháng Tết Bính Thân (tháng Tết, tháng trước Tết và tháng sau Tết) là 20.458,36 tấn hàng hóa, tương ứng 1.500 tỉ đồng, tăng 10% so năm 2014.
Còn đối với Công ty Vissan, Tết năm nay, công ty chuẩn bị 3.000 tấn thực phẩm tươi sống gồm thịt heo và thịt bò và 3.800 tấn thực phẩm chế biến các loại. Ngoài ra, Vissan còn dự trữ thêm từ 15-20% sản lượng hàng hóa phòng khi thị trường có biến động. Bên cạnh mặt hàng giò lụa và lạp xưởng là hai mặt hàng chế biến chủ đạo trong dịp Tết thì Vissan cũng tung ra một số sản phẩm mới như xúc xích Pecan, xúc xích hồ lô, xúc xích Dzui Dzui để làm phong phú thêm mặt hàng ngày Tết…
Theo Satra, đối với củ quả gồm bầu, bí, cà chua, cà rốt, dưa leo, khoai tây, mướp hương, ớt chuông, su su, bắp cải... sản lượng tiêu thụ dự kiến là 2,3 tấn/ngày, sản lượng tiêu thụ/tháng từ 60-70 tấn.
Đối với rau lá gồm cải bẹ xanh, cải ngọt, rau dền, mồng tơi, rau muống hột, rau ngót, xà lách CL... với sản lượng tiêu thụ/ngày là 873,5kg và sản lượng tiêu thụ/tháng từ 22- 26 tấn.
Còn đối với hàng rau, củ quả đạt an toàn chiếm tỷ lệ 70% gồm tất cả các loại trái cây và rau củ quả còn lại thì sản lượng tiêu thụ/ngày là 8,5 tấn, sản lượng tiêu thụ/tháng là từ 250-260 tấn/tháng.
Được biết, các mặt hàng rau củ quả chiếm tỷ lệ 30% VietGap và 70% rau an toàn do Trung tâm Phân phối Satra cung cấp. Các mặt hàng đạt chuẩn VietGAP được đưa ra thị trường như củ quả gồm: bầu, bí, cà chua, cà rốt, dưa leo, khoai tây, mướp hương, ớt chuông, su su, bắp cải và rau lá gồm cải bẹ xanh, cải ngọt, rau dền, mồng tơi, rau muống hột, rau ngót, xà lách CL... có xuất xứ Đà Lạt, Củ Chi, Long An, Bình Chánh. Các hàng rau củ quả đạt an toàn chiếm tỷ lệ 70% sẽ gồm tất cả các loại trái cây và rau củ quả còn lại.
Mặt hàng thịt heo đạt chuẩn VietGap sẽ do Công ty Vissan cung cấp. Bên cạnh các mặt hàng rau củ quả, thịt heo nêu trên thì hệ thống phân Satra cũng phân phối mặt hàng gạo Jasmine GAP được sản xuất theo quy trình GlobalGAP và cũng do Satra cung cấp.
Dự kiến, Satra sẽ tăng dần tỷ lệ rau VietGAP từ 30% lên 50% và tiến tới 100% trong thời gian tới.
Về giá cả, đại diện Satra cho biết toàn hệ thống phân phối Satra cam kết sẽ không tăng giá hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán 2016, đặc biệt là những mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu, trong đó có những mặt hàng bình ổn thị trường như thịt heo, gạo, đường, dầu ăn...
Với lượng cung ứng hàng hóa dồi dào như hiện nay, đặc biệt những mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu, trong đó hàng bình ổn thị trường luôn thấp hơn từ 5-10% so thị trường theo như cam kết với Sở Tài chính TP.HCM, dự báo giá cả năm nay sẽ không biến động nhiều, ngay cả lúc cao điểm Tết.
“Để tạo điều kiện cho người tiêu dùng được mua sắm những mặt hàng đạt chất lượng với giá cả hợp lý và góp phần cân đối cung cầu hàng hóa trên thị trường, góp phần an sinh xã hội, tránh tình đầu cơ làm giá vào dịp Tết Nguyên đán, toàn hệ thống phân phối Satra đã chuẩn bị kế hoạch cho 3 tháng khuyến mãi ( trước, trong và sau tết)”, đại diện Satra nói.
Hiện tại, Satra đã chính thức bán các sản phẩm đạt chuẩn VietGAP tại hệ thống phân phối Satratại 77 cửa hàng Satrafoods.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn tấn thực phẩm sạch, giá ổn định đang chờ Tết